Bẫy du lịch với giá siêu rẻ có lẽ nhiều người đã trải qua, đặc biệt là phải ngậm đắng nuốt cay với n

Giá rẻ… giật mình


Đến chiều 12/8, hàng chục khách hàng vẫn còn vây trụ sở công ty TNHH TM-DV-QC Golux (quận 1, TP.HCM) để đòi lại tiền do không được đi tour như đã cam kết trong hợp đồng. Đến hôm nay, ông Võ Anh Kiệt, Giám đốc điều hành công ty này đã có mặt. Vẫn giữ ý định trước đó, hàng chục khách hàng quyết đòi lại tiền đã đóng cho công ty này vì không được khởi hành như dự kiến.

Trao đổi với PV trong sự bức xúc, ông H.K.L., một khách mua tour của công ty Golux cho biết: “Ngày 24/7, tôi có đến công ty Golux đăng ký mua tour 3 nước: Singapore - Indonesia – Malaysia với hành trình 6 ngày 5 đêm, khởi hành ngày 9/8 (dự kiến) với giá 9,5 triệu đồng/khách. Tổng cộng tôi đã mua cho 5 khách với giá tiền đã thanh toán cho công ty gần 50 triệu đồng".

“Đến ngày 6/8, Golux còn khẳng định chắc chắn ngày khởi hành chính xác sẽ là 9/8. Tuy nhiên, đến ngày 7/8, Golux lại thông báo dời qua tháng 9 (chưa rõ ngày, giờ cụ thể) với lý do không rõ ràng. Tôi yêu cầu được trả lại tiền đã đóng, nhưng công ty này hứa hết lần này sang lần khác và chưa trả tiền nên tôi đã đến đây (trụ sở công ty) để lấy lại tiền”, ông L. cho biết thêm.

Tiêu dùng & Dư luận - “Điêu đứng” vì ham du lịch giá… siêu rẻ

Khách hàng bủa vây trụ sở công ty Golux để đòi lại tiền.

Đây cũng là lý do khiến hàng chục khách hàng khác tìm đến bao vây trụ sở công ty Golux. Anh H., một khách hành cho biết: "Hiện chúng tôi đang còn 85 triệu đồng đã đóng cho công ty Golux. Chúng tôi vẫn muốn lấy lại tiền. Tuy nhiên, giám đốc này cho biết, hiện chưa có tiền để trả và hẹn sẽ trả lại tiền trong tháng 9 cho chúng tôi". Tương tự bà T., một hành khách đã đóng cho công ty Golux số tiền trên 60 triệu đồng để đi du lịch Thái Lan cũng cho biết: “Ông giám đốc này nói, giờ chưa có khả năng tài chính để trả lại tiền cho mọi người và hứa mỗi tháng sẽ trả 15% cho khách hàng nhưng hầu hết mọi người không đồng ý. Còn riêng bản thân tôi thì chờ đợi cơ quan chức năng vào cuộc xử lý".

Trong khi đó, trả lời khách hàng, ông Kiệt thừa nhận đã "gom" tiền của khách hàng và đưa ra hướng giải quyết là trả từ từ hoặc sẽ tổ chức khởi hành nhưng phải dời qua tháng 9. Trước đó, chiều 8/8, hàng chục khách hàng đã vây trụ sở công ty Golux (quận 1, TP.HCM) để đòi lại tiền. Tuy nhiên lúc này, trụ sở công ty đã "vườn không nhà trống". Lý giải về điều này, ông Kiệt nói: "Hiện, tôi đang làm việc với Công an TP.HCM, nhân viên phải rời khỏi trụ sở là do sợ bị hành hung".

Thực tế, theo thông tin mà công ty này công bố trên website, giá tour cũng ở mức nêu trên. Điển hình tour khám phá 3 quốc gia được mua sắm liên chuyến, lấy dấu 3 nước..”, có giá chỉ 9,7 triệu đồng/khách cho hành trình 6 ngày 5 đêm. Hay tour Thái Lan, chuẩn 4 sao, với hành trình 5 ngày 4 đêm cũng có giá chỉ 5,7 triệu đồng/khách…

Tương tự, hàng loạt công ty du lịch cũng đang tung ra chiêu tour giá rẻ nhằm “câu” khách. Qua tìm hiểu, PV nhận thấy, công ty Du lịch X.C. (quận 5, TP.HCM) quảng cáo với giá tour rất rẻ. Điển hình như tour đi Đài Loan, công ty này chỉ báo giá hơn 11 triệu đồng cho hành trình 5 ngày 4 đêm/khách. Hay “hot tour” đi Hàn Quốc cũng chỉ có giá hơn 16 triệu đồng/khách cho hành trình 5 ngày 4 đêm.

Khi giao dịch, liên hệ, công ty này cũng khẳng định sẽ trực tiếp tổ chức và dẫn tour đến các điểm du lịch nói trên. Tuy nhiên, qua xác minh của PV, công ty này chưa hề được cấp phép lữ hành quốc tế. Điều đáng nói, khi truy cập vào dữ liệu đăng ký kinh doanh, công ty này cũng không hề tồn tại.

Tương tự, công ty TNHH L.T.K. (quận 2, TP.HCM) cũng hoạt động với chiêu thức này. Các tour nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… mà công ty này chào bán trên website đều có giá rất rẻ, chỉ bằng hơn nửa giá thị trường. Theo tìm hiểu của PV, thực chất, công ty L.T.K. chỉ đăng ký và hoạt động với chức năng là đại lý du lịch cho một công ty khác ở TP.HCM.

Giá rẻ vì đâu?

Theo quảng cáo của công ty V. Tour (quận 4, TP.HCM), tour Đài Loan 4 ngày 3 đêm giá chỉ 6,9 triệu đồng/khách sẽ đi theo lịch trình: Ngày 1 đi từ TP.HCM sang Đài Loan (khách ngủ trên máy bay). Ngày 2, tham quan một số điểm tại Đài Bắc và chợ đêm. Đến ngày 3, khách nghỉ dưỡng tự do và mua sắm (nếu có nhu cầu thì đăng ký VIP tour). Ngày cuối, tham quan Đài Bắc, mua sắm và về lại Việt Nam.

“Nhìn vào lịch trình này, ai “rành” đi du lịch chút là biết ngay có vấn đề. Bởi, ngày thứ nhất đã mất cho chuyến bay. Sang Đài Loan được tính là ngày thứ hai. Tuy nhiên, trong ngày thứ hai và 4, du khách cũng chỉ loanh quanh ở Đài Bắc và tự do mua sắm. Trong khi đó, ngày thứ ba cũng… nghỉ dưỡng tự do. Chưa biết được dịch vụ họ tổ chức như thế nào nhưng quảng cáo tour như thế thì khách hàng phải dè chừng ngay”, một nhà tổ chức tour lữ hành quốc tế chuyên nghiệp đánh giá.

Cũng theo vị này: “Thực ra giá trên chỉ là chi phí vé máy bay, ăn và ngủ tại khách sạn là chính, còn đến các điểm tham quan là không bao nhiêu. Trong khi đó, các chi phí nói trên do đã có hợp đồng từ trước dành cho đại lý, đối tác ở Việt Nam nên rất thấp. Chính vì thế, để có lãi, các đơn vị này “cắt giảm” tối đa điểm tham quan, di chuyển tại nước đến, chủ yếu là “tự do tham quan” và “chi phí tự túc”, “chụp hình cùng điểm tham quan”…. dành cho khách”.

Mặt khác, để có lời và móc thêm hầu bao của khách, khi đến điểm du lịch, HDV bắt đầu “vẽ” ra vô số chiêu trò. “Trong chương trình tour, họ đưa ra nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Tuy nhiên, khi đến ngày thứ 3, HDV cho biết, nếu ai tham gia VIP tour thì sẽ phải đóng thêm 1,5 triệu đồng/khách. Quá bức xúc nên nhiều người đã không bỏ thêm tiền và phản ứng”, anh Thông, mua tour công ty V.tour (quận 4) đi Singapore – Malaysia – Indonesia nói.

Bên cạnh đó, hiện nay, đa phần các công ty du lịch hoạt động và tung ra giá rẻ đều có vấn đề. Thậm chí, giá công bố trên website mới chỉ là giá quảng cáo, chứ không phải là giá trọn gói... rất nhiều dịch vụ họ còn để ngỏ. Do đó, khi không đủ khách để khởi hành hoặc không đặt được dịch vụ thì “ép” khách hủy tour. Lúc này, khách chỉ nhận lại được một phần nhỏ số tiền cọc đã đóng.

Đại diện một công ty du lịch uy tín tại TP.HCM cho biết: “Du khách hết sức cẩn trọng trước các tour giá rẻ. Bởi, dù có lịch trình dày đặc nhưng thực chất là đi ngang qua, tham quan bên ngoài (muốn vào trong thì tự bỏ chi phí), chọn các điểm đến miễn phí không đặc sắc, phát sinh thêm chi phí ngoài chương trình tour... Đi du lịch, khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ trước khi đặt cọc, đặc biệt là tiêu chuẩn khách sạn, điểm tham quan, ăn uống, di chuyển, visa...”.

Tiêu dùng & Dư luận - “Điêu đứng” vì ham du lịch giá… siêu rẻ (Hình 2).

Vì ham giá rẻ, nhiều khách hàng phải “điêu đứng” vì du lịch không mong muốn.

Đồng quan điểm, TS Trần Văn Thắng, chuyên gia du lịch tại TP.HCM khuyến nghị: “Khách hàng nên tìm đến các thương hiệu đã được khẳng định và người tiêu dùng lựa chọn nhiều, tránh gặp phải rủi ro. Thực ra, chọn giá tour đôi khi rẻ hơn dăm ba triệu nhưng thực tế lại đắt gấp đôi, gấp ba do khách hàng mua thêm sự bực mình, hành xác và trả thêm chi phí... cho các dịch vụ khác tại điểm đến. Đó là chưa kể gặp phải các công ty ma, lừa đảo... lại tiền mất tật mang, lỡ các kế hoạch đã công phu chuẩn bị từ trước đó”.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Ủy viên ban Chấp hành hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho rằng: “Tình trạng công ty ma, hoạt động chui hoặc tung giá rẻ nhưng tổ chức không đúng như cam kết đã diễn ra phổ biến nhiều năm qua. Một vài vụ việc bị phát hiện, xử lý chỉ như ném đá ao bèo. Do đó, cơ quan chức năng cần phải mạnh tay và làm quyết liệt để dẹp bỏ vấn nạn này, đồng thời, góp phần bảo vệ hình ảnh du lịch Việt Nam”.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Tình trạng tour kém chất lượng, công ty ma, hoạt động chui... vẫn còn. Ngành du lịch đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đẩy lùi tình trạng này. Đặc biệt, tập trung vào các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế không phép. Đồng thời sẽ tổ chức các chuyên đề về kinh nghiệm điều hành lữ hành quốc tế, giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh nhưng cũng là cách để giảm thiểu tình trạng đổ vỡ do đối tác nước ngoài lật kèo”.

Công an vào cuộc?

Theo một số khách hàng đã mua tour tại công ty Golux cho biết, họ đã gửi khiếu nại và tố cao lên phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP.HCM để điều tra, làm rõ. Liên quan đến thông tin này, đại diện PC46 xác nhận đã ghi nhận sự việc người dân phản ánh và chuyển hồ sơ đến các cấp có thẩm quyền xử lý. "Chúng tôi sẽ báo cáo và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật", cán bộ PC46 ghi nhận vụ việc cho biết.

Dương Thanh Tùng

Nguồn: báo người đưa tin

 

 

XE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI DU LỊCH HÀ TĨNH

Chuyên cho thuê các loại xe ô tô du lịch đời mới chất lượng cao, giá cả cạnh tranh: từ  4 chỗ - 7 chỗ  - 16 chổ - 29 chỗ  - 35 chỗ  và 45 chỗ. ( 4-cho-7-cho-16-cho-29-cho-35-cho-45-cho ).

Phục vụ cưới hỏi, tham quan du lich, lễ hội, học tập công tác, dã ngoại...

Với đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, thông thạo đường sá, phục vụ tận tâm, thường xuyên được tập huấn nghiệp vụ vận chuyển khách du lịch.....

Địa chỉ : Số 44 Đường Phú Hào - Phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh - Hà Tĩnh.

Hotline : 0975.887788 - 0912.999.092

Website : thuexehatinh.com hoặc hatinhtourist.vn

 

 Thuê xe hà tĩnh,  thuê xe tại hà tĩnh,  thuê xe du lịch hà tinh, thuê xe du lịch tại hà tĩnh, cho thuê xe hà tĩnh, cho thuê xe tại hà tĩnh, cho thuê xe du lịch hà tĩnh, thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  thuê xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, thuê xe du lịch chất lượng caotại  hà tĩnh, cho thuê xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, cho thuê xe du lịch chất lượng cao tại hà tĩnh, cho thuê xe hà tĩnh chất lượng cao, thuê xe ô tô hà tĩnh, thuê xe ô tô tại hà tĩnh, cho thuê xe ô tô hà tĩnh , cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, ở hà tĩnh nên thuê xe du lịch ở đâu, đến hà tĩnh nên thuê xe du lịch ở đâu, địa chỉ cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng tại hà tĩnh, địa chỉ cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng  nhất tại hà tĩnh, công ty chuyên cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng  nhất tại hà tĩnh, dịch vụ cho thuê xe du hà tĩnh, dịch vụ cho thuê xe dâu tại hà tĩnh, dịch vụ cho thuê xe cưới tại hà tĩnh.


Tag : 


Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1