Hàng rong làm phiền du khách

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, gia đình tôi từ TP Đà Nẵng vào biển Rạng ở xã Tam Quang, huyện Núi Thành (Quảng Nam) để tham quan, du lịch.


Sau chặng đường dài, chúng tôi đã đến nơi an toàn. Thế nhưng, hy vọng về một kỳ nghỉ thoải mái, vui vẻ phần nào mất đi bởi sự làm phiền của những người bán hàng rong ở đây. Cả gia đình tôi vừa ghé vào một quán ăn, đang xem thực đơn, chưa kịp gọi món thì một phụ nữ trung tuổi tiến lại đặt trên bàn một bịch trứng chim cút và lạc luộc, đon đả mời chào.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Hàng rong làm phiền du khách
Hàng rong làm phiền du khách. Ảnh minh họa: TTXVN 

Tuy không có nhu cầu nhưng chúng tôi vẫn đồng ý mua. Chỉ ít phút sau, khi đồ ăn vừa được đưa ra, từ cửa quán, hai cháu bé tầm 11-12 tuổi bước lại mời chào mua trái cây. Giữa trưa nắng, thấy các cháu nhỏ vất vả, chúng tôi lại mua ủng hộ. Các cháu vừa đi khuất thì một số người bán phồng tôm, vé số, móc khóa, đồ chơi, kẹo cao su, mực khô... xuất hiện mời chào, năn nỉ. Mệt mỏi vì bị làm phiền, chúng tôi cố gắng ăn thật nhanh để nghỉ trưa. Thế nhưng, đang nằm võng thiu thiu ngủ, chúng tôi bị đánh thức bởi vài người bán vé số vỗ vai mời chào, xin tiền mua cơm...

Biển Rạng có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tuy nhiên, để nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện, khó quên trong lòng du khách, rất mong các cơ quan chức năng của huyện Núi Thành có biện pháp chấn chỉnh tình trạng chèo kéo, làm phiền du khách trong các nhà hàng, quán ăn như hiện nay.

HÀ AN / Báo Quân đội Nhân Dân

Link: https://www.qdnd.vn/ban-doc/thu-ban-doc/hang-rong-lam-phien-du-khach-694053

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1