Tour du lịch tàu thủy Đà Nẵng - Lý Sơn chính thức khởi động

Từ tháng 4 này, du khách xuất phát từ Đà Nẵng muốn đến đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã có thêm một sự lựa chọn bằng tàu du lịch. Với tuyến vận tải đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn vừa khai trương, Đà Nẵng trở thành địa phương đầu tiên kết nối trực tiếp ra


Trước đây để ra đảo Lý Sơn, du khách phải di chuyển đến cảng Sa Kỳ, tỉnh Quảng Ngãi sau đó đi tàu ra đảo. Nay việc đưa vào khai thác tuyến du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng - Lý Sơn sẽ giúp người dân, du khách đi lại thuận tiện, nhanh chóng hơn, nhất là khách du lịch quốc tế. Tàu sử dụng khai thác tuyến này là loại cao tốc, được thiết kế theo tiêu chuẩn tàu cao tốc quốc tế, sức chở gần 600 khách.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Ông Vũ Văn Khương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, tàu rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng đi Lý Sơn chỉ hơn 2 giờ. Đây là 1 trong 3 loạt tàu cao tốc 2 thân lớn nhất Việt Nam hiện nay, đảm bảo các yếu tố an toàn cho du khách.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

“Về bảo đảm an toàn thì thứ nhất chúng ta phải nói về yếu tố chống lật, chống chìm. Điều này, chúng tôi đã tính toán và đặt theo hệ số cao nhất. Tiếp theo là hệ thống chống cháy, thì đâu đâu trên tàu cũng đều có hệ thống chống cháy hết, chỉ cần hút thuốc là đèn báo ngay. Tất cả các hệ thống này đều được kiểm tra hàng ngày” - ông Vũ Văn Khương nói.

Những năm gần đây, du lịch phát triển mạnh, Lý Sơn là địa chỉ thu hút du khách với nhiều di tích lịch sử và văn hóa của ông cha thời trước ra Hoàng Sa cắm mốc chủ quyền. Hiện nay, cơ sở vật chất để phát triển du lịch phục vụ tại đảo Lý Sơn còn hạn chế, trung bình một ngày đảo Lý Sơn chỉ phục vụ được dưới 8.000 khách. Cùng với việc phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khai thác tuyến, chính quyền các địa phương cũng đang nỗ lực xây dựng điểm đến phục vụ tốt nhất cho du khách.

Ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết việc kết nối trực tiếp đảo Lý Sơn với tỉnh, thành khác mở ra hướng đi mới cho du lịch tại hòn đảo này: “Tuyến vận tải này đã rút ngắn khoảng cách giữa Đà Nẵng đến với Lý Sơn, tạo điều kiện cho người dân khắp mọi miền đất nước khi đến Đà Nẵng thì có thể đến được ngay Lý Sơn. Tôi hy vọng rằng, tuyến vận tải này đi vào hoạt động sẽ thành công đối với doanh nghiệp, cũng như thành công trong việc quảng bá Lý Sơn đến với người dân cả nước”.

Dự kiến ngày 9/4 tới, chuyến tàu đầu tiên sẽ khởi hành từ cảng sông Hàn - Đà Nẵng đi Lý Sơn. Trong thời gian thử nghiệm, tàu sẽ khai thác 4 chuyến/tuần. Sau đó, tàu sẽ đi và về 2 chuyến trong ngày. Tuyến đường thủy này được kỳ vọng là sản phẩm du lịch hấp dẫn gắn với trải nghiệm đặc trưng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu của du khách giữa 2 địa phương Đà Nẵng và Quảng Ngãi, tăng sức hấp dẫn cho du lịch biển miền Trung. Thành phố Đà Nẵng đã quy hoạch và đầu tư xây dựng các cảng, bến, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao.

Ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Sắp tới đây, Đà Nẵng mong muốn các doanh nghiệp tham gia và đưa vào hình thành khai thác nhiều tuyến nữa đến các địa phương khác. Cụ thể sẽ hình thành tuyến Đà Nẵng - Cù Lao Chàm; Đà Nẵng - Cồn Cỏ và từ Đà Nẵng đi Trường Sa. Việc khai thác này cũng nằm trong định hướng, chiến lược của thành phố về khai thác kinh tế biển”./.

 

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1