Tất tần tật các địa điểm du lịch miễn phí ở Huế

Các địa điểm du lịch miễn phí ở Huế không nên bỏ qua


Các điểm du lịch miễn phí ở Huế

Th914

Tất tần tật các địa điểm du lịch miễn phí ở Huế

Đến Huế, hầu như du khách nào cũng chọn Hoàng Cung Huế, viếng các lăng tẩm nhà Nguyễn, nghe ca Huế trên sông Hương, hay thưởng thức các món đặc sản dân dã và hấp dẫn như cơm hến, bánh bèo, bánh lọc, bún bò Huế… Có những địa danh quyến rũ và nên thơ, những trải nghiệm tại Huế đầy thi vị, lại không hề tốn kém, nếu bạn là dân Phượt với chủ nghĩa du lịch tiết kiệm thì không nên bỏ qua các địa điểm du lịch miễn phí ở Huế sau đây:

Các địa điểm du lịch miễn phí ở Huế không nên bỏ qua

Đèo Hải Vân

Biên giới tự nhiên của Đà Nẵng và TT- Huế, với chiều dài 20km cắt ngang dãy Bạch Mã. Dù đã có hầm đường bộ Hải Vân, song nhiều người vẫn thích đi trên đèo này để thưởng ngoạn. Từ Đà Nẵng hoặc thành phố Huế, bạn có thể thuê xe máy để chạy ngược ra hoặc chạy vào, vượt đèo Hải Vân và ngắm nhìn cảnh vật từ trên cao. Nếu may mắn đi vào những ngày đẹp trời, bạn có thể thấy khá rõ một phần thành phố Đà Nẵng, cảng Tiên Sa – bán đảo Sơn Trà, cù lao Chàm,… hay những bãi biển xanh rì của Đà Nẵng.   Thuê xe hà tĩnh;  Thuê xe tại hà tĩnh ; Thuê xe du lịch hà tĩnh ;  Thuê xe du lịch tại hà tĩnh; Cho thuê xe hà tĩnh ; Cho thuê xe tại hà tĩnh .

 

Đèo Hải Vân, Các địa điểm du lịch miễn phí ở Huế
Đèo Hải Vân luôn nằm trong danh sách những cung đường tuyệt đẹp phải đi của dân Phượt. Ảnh: Internet.

Biển Lăng Cô

Nếu đi từ Đà Nẵng trở ra, khi vừa xuống chân đèo, bạn sẽ được bao quát toàn cảnh biển Lăng Cô của tỉnh Thừa Thiên – Huế. Biển Lăng Cô nước xanh như ngọc, lại có bãi cát trắng mịn chính là phần thưởng lớn nhất cho những phút giây căng thẳng khi chạy qua đoạn đường đèo nguy hiểm.

Là vịnh biển nguyên sơ nằm dưới chân đèo Hải Vân, sở hữu bãi tắm phẳng lì, nước xanh ngắt tuyệt đẹp và hệ sinh thái rất đa dạng, Lăng Cô khiến bất kể du khách nào từng đến đây đều phải trầm trồ, choáng ngợp. Du lịch đến Lăng Cô du khách có thể thu vào tầm mắt cảnh sắc của thiên nhiên đang hòa ca cùng nhịp sống bình yên của con người nơi đây.   Cho thuê xe du lịch hà tĩnh;  Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh ;   Thuê  xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh ;  Thuê xe du lịch chất lượng cao tại  hà tĩnh ;  Cho thuê xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh .    

 

Lăng Cô, Các điểm du lịch miễn phí ở Huế
Cũng chính nhờ cảnh sắc tuyệt mỹ hiếm thấy, Lăng Cô vào top những Vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Bên cạnh khám phá cảnh sắc nên thơ, du khách đến với Lăng Cô còn để hòa mình vào những nét đẹp văn hóa nơi đây. Nhịp sống thanh bình của người dân chài Lăng Cô mở ra trước mắt khi bắt gặp những con tàu đánh cá truyền thống, các phiên chợ tờ mờ sáng và các loại hình nghệ thuật tại đây.   Cho thuê xe du lịch chất lượng cao tại hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh;  Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh .

 

Đầm Lập An

Đầm Lập An, có tên gọi khác là đầm An Cư nằm gần trục quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc trên con đường nối từ Đà Nẵng đến Huế.

Huế có các điểm du lịch miễn phí nào
Con đường Điệp Sơn phiên bản Huế. Ảnh: Internet.

Một bên là “người hùng” Bạch Mã, một bên là Lăng Cô thướt tha, đầm Lập An – Lăng Cô đủ đầy mọi thứ để trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhiều hơn là kỳ vọng. Thật chẳng thể nào nghĩ được rằng một bức ảnh có background với bầu không khí trong lành, thiên nhiên nên thơ thế này lại không đẹp được.

Trường Quốc Học

Đường Lê Lợi là trục đường chính của thành phố Huế mộng mơ, dọc theo bờ sông Hương hữu tình. Trên con đường này, những hàng me cổ thụ xanh ngút ngát che rợp bóng. Nếu thả bộ trên đường đúng vào giờ học sinh đi học học tan trường, bạn sẽ bỗng muốn mình trở thành nhà thơ để có thể phóng tác những tác phẩm lãng mạn của tuổi học trò, của thành phố đẹp xinh này.   Thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh ; Dịch vụ cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh; Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh .

 

Tham quan trường Quốc Học Huế miễn phí
Trường Quốc Học là ngôi trường trung học phổ thông lâu đời thứ ba tại Việt Nam sau Collège Chasseloup-Laubat và Collège de Mỹ Tho.

Dù không có vé tham quan, nhưng bạn hãy xin phép chú bảo vệ, nếu may mắn bạn có thể được vào tham quan trường Quốc Học Huế, ngôi trường nổi tiếng của đất cố đô, trước tiên là về độ cổ xưa của nó (thành lập năm 1896, là ngôi trường trung học phổ thông lâu đời thứ ba tại Việt Nam, sau trường trường THPT Nguyễn Đình Chiểu thành phố Mỹ Tho – tỉnh Tiền Giang, và trường THPT Lê Quý Đôn thành phố Hồ Chí Minh), sau đó là bởi kết quả học tập xuất sắc của học sinh và trình độ chuyên môn của giáo viên.

Cầu Tràng Tiền + Sông Hương

Bất cứ du khách nào đến Huế, cuộc gặp gỡ đầu tiên với đất cố đô là dòng sông Hương. Và điều tất nhiên là khách sẽ dõi theo dòng sông Hương tìm cầu Tràng Tiền. Sông Hương như một nét vẽ mềm mại và dịu êm trong bức tranh xứ Huế vốn đã vô cùng nên thơ và hữu tình.      Ở  hà tĩnh nên thuê xe du lịch ở đâu;  Đến hà tĩnh nên thuê xe du lịch ở đâu;  Địa chỉ cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng tại hà tĩnh ; Địa chỉ cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng nhất  tại hà tĩnh .

Điểm du lịch miễn phí ở Huế
Vẻ đẹp của Huế gắn liền với hình ảnh sông Hương, cầu Tràng Tiền.

Nếu sông Hương là dòng sông của những chuyện tình mơ một hay trăng gió của du khách, thì cầu Tràng Tiền chính là khúc nối duyên tình của bao lứa trai gái xứ Huế, có khi như một mối hận của một đoạn đời người. Trải qua nhiều biến động lịch sử, hình ảnh sông Hương, cầu Tràng Tiền cũng đã trở thành biểu tượng của xứ Huế.

Chùa Thiên Mụ

Nằm trong danh sách các điểm du lịch miễn phí ở Huế không thể không kể đến các ngôi chùa, đặc biệt là Chùa Thiên Mụ. Danh thắng chùa Thiên Mụ được xem là ngôi chùa đẹp và nổi tiếng nhất xứ đàng trong. Chùa Thiên Mụ đẹp bởi vị trí đắc địa trên đồi Hà Khê, nhìn xuống sông Hương xanh biêng biếc. Chùa Thiên Mụ đẹp bởi kiến trúc vừa cổ kính oai nghiêm, vừa thướt tha thanh bình. Chùa Thiên Mụ nổi tiếng bởi truyền thuyết bao quanh, bởi vì sao lại có tên là “Thiên Mụ” (bà tiên trên trời).

Chùa Thiên Mụ nằm trên đồi Hà Khê
… nhìn ra dòng Hương
Chánh điện chùa
Vẻ tịch liêu, thâm trầm
Lại thấm đượm nét truyền thống và sự bình yên

Các địa điểm du lịch miễn phí vé tham quan ở Huế
Chùa Thiên Mụ Huế chốn linh thiêng nơi cửa phật và kì bí tình duyên. Ảnh: Internet.

Hơn hết những vẻ đẹp và các truyền thuyết gây tò mò, nếu có thể, bạn hãy dành chút ít thời gian ở lại đây lâu lâu một chút, để cảm nhận sự thanh bình của không gian chùa. Điều đó đến từ vị trí mát mẻ ở trên đồi cao, lại đối mặt với sông Hương thơ mộng, và trong sân chùa được trồng nhiều mảng xanh của cỏ cây, của những rặng thông xanh ngát.    Công ty chuyên cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng nhất tại hà tĩnh ; Dịch vụ cho thuê xe du lịch hà tĩnh ;  Dịch vụ cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh ; Dịch vụ cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh .

 

Cầu Ngói Thanh Toàn

Chất xưa dân dã, mộc mạc của cầu ngói Thanh Toàn được tái hiện với vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng mà yên ả tại mảnh đất Huế thơ mộng trước mắt khách du lịch gần xa.

Miễn phí vé tham quan cầu Ngói Thanh Toàn
Đến đây, du khách không khỏi ngạc nhiên trước cây cầu ngói giống y hệt Chùa Cầu nổi tiếng ở Hội An. Ảnh: Internet.

Cầu ngói Thanh Toàn không chỉ là một điểm du lịch miễn phí ở Huế, nơi đây còn là địa điểm đầy thú vị trong các kỳ Fesstival Huế. Tất cả đều tạo nên sự đồng diệu, đa dạng hóa loại hình, sản phẩm du lịch, nhằm mục đích tạo sân chơi, kéo dài thời gian lưu trú của du khách làm cơ sở chuyển đổi cơ cấu kinh tế lấy ngành dịch vụ làm trọng tâm.

Công viên Thủy Tiên

Trong hành trình lần đầu đến Huế, không chỉ loanh quanh ở vài địa điểm du lịch trong nội đô, tôi tìm đến các địa điểm du lịch miễn phí vé ở Huế như Công viên nước Hồ Thủy Tiên.

Các điểm du lịch miễn phí ở Huế, Hồ Thủy Tiên
Nếu đã từng được nghe đến công viên bỏ hoang nổi tiếng nhất Việt Nam thì không nơi nào khác ngoài nơi này. Ảnh: Internet.

Tờ báo nổi tiếng nước Mỹ The Huffington Post đã có bài viết “Công viên nước bỏ hoang ở Việt Nam, không dành cho người yếu tim” để miêu tả sự hoang tàn, ma quái… “Nơi đây dường như không xuất hiện trong bất cứ cuốn sách về du lịch hay chương trình tour có sẵn nào. Thậm chí cũng không có ở trên bản đồ. Và nếu như bạn hỏi người dân đường đến công viên nước Thủy Tiên thì có thể bạn sẽ nhận lại cái lắc đầu, vì chính họ cũng không biết bạn đang nói về cái gì”.    Dịch vụ cho thuê xe ô tô cưới ở tại hà tĩnh. Cho thuê xe cưới hỏi ở hà tĩnh. Cho thuê xe dâu ở hà tĩnh. Cho thuê xe Laos ( Lào) tại hà tĩnh. Cho thuê xe đi Lào –Thái Lan tại hà tĩnh. Cho thuê xe lào .

 

Thế nhưng đó là chuyện của năm trước, giờ đây nơi này đã trở thành địa điểm du lịch thu hút rất đông khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ – Những người yêu thích các trải nghiệm du lịch mới lạ.

Hồ Tịnh Tâm

Hồ Tịnh Tâm là một loại hình biệt cung ngự viên, được các vua triều nhà Nguyễn cho xây dựng và hoàn thiện. Vốn là khu thượng uyển nổi tiếng hàng đầu của vương triều Nguyễn, hồ Tịnh Tâm từng được vua Minh Mạng làm thơ ca ngợi 10 bài liền với tiêu đề “Bắc Hồ thập cảnh”.

Hồ tịnh tâm ở Huế
Hồ Tịnh Tâm là một trong những cảnh nổi tiếng nhất của đất Kinh thành. Ảnh: Internet.

Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã thuộc phái thiền Trúc Lâm Yên Tử, là một danh lam thắng cảnh của tỉnh Thừa Thiên – Huế. Thiền viện tọa lạc dưới chân núi Bạch Mã, giữa lòng hồ Truồi thuộc địa bàn xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, TT – Huế.

Thiền viện trúc lâm Bạch Mã miễn phí vé
Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã nằm cao trên đỉnh núi Linh Sơn của dãy Bạch Mã, quanh năm mây phủ trắng xóa, mờ ảo như chốn Bồng Lai. Ảnh: Internet.

Lưu ý: Dù là trong danh sách các địa điểm du lịch miễn phí ở Huế nhưng có bạn vẫn nên mang cho mình ít tiền để dùng đến khi cần nhé!! Ví dụ như Thiền Viện Bạch Mã dù miễn phí vé nhưng bạn vẫn phải thuê thuyền để di chuyển tại đây.

Đồi Vọng Cảnh

Huế nổi tiếng với nhiều thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, trong đó phải kể đến là đồi Vọng Cảnh, tọa lạc ở phía Nam thành phố Huế. Đồi Vọng Cảnh như một công viên để phục vụ các hoạt động đi dạo, thưởng ngoạn ngắm cảnh, nghỉ ngơi kết hợp các tour tuyến du lịch đường bộ và đường thủy dọc sông Hương cho người dân và khách du lịch gần xa.

Đồi Vọng Cảnh
Đúng như tên gọi của nó, đứng trên đồi Vọng Cảnh bạn có thể nhìn thấy được phong cảnh nên thơ của Tp. Huế, đặc biệt là các khu lăng tẩm của các vua Nguyễn. Ảnh: Internet.

Rừng Ngập Mặn Rú Chá

Rừng ngập mặn Rú Chá là một trong những địa điểm tham qua thú vị của du khách khi đặt chân đến Huế, với hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

Điểm du lịch miễn phí ở Huế
Với những bạn mê du lịch sinh thái thì đừng bỏ qua địa điểm du lịch miễn phí ở Huế này nhé.

Khu rừng ngập mặn Rú Chá với nét đẹp yên bình, hoang sơ thì không có lý do gì mà không cùng với nhóm bạn tận hưởng cảnh đẹp và đem về những kiểu ảnh ấn tượng tại nơi này.

Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão

Giới thiệu cho các bạn một tong những điểm vui chơi về đem ở Huế – một phố Huế về đêm tuyệt vời hơn những gì bạn biết, đó là phố đi bộ Phạm Ngũ Lão.

Phố đi bộ ở Huế
Chơi gì ở Huế vào buổi tối? Đáp án chính là phố đi bộ Phạm Ngũ Lão. Ảnh: Internet.

Nếu ở Sài Gòn có phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố tây Bùi Viện, Hà Nội có phố đi bộ Hồ Gươm, phố tây Tạ Hiện thì Huế cũng không thua kém gì hai thành phố du lịch lớn này, Huế có phố đi bộ Phạm Ngũ Lão hay còn gọi là khu phố Tây. Nói là khu phố tây Phạm Ngũ Lão cũng được vì hầu như ở đây tập trung đông đúc nhất.

Đàn Nam Giao

Một không gian xanh mát và mang đậm tính văn hóa lịch sử của vùng đất cố đô Huế, đó chính là đàn Nam Giao. Nơi đây từng là nơi tế lễ, lập đàn cầu mưa của các vua chúa Nguyễn. Nằm ở rừng thông xanh ngút ngàn, không khí trong lành mát mẻ chính là nơi thích hợp cho những bạn ưa thích sự tĩnh lặng.

Đàn Nam Giao, Các địa điểm du lịch miễn phí ở Huế
Tại đây, bạn có thể mường tượng lại khung cảnh tôn nghiêm của những buổi lễ xưa, hay chỉ đơn giản là lạc bước giữa rừng thông, nghe tiếng chim hót, tiếng gió thổi, và ghi lại những bức ảnh đẹp về khoe bạn bè. Ảnh: Internet.

Với các địa điểm du lịch miễn phí ở Huế này, bạn hãy ghi nhớ nằm lòng tôn chỉ của những người du lịch chân chính: “Không lấy gì ngoài những bức ảnh, không để lại gì ngoài những dấu chân”.

Huế, thành phố thơ mộng và hiền hòa bên dòng sông Hương luôn để lại rất nhiều dấu ấn đẹp trong lòng mỗi du khách. Khách sạn EMT Homestay xin chúc bạn có một chuyến khám phá Thừa Thiên – Huế thật ý nghĩa.

nguồn: https://emthomestay.com


Tag : 


Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1