5 mẹ con chết cháy ở TP.HCM: Nạn nhân từng bị dọa ném bom xăng

Hàng xóm cho biết nạn nhân từng bị dọa ném bom xăng, trong khi Công an Quận 9 TP.HCM bước đầu xác định, 4 chiếc xe máy bùng cháy chắn ngang cửa là nguyên nhân khiến 5 mẹ con thiệt mạng.


4 xe máy chắn lối thoát

Liên quan đến vụ cháy nhà khiến 5 người chết xảy ra sáng 21/1, trả lời VTC News, Đại tá Trang Viết Thanh - Trưởng Công an Quận 9 - cho biết đơn vị nhận được tin báo hỏa hoạn tại hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp, khu phố 6, phường Phước Long B lúc 4h06.

Sau 7 phút, lực lượng chữa cháy của quận có mặt ở hiện trường. Tuy nhiên, ngôi nhà bị cháy nằm cuối con hẻm sâu nên xe cứu hỏa không thể vào trong. Lực lượng sử dụng các thiết bị chữa cháy đưa sâu vào hẻm 400m mới tiếp cận được hiện trường. Sau khoảng 20 phút, ngọn lửa được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường, công an ghi nhận có 4 xe máy bị thiêu rụi trước cửa ra vào của ngôi nhà. Phía trong nhà là thi thể 5 người của gia đình bà Lê Thị Huệ (còn gọi là bà Năm, 70 tuổi), gồm bà và 2 con trai là Lê Hoàng Thanh (40 tuổi), Lê Hoàng Trung (37 tuổi), con gái là Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi), con dâu là Trần Mỹ Truyền (30 tuổi, vợ anh Trung).

5 mẹ con chết cháy ở TP.HCM: Nạn nhân từng bị dọa ném bom xăng - 1

4 chiếc xe máy bùng cháy chắn ngang cửa là nguyên nhân khiến 5 mẹ con thiệt mạng.

"4 xe máy bị thiêu rụi hoàn toàn, để chắn ngang cửa ra vào khiến ngọn lửa bao trùm, không có lối thoát và làm sập một cái gác gỗ của căn nhà dẫn đến hậu quả là 5 người thiệt mạng. Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân của vụ việc", Đại tá Thanh nói.

Ông Thanh cũng cho biết, dịp Tết Nguyên đán là cao điểm của mùa khô, Công an Quận 9 nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở dân về cháy chữa cháy, khuyến cáo về nguy cơ hỏa hoạn do cúng lễ, thắp nến, nhang trên bàn thờ.

"Những nhà chật chội thường để xe và hàng hóa bít các lối thoát hiểm. Đây là việc hết sức nguy hiểm nếu xảy ra sự cố. Sự việc đau lòng này xảy ra còn vì khi phát cháy, người trong nhà không có lối thoát hiểm nào khác", đại tá Thanh nhận định.

Bà Năm nhiều lần bị khủng bố, đe dọa?

Chia sẻ với phóng viên, chị Ngô Thị Trang, hàng xóm của gia đình nạn nhân, cho biết: "Chồng tôi dậy lúc 3h để về quê thì thấy khói bốc lên, mới kêu sao khói quá. Chồng tôi chạy ra với mấy người xung quanh, leo lên nóc nhà thì phát hiện cái nhà trong hẻm sâu cháy, mới gọi nhau đi chữa cháy".

5 mẹ con chết cháy ở TP.HCM: Nạn nhân từng bị dọa ném bom xăng - 2

Người dân tụ tập quanh hiện trường.

Nhà của bà Năm là nhà cấp 4, rộng chừng 32m. Lửa quá lớn nên hàng xóm không dập nổi. Sau đó lực lượng chữa cháy đến nhưng do đường hẻm nhỏ nên xe chuyên dụng phải đứng ngoài đường.

"Khi tôi đến thì không nghe tiếng kêu cứu nên vái thầm trong bụng là chắc không có ai. Nhưng hàng xóm của bà Năm kể là trước đó nghe tiếng kêu cứu nhỏ nhỏ rồi im luôn. Một cánh cửa kính mở ra nhưng không có ai trong nhà thoát được. Bên trong nhà, mấy cái xe máy cháy bừng bừng, khói rất nhiều, tiếng nổ lớn nên không ai dám xông vào bên trong", chị Trang cho biết.

Trong khi đó, bà M. - hàng xóm các nạn nhân - cho biết, người trong gia đình bà Năm có vay hơn 20 triệu đồng tín dụng đen. Gần đây, nhà bà Năm thường bị đe dọa, nhà bị ném sơn, mắm tôm để dằn mặt.

"Chiều hôm qua, tôi vừa ngồi nói chuyện với bà ấy. Bà ấy kể chúng nó dọa sẽ ném bom xăng để đốt chết cả nhà. Mà bà Năm hiền lắm, không gây hấn với ai bao giờ. Tội nghiệp", bà M. nói.

5 mẹ con chết cháy ở TP.HCM: Nạn nhân từng bị dọa ném bom xăng - 3

Hẻm nhỏ khiến xe cứu thương không thể vào trong.

Cũng theo bà M., 2 đứa trẻ cháu của bà Năm được người nhà đưa về quê từ trước đó nên thoát được hỏa hoạn. Người nhà các nạn nhân đang trên đường vào TP.HCM để lo hậu sự.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh,   Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh. Ở hà tĩnh nên thuê xe ở đâu .

 

Về thông tin gia đình nạn nhân bị dọa ném bom xăng, ông Trần Văn Bảy - Chủ tịch UBND Quận 9 - cơ quan chức năng sẽ kiểm chứng, rà soát lại. Hiện chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến đám cháy thương tâm này.

NHẬT LINH
NGUỒN: VTC.VN




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1