Chiêm ngưỡng cây mai cổ thụ 100 tuổi được chào bán 1,5 tỉ đồng

Tại chợ hoa xuân TP Mỹ Tho (Tiền Giang) năm nay, một nhà vườn đã chào bán cây mai cổ thụ 100 tuổi với giá 1,5 tỉ đồng.


Chủ nhân cây mai này là nhà vườn Văn Lành (quê Long An).

Theo anh Văn Cường (người trông coi bán mai cho anh Lành tại chợ hoa xuân TP Mỹ Tho), cây mai có tuổi thọ hơn 100 tuổi, được chủ nhân mua về chăm sóc, uốn tỉa, tạo hình nhiều năm nay.

Chiêm ngưỡng cây mai cổ thụ 100 tuổi được chào bán 1,5 tỉ đồng - ảnh 1
Cây mai cổ 100 tuổi được khách trả giá 1 tỉ 450 triệu đồng nhưng chủ vẫn chưa chịu bán.

Theo anh Cường, đây là lần đầu tiên cây mai xuất hiện tại chợ hoa xuân ở TP Mỹ Tho.

Cây mai được tạo hình cây thông, cao hơn 4 m, tán rộng gần 3 m. Để vận chuyển cây mai này đến chợ hoa, chủ nhân của cây mai đã phải thuê xe cẩu 10 tấn để vận chuyển nó đến chợ hoa từ 18 tết. Phải mất 2 giờ đồng hồ mới cẩu cây lên được xe.

 
 

Chiêm ngưỡng cây mai cổ thụ 100 tuổi được chào bán 1,5 tỉ đồng - ảnh 2
Cành mai được uốn tỉa rất tỉ mỉ, công phu.

Theo lời anh Cường, mấy ngày qua đã có nhiều người đến hỏi mua cây mai cổ thụ với nhiều giá khác nhau. Trong ngày 20-1 (nhằm 26 tết) có một người khách đến hỏi mua cây mai này với giá 1 tỉ 450 triệu đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa chịu bán.

 

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh,   Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh. Ở hà tĩnh nên thuê xe ở đâu .

 

Anh Cường cho biết thêm, điểm độc đáo của cây mai này là được uốn tỉa cành hoa tạo cành tứ diện từ gốc đến ngọn. Cây được uốn tỉa lắt léo, rất tỉ mỉ công phu, tàn cây phủ đều hình cây thông rất đẹp. Đặc biệt bông nở đúng vào dịp tết, trổ đều và rất sung.

ĐÔNG HÀ

BÁO PHÁP LUẬT




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1