Doanh nghiệp vận tải hành khách Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Phải tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các doanh nghiệp (DN) vận tải hành khách ở Hà Tĩnh gặp vô vàn khó khăn. Tuy vậy, khi tỉnh cần hỗ trợ phòng chống dịch thì các DN này luôn sẵn sàng giúp đỡ.



Doanh nghiệp vận tải hành khách Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19Công ty CP Vận tải du lịch Hà Tĩnh hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng phong tỏa.

Công ty CP Vận tải du lịch Hà Tĩnh có 8 phương tiện (2 xe loại 45 chỗ, 2 xe loại 16 chỗ và 5 xe loại 29 chỗ ngồi) hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Vào khoảng thời gian này của 2 năm về trước là giai đoạn “ăn nên làm ra” của loại hình vận tải này khi Hà Tĩnh đang vào mùa cao điểm của du lịch.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Tuy nhiên, kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, lây lan ở nước ta (ngày 23/1/2020), đã tác động tiêu cực tới việc hoạt động của các DN vận tải hành khách nói chung và vận tải hành khách theo hợp đồng nói riêng, trong đó có các DN ở Hà Tĩnh.

Doanh nghiệp vận tải hành khách Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19Xe 45 chỗ được điều động tới chốt kiểm soát dịch Covid-19 để giúp lực lượng làm nhiệm vụ có chỗ tránh trú mưa gió.

“Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành của cả nước nên số lượng người dân sử dụng phương tiện ô tô trong việc đi lại, du lịch giảm đi 70 – 80%. Từ ngày 4/6 trở lại nay, Hà Tĩnh liên tiếp ghi nhận hàng chục ca dương tính Covid-19 khiến nỗ lực duy trì hoạt động của DN bị đổ vỡ” - Giám đốc Công ty CP Vận tải du lịch Hà Tĩnh Trần Văn Thuận thông tin.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh, ngày 5/6, Sở GTVT đã ban hành công văn yêu cầu các đơn vị liên quan tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh, xe du lịch, xe hợp đồng. Với chỉ đạo này, không chỉ có Công ty CP Vận tải du lịch Hà Tĩnh mà hàng chục đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng, du lịch ở Hà Tĩnh với cả nghìn phương tiện phải tạm ngưng hoạt động.

Doanh nghiệp vận tải hành khách Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19Bến xe khách lớn nhất Hà Tĩnh vắng lặng kể từ khi dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Dù đang ở giai đoạn được coi là khó khăn nhất trong quá trình hoạt động, nhưng khi dịch Covid-19 bùng phát, lây lan trong cộng đồng, các DN vận tải hành khách vẫn huy động phương tiện giúp đỡ các đơn vị, địa phương trong công tác phòng chống dịch.

Theo Giám đốc Công ty CP Vận tải du lịch Hà Tĩnh Trần Văn Thuận, khi nhiều thôn, khu phố ở TP Hà Tĩnh bị phong tỏa, biết các cá nhân, tổ chức cần phương tiện để vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân thì nhanh chóng điều xe hỗ trợ.

Trong gần 2 tuần qua, đơn vị này đã huy động hàng chục lượt xe chở các cá nhân, tổ chức đưa nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa hay các suất ăn, phần quà cho đơn vị phòng chống dịch.

Doanh nghiệp vận tải hành khách Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19Các phương tiện hỗ trợ vận chuyển đội ngũ y tế đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Hay như khi nắm thông tin về việc cán bộ và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh cần phương tiện di chuyển đi Hương Sơn và Lộc Hà để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng thì đã có nhiều nhà xe ở TP Hà Tĩnh, Kỳ Anh, Thạch Hà…, liên hệ ngay để giúp đỡ.

“Những ngày qua, anh em cán bộ y tế đã rất vất vả trong việc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân thì việc hỗ trợ của chúng tôi không là gì so với công sức họ đã bỏ ra”, anh Nguyễn Trọng Dũng – chủ nhà xe Trọng Dũng (xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) chia sẻ.

Doanh nghiệp vận tải hành khách Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19Xe buýt của Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh tới hỗ trợ điểm chốt ở cầu Phủ trong đêm mưa gió.

Hẳn mọi người còn nhớ vào đêm 12/6, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, Hà Tĩnh có mưa lớn kèm gió to trên diện rộng khiến các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn khi lán trại không thể trụ vững trong thời tiết bất lợi.

Trước tình hình này, các DN vận tải hành khách ở Hà Tĩnh đã điều động gần như tất cả phương tiện mà đơn vị mình có tới các chốt kiểm soát để lực lượng làm nhiệm vụ ở TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hương Sơn, Lộc Hà… có nơi tránh trú an toàn, đảm bảo trực chốt 24/24h.

Doanh nghiệp vận tải hành khách Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19Trong thời điểm mưa gió, các lực lượng yên tâm làm nhiệm vụ khi có sự đồng hành từ các DN vận tải hành khách ở Hà Tĩnh.

“Ngay khi nhận được thông tin về việc các chốt phòng chống dịch ở TP Hà Tĩnh và Thạch Hà cần hỗ trợ, đơn vị huy động hơn 20 xe buýt lên đường ngay. Nhìn cán bộ, chiến sĩ ướt lạnh dưới mưa gió thì thương lắm. Chúng tôi muốn chia sẻ một phần khó khăn với các lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt” - Giám đốc Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh Trần Văn Sỹ chia sẻ.

 

Để đảm bảo an toàn cho tài xế và mọi người, trước khi lên đường hỗ trợ cá nhân, tổ chức làm nhiệm vụ, các phương tiện đã được DN vận tải lau chùi, khử khuẩn, đảm bảo các yếu tố phòng chống dịch Covid-19.

Doanh nghiệp vận tải hành khách Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19Các DN vận tải hành khách chấp hành nghiêm trước yêu cầu tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Tĩnh Trần Quốc Toản cho hay: Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, DN vận tải hành khách là một trong những lĩnh vực chịu thiệt hại nặng nề nhất khi lượng khách chỉ còn 10 - 20%.

Dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động nhưng thời gian qua, các DN vận tải hành khách ở Hà Tĩnh vẫn chấp hành tốt các yêu cầu, chỉ đạo của Sở GTVT và UBND tỉnh trong đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Văn Đức / Báo Hà Tĩnh

Linh gốc : https://baohatinh.vn/an-ninh-trat-tu/doanh-nghiep-van-tai-hanh-khach-ha-tinh-tich-cuc-ho-tro-phong-chong-dich-covid-19/213983.htm




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1