Góp tiền buôn ma túy với nhân tình rồi "phủi tay" khi bị bắt

Góp 300 triệu đồng, rồi cùng nhân tình lên Sơn La đánh chuyến hàng lớn. Tuy nhiên sau khi bị bắt giữ, đối tượng này lại cho rằng số tiền đó là tiền trả nợ đồng bọn.


Từ kết quả điều tra, ngày 3-12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Thị Dùng (SN 1979, trú ở xã An Mỹ, Mỹ Đức, Hà Nội) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1965, ở xã Kim Thư, Thanh Oai, Hà Nội) cùng về tội ‘Mua bán trái phép”. Tuy nhiên, phiên xét xử này đã phải trả hồ sơ điều tra bổ sung sau nửa ngày xử án.

Tại phiên tòa, cáo trạng truy tố các bị cáo thể hiện, trước ngày bị bắt giữ Lê Thị Dùng và và Nguyễn Thanh Tùng đã có quan hệ “tình cảm” với nhau được một thời gian khá dài. Khoảng tháng 10-2018, Dùng bất ngờ nhận được điện thoại của một người đàn ông lạ.

ảnh 1

Cặp đôi buôn ma túy bị đưa ra xét xử tại phiên tòa.

Trong cuộc điện thoại, người đàn ông lạ nói đã quen biết Dùng và Tùng từ nhiều năm trước do từng buôn bán gỗ với nhau. Và rồi sau một hồi nói chuyện, hỏi han, người đàn ông ở đầu điện thoại bên kia hỏi Dùng có muốn mua heroin bán kiếm lời không.

Sau cuộc điện thoại trên, Dùng bàn với Tùng cùng góp tiền lên Sơn La mua ma túy với giá 160 triệu đồng/bánh heroin, rồi mang về Hà Nội bán kiếm lời. Chiều 24-11-2018, Tùng nhắn tin cho tình nhân thông báo đã chuẩn bị được 300 triệu đồng làm vốn.

Chập tối cùng ngày, Tùng lái xe ô tô đến nhà Dùng. Tại đây, thấy chị dâu họ của nhân tình đang ngồi chơi nên Tùng, Dùng rủ người này cùng lên Sơn La chơi luôn. Trên đường đi, cặp đôi nhiều lần dùng điện thoại liên lạc với người bán ma túy nhưng không nói cho người thứ ba trên ô tô biết việc buôn bán hàng cấm.

Khoảng 23h30 phút cùng ngày, tại một điểm hẹn trên quốc lộ 6, thuộc huyện Mộc Châu (Sơn La), Dùng lấy 300 triệu đồng của nhân tình nhập vào 340 triệu của đối tượng. Sau đó, cả 3 cùng đợi người mang ma túy đến giao dịch.

Chừng 30 phút sau, có một người đàn ông (không rõ lai lịch) xuất hiện với 4 bánh heroin. Cuộc giao dịch “cái chết trắng” giữa cặp đôi và đối tượng lạ mặt nhanh chóng kết thúc và Tùng tức tốc lái ô tô quay về Hà Nội.

Thế nhưng đến gần sáng hôm sau, ô tô do Tùng điều khiển bất ngờ bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện ma túy tại khu vực Km 437 đường Hồ Chí Minh, thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an thu giữ 4 bánh heroin ở lưng ghế sau, phía bên ghế phụ và hơn 22 gram ma túy tổng hợp.

Theo kết luận giám định, tổng trọng lượng của 4 bánh heroin thu giữ của Dùng và Tùng và hơn 1.400 gram.

Quá trình điều tra, ban đầu Tùng thừa nhận việc góp tiền buôn ma túy với nhân tình như nêu trên. Tuy nhiên, về sau đối tượng này phản cung khi cho rằng không biết việc Dùng mua bán ma túy như thế nào.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh,   Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Về số tiền 300 triệu đồng, Tùng khai đó là tiền đối tượng trả nợ bạn gái. Về cuộc điện thoại của đối tượng gọi cho ai đó ở Mộc Châu (Sơn La) vào thời điểm giao dịch ma túy, Tùng nại ra là khi đó gọi người quen giúp Dùng do phải chờ lâu.

Bị đưa ra tòa xét xử, ngoài việc thay đổi lời khai như ở tại giai đoạn điều tra, Tùng còn khai thêm rằng đối tượng biết rõ người đàn ông cùng địa chỉ của người mang ma túy đến khi giao dịch. Thậm chí, đối tượng còn quả quyết hoàn toàn có thể nhận diện được đối tác buôn bán hàng quốc cấm.

Với những lời khai mới xuất hiện tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm cho rằng đây là tình tiết mới của vụ án cần phải được thẩm tra, làm rõ. Và để tránh bị bỏ lọt tội phạm nên TAND TP Hà Nội quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. 

Lâm Vinh nguồn báo an ninh thủ đô




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1