Hà Tĩnh: Mẹ chồng và con dâu phải cấp cứu sau khi đốt than sưởi ấm

Mẹ chồng và con dâu ở xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đốt than để sưởi ấm. Tuy nhiên, cả 2 mẹ con bị ngất xỉu phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.


Chiều 12/1, ông Lê Viết Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân trong tình trạng đau đầu, chóng mặt và khó thở, nghi do ngộ độc khí CO.

Trước đó, vào khoảng 22h tối 11/1, do thời tiết giá rét, bà T.T.T. (67 tuổi, trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) cùng con dâu là T.T.H. (37 tuổi) đốt than củi để sưởi ấm.

Sau khi sưởi được một lúc, chị H. ngất xỉu. Bà T. hoảng sợ hô hoán dân làng đến đưa chị H. đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi người dân có mặt thì cả bà T. cũng bị ngất xỉu cùng chị H. cạnh đống than.

Ngay sau đó, 2 mẹ con bà T. được đưa đến Trạm Y tế xã Cương Gián sơ cứu và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu. Đến chiều nay, sức khoẻ 2 mẹ con ổn định.

Thuê xe hà tĩnh;  Thuê xe tại hà tĩnh ; Thuê xe du lịch hà tĩnh ;  Thuê xe du lịch tại hà tĩnh; Cho thuê xe hà tĩnh ; Cho thuê xe tại hà tĩnh .Cho thuê xe du lịch hà tĩnh;  Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh;  Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh .Thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh,  Cho thuê  xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, Xe không đồng hà tĩnh.

 

Bác sĩ Lê Viết Hùng cho biết: "Vào những ngày giá rét, người dân theo thói quen thường sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi. Tuy nhiên, khi than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là CO".

Bác sĩ Bệnh viện huyện Nghi Xuân khuyến cáo người dân không nên dùng than để sưởi ấm trong phòng kín. 

Nguyên Khôi / Báo phụ nữa Việt nam




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1