Khởi tố nhóm lừa bán iPhone giá rẻ qua Facebook

Các đối tượng sử dụng rất nhiều các tài khoản Facebook ảo, tài khoản ngân hàng không chính chủ và các sim điện thoại rác để lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng.


Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) sau thời gian bắt giữ các đối tượng lừa bán iPhone giá rẻ để chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng, đến nay đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Hoàng Trung (27 tuổi), ở huyện Đông Anh (Hà Nội), Lê Thành Đạt (18 tuổi) và Lê Ngọc Tiền (27 tuổi), cùng quê Thái Bình.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 7/2021, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận trình báo của một người về việc bị một đối tượng sử dụng tài khoản Facebook lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 6 triệu đồng thông qua việc đặt mua 1 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone.

Vào cuộc điều tra xác minh, lực lượng chức năng đã bắt giữ được các đối tượng liên quan đến vụ việc.

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận, sau khi thống nhất lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách đăng bài bán, các đối tượng lập nhiều tài khoản facebook ảo, tài khoản ngân hàng không chính chủ, sim rác.

Việc bán liên quan đến điện thoại di động iPhone với giá thấp hơn so với giá thị trường từ khoảng 400.000 - 1 triệu đồng.

Khách hàng sẽ phải đặt cọc 50% giá trị sản phẩm hoặc tiền vận chuyển của khách. Ngay sau khi nhận được tiền cọc, nhóm này sẽ chặn mọi liên lạc với khách.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Đối với các khách hàng cẩn thận chỉ đồng ý chuyển trước tiền vận chuyển thì Lê Ngọc Tiền sẽ liên lạc với khách hàng vờ nhận làm người vận chuyển nói rằng đã nhận được hàng, yêu cầu khách hàng chuyển nốt số tiền cọc.

Từ giữa tháng 3 – tháng 7/2021, các đối tượng đã thực hiện 22 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được Đạt và Trung sẽ ăn chia 50-50 với nhau, còn Tiền được chia từ 200-300.000 đồng cho mỗi vụ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

Duy Anh / Báo An ninh tiền tệ

Link: http://antt.nguoiduatin.vn/khoi-to-nhom-lua-ban-iphone-gia-re-qua-facebook-321908.htm

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1