Khuyến cáo mối nguy hiểm khi lưu thông trên đường có băng tuyết

Ngày 12-1, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, phương tiện lưu thông trên đường đèo núi tại các tỉnh phía Bắc vốn đã nguy hiểm, nay có thêm sương mù, băng tuyết khiến việc lưu thông trên những cung đường này tiềm ẩn tai nạn giao thông rất


Đã xảy ra một số vụ tai nạn do lái xe thiếu kinh nghiệm đi trên các cung đường đèo dốc và có băng tuyết.

Những ngày này, nhiều tỉnh phía Bắc liên tiếp có các đợt không khí lạnh tăng cường, khiến nền nhiệt độ giảm sâu, nhiều nơi đã có băng giá.

Khi thông tin băng tuyết xuất hiện tại một số điểm ở các tỉnh Lạng Sơn, Lào Cai..., hàng nghìn người đến xem, khiến Cảnh sát giao thông phải vất vả điều tiết giao thông. Đã xảy ra một số vụ tai nạn do lái xe thiếu kinh nghiệm đi trên các cung đường đèo dốc và có băng tuyết.

Để bảo đảm an toàn giao thông và tránh những tai nạn đáng tiếc, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo, du khách cần hết sức cẩn thận trước tình trạng thời tiết xấu, đường đóng băng, trơn trượt, sương mù dày đặc. Lái xe nên hạn chế hoặc ngừng lưu thông trên những cung đường có băng tuyết, đặc biệt là đường đóng băng, trơn trượt, do hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng.

Thuê xe hà tĩnh;  Thuê xe tại hà tĩnh ; Thuê xe du lịch hà tĩnh ;  Thuê xe du lịch tại hà tĩnh; Cho thuê xe hà tĩnh ; Cho thuê xe tại hà tĩnh .Cho thuê xe du lịch hà tĩnh;  Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh;  Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh .Thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh,  Cho thuê  xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, Xe không đồng hà tĩnh.

Nếu phải lưu thông ngoài trời băng tuyết, người điều khiển phương tiện cần thận trọng, chú ý quan sát, điều khiển xe với tốc độ thấp cả khi lên và xuống dốc, sử dụng đèn pha, đèn sương mù, đèn gầm khi di chuyển trên đường, lưu tâm tại các đường cong cua, đèo dốc. Đồng thời, tuyệt đối tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.

CHU DŨNG / báo hà Nội Mới




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1