Mạo danh cháu Bí thư Tỉnh ủy để lừa tiền 'chạy' dự án

Lê Văn Hòa tự xưng là cháu của Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông để lừa hơn 11,6 tỷ đồng tiền “chạy” dự án của một nữ doanh nhân.


Ngày 3/3, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Hòa (SN 1979, trú tại phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mạo danh cháu Bí thư Tỉnh ủy để lừa tiền 'chạy' dự án ảnh 1

Ảnh minh họa

Theo điều tra ban đầu, năm 2016, qua các mối quan hệ xã hội, bà T.T.L quen biết với Hòa.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Quá trình làm quen, Hòa giới thiệu với bà L. mình là cháu của Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông, có thể “chạy” được dự án là những công trình “Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) đổi đất lấy công trình”, để công ty bà L. thực hiện.

Hòa nói với bà L. muốn nhận được dự án trên phải đưa tiền để Hòa xin dự án cho bà. Hòa cũng cam kết chậm nhất đến ngày 30/12/2017 sẽ “chạy” được dự án để công ty bà L. ký hợp đồng các dự án BT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

 

Tin tưởng những thông tin Hòa nói là thật, bà L. đã đưa cho Hòa hơn 11,6 tỷ đồng để Hòa “chạy” dự án cho công ty bà thực hiện.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hòa lại không thực hiện được như đã cam kết mà sử dụng tiền vào mục đích cá nhân.

Sau đó, bà L. nhiều lần đòi tiền thì Hòa tiếp tục đưa ra thông tin về việc Hòa sẽ giúp lo cho bà đấu thầu trúng 4 lô đất mà Hòa đã đưa ra thông tin trước đó, nhằm mục đích trì hoãn việc trả tiền.

Năm 2020, sau nhiều lần đòi tiền, Hòa đã trả lại cho bà L. hơn 5,6 tỷ đồng đồng. Số tiền 6 tỷ đồng còn lại, Hòa không trả nên bà L. làm đơn tố cáo Hòa tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông.




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1