'Nên phạt nặng quán cà phê xả rác xuống biển ở TP Vũng Tàu'

Nhiều người kêu gọi phạt nặng, thậm chí tẩy chay quán cà phê ở TP Vũng Tàu sau khi clip nhân viên ném nhiều bao rác xuống biển được chia sẻ trên mạng.


Trưa 16/9, hình ảnh nhân viên quán cà phê Heaven trên đường Trần Phú, P1, TP Vũng Tàu vứt hàng chục bao tải rác xuống biển khiến nhiều dân mạng bức xúc.

Quá trình này được chị L.H. (người dân sống tại TP Vũng Tàu) chứng kiến, ghi lại và chia sẻ lên mạng khi cùng nhóm bạn ngồi ở quán bên cạnh.

Nên phạt nặng

Dưới bài phản ánh của Zing, nhiều độc giả cho rằng hành vi của quán cà phê đáng lên án bởi không chỉ gây ô nhiễm môi trường nước mà còn có thể làm hại đến các loài sinh vật biển.

Theo Điều 27, nghị định số 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sẽ bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường là 1 triệu đồng đối với cá nhân và 2 triệu đồng đối với tổ chức.

Tuy nhiên theo nhiều độc giả, nếu sự việc được xác minh, đây là mức phạt quá nhẹ so với hậu quả mà hành vi trên mang lại.

“Với những kẻ vô ý thức như thế này, mức phạt hành chính có 1-2 triệu đồng thì làm sao có đủ sức răn đe được”, Luis Dinh viết.

quan ca phe nem rac xuong bien anh 1

Nhân viên quán cà phê ở Vũng Tàu ném nhiều bao rác xuống biển. Ảnh cắt từ clip.

Nhật bày tỏ: “Phạt 2 triệu đồng không thấm vào đâu cả, 50-200 triệu đồng thì may ra”.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng ngoài phạt tiền theo quy định, nên cho quán cà phê này lao động công ích, dọn rác để làm bài học và gương răn đe.

“Đề nghị cho chủ quán cùng các nhân viên thu dọn rác khu vực biển với thời gian tối thiểu 3 tháng! Đáng buồn khi còn những kẻ sống ích kỷ và vô trách nhiệm như vậy”, Anna Tran bức xúc.

Phạt dọn rác cũng là ý tưởng của Trần Quốc Thiều. Độc giả này đề nghị quán cà phê phải chịu trách nhiệm thu dọn, làm sạch rác trong khu vực bán kính 3 km.

Đồng ý kiến, Tuấn còn cho rằng nên xem xét thu giấy phép kinh doanh, bởi nếu chỉ phạt hành chính thì hành vi đó có thể tái diễn, như “bắt cóc bỏ đĩa”.

Tẩy chay

Cũng theo nhiều người đọc, điều đáng giận hơn cả trong sự việc là hành vi xấu xí không đến từ du khách, mà lại chính từ người dân thành phố, đang hưởng lợi từ du lịch. Vì vậy, hành động đó của quán cà phê chẳng khác nào như tự đạp đổ “bát cơm” của mình.

“Không biết có ai có suy nghĩ như mình không. Mình đang muốn giúp quán hạn chế có rác để đỡ tốn tiền thu rác, cũng đỡ xả ra môi trường bằng cách không ghé quán”, Tuấn châm chọc.

quan ca phe nem rac xuong bien anh 2

Nhiều người kêu gọi tẩy chay quán cà phê ở TP Vũng Tàu. Ảnh chụp màn hình.

Phongnhikaka cho rằng cộng đồng mạng và những người yêu thiên nhiên nên chung tay lên án hành động của quán cà phê cũng như các hành vi tương tự, đồng thời kêu gọi tẩy chay quán để làm gương.

Thuê xe hà tĩnh;  Thuê xe tại hà tĩnh ; Thuê xe du lịch hà tĩnh ;  Thuê xe du lịch tại hà tĩnh ;  Cho thuê xe Laos ( Lào) tại hà tĩnh; Cho thuê xe hà tĩnh ; Cho thuê xe tại hà tĩnh ;  Cho thuê xe du lịch hà tĩnh;, Chothuê xe du lịch tại hà tĩnh ;   Thuê xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh ; , Thuê xe du lịch chất lượng cao tại  hà tĩnh ;, Cho thuê xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh.

Trao đổi với Zing, ông Lê Anh Tú, Chánh văn phòng Sở Tài nguyên Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu, xác nhận đã nắm được thông tin sự việc. Sở đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị TP Vũng Tàu đến kiểm tra, xác minh sự việc.

Nếu như có trường hợp quán cà phê xả rác xuống biển sẽ xử phạt nghiêm theo quy định.

Mai An / báo Zing




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1