Phá đường dây mua bán 3.000 tài khoản ngân hàng để giao dịch cờ bạc

Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) vừa bắt giữ 10 đối tượng liên quan đến thu thập, tàng trữ, mua bán thông tin về tài khoản ngân hàng ở nhiều tỉnh, TP.


Hôm nay (2/6), Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) phối hợp các đơn vị liên quan, phá thành công chuyên án “Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng” trên phạm vi nhiều tỉnh, thành trong cả nước. 

Trước đó, vào khoảng tháng 8/2021, Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện đối tượng Bùi Văn Nhật (SN 1995), trú tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn có biểu hiện thu thập tài khoản ngân hàng của người dân trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Phú Thọ, Thanh Hóa, Hà Nội và một số tỉnh, thành khác với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Các đối tượng bị bắt giữ - Ảnh Công an Nghệ An

Vào cuộc xác minh, công an xác định Nhật là một trong những mắt xích của đường dây chuyên thuê, mua lại các tài khoản ngân hàng của người dân trên địa bàn cả nước. Sau đó chuyển cho các đối tượng ở nước ngoài sử dụng vào mục đích đánh bạc do Lê Thế Trung (SN 1985), trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cầm đầu. 

Đối tượng cầm đầu Lê Thế Trung - Ảnh Công an Nghệ An

Trợ thủ đắc lực cho Trung trong đường dây này, ngoài Nhật còn có 2 đối tượng cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa là Lê Văn Hà (SN 1992), trú tại huyện Đông Sơn và Lê Trung Kiên (SN 1990), trú tại huyện Quảng Xương.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Để điều hành đường dây, Trung lập ra Công ty TNHH Cửu Châu, địa chỉ tại huyện Tân Lập, tỉnh Phú Thọ với danh nghĩa kinh doanh trên lĩnh vực xây dựng. Thực tế, Trung sử dụng công ty này để giao dịch với đối tượng người nước ngoài không rõ lai lịch có nhu cầu thuê, mua lại tài khoản ngân hàng.

Nhiệm vụ hàng ngày của Trung cùng các mắt xích khác tuyển dụng cấp dưới, liên tục tìm kiếm, liên hệ người dân tại nhiều tỉnh, thành để mua, thuê lại tài khoản ngân hàng.

Trung trực tiếp nhận tiền từ nước ngoài, sau đó trả công cho các nhân viên và chủ tài khoản cho thuê.

Đáng nói, sao kê các ngân hàng cho thấy, lượng tiền giao dịch của các tài khoản cho thuê hoặc bán lại này từ lúc mở đến khi dừng sử dụng là rất lớn. Trung bình trên 50 tỷ đồng/tài khoản, cá biệt có những tài khoản giao dịch trên 400 tỷ đồng.

Sau thời gian theo dõi, ngày 16/5, 6 tổ công tác với 80 cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện Nghĩa Đàn, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Nghệ An đồng loạt bắt giữ, khám xét nơi ở, làm việc của 6 đối tượng tại nhiều tỉnh.

Tang vật bị cơ quan cCông an thu giữ - Ảnh Công an Nghệ An

Tang vật cơ quan công an thu giữ gồm: 20 điện thoại di động, 8 máy tính xách tay, 3 ô tô, hơn 1.500 phôi sim điện thoại, 650 thẻ ngân hàng các loại và các vật chứng khác. Đồng thời, phong tỏa trên 1.200 tài khoản ngân hàng có liên quan đến các đối tượng trong chuyên án.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Mở rộng điều tra, đến ngày 30/5, Công an huyện Nghĩa Đàn phối hợp các đơn vị liên quan, bắt giữ tổng cộng 10 đối tượng trong đường dây kể trên.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, từ năm 2020 đến đầu năm 2022, nhóm này đã tiến hành mua, thuê, mượn tài khoản của hơn 600 người tại nhiều tỉnh, thành với khoảng 3.000 tài khoản ngân hàng.

Theo cơ quan công an, tại thời điểm các đối tượng bị bắt giữ, vẫn còn 633 tài khoản đang hoạt động.

Hiện, chuyên án vẫn đang được mở rộng điều tra.

Hoà Bình / Báo Vietnamnamnet.vn

Link: https://vietnamnet.vn/pha-duong-day-mua-ban-3-000-tai-khoan-ngan-hang-de-giao-dich-co-bac-2026014.html

 

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1