Toà án Anh trừng trị kẻ buôn lậu trong vụ 39 người Việt chết trên xe tải

Một kẻ buôn người Romania vừa bị toà án Anh kết tội liên quan đến cái chết của 39 người Việt trong xe tải container ở Essex năm 2019.


Kẻ buôn người là Alexandru Hanga, 29 tuổi đã thừa nhận âm mưu hỗ trợ các hoạt động nhập cư bất hợp pháp từ tháng 5/2018 - 10/2019 và phải lĩnh án 3 năm tù giam và bồi thường 3.000 Bảng (gần 95 triệu đồng) cho gia đình các nạn nhân.

Alexandru Hanga là một mắt xích nhỏ trong đường dây chuyên đưa những người nhập cư bất hợp pháp đến Anh bằng xe tải và gây ra cái chết đau lòng cho 39 người Việt Nam bên trong thùng container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade ở Essex hồi tháng 10/2019.

toà án anh trừng trị kẻ buôn lậu trong vụ 39 người việt chết trên xe tải

Nghi phạm người Romania ở hàng trên, ngoài cùng bên trái cùng các thành viên trong đường dây buôn người bị kết tội trong vụ án

Hanga phải ra hầu tòa theo hình thức video trực tuyến ở Old Bailey, London trong ngày 23/7. Cơ quan điều tra xác định, Hanga đã kiếm 83.552 bảng (hơn 2,6 tỷ đồng) từ vai trò kết nối nhập cư bất hợp pháp nhưng chỉ còn lại vỏn vẹn 3.000 bảng.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Chánh án toà án London đã ra lệnh tịch thu 3.000 bảng của Hanga, buộc Hanga phải bồi thường 3.000 bảng cho gia đình các nạn nhân.

Các phiên xử và tịch thu tài sản đối với những kẻ đứng đầu đường dây tội phạm và các tài xế xe tải khác liên quan đến vụ buôn lậu người trên bị hoãn tới cuối năm nay.

Thảm hoạ xe tải chở hàng chục người nhập cư bất hợp pháp bị chết trên đường tới Anh xảy ra vào ngày 23/10/2019 trong đó các nạn nhân là người nhập cư từ 15-44 tuổi mang ước mơ đổi đời tại Châu Âu đã bị chết ngạt trong thùng xe tải đông lạnh.

Trang Trần / Báo Giao Thông  / Link gốc: https://www.baogiaothong.vn/toa-an-anh-trung-tri-ke-buon-lau-trong-vu-39-nguoi-viet-chet-tren-xe-tai-d517599.html
 
 
 
 
 
 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1