Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung sức xây dựng NTM và đô thị văn minh

- Xác định mục tiêu xây dựng thế hệ thanh niên Hà Tĩnh sống có lý tưởng và hành động theo khẩu hiệu: "Tuổi trẻ Hà Tĩnh Đoàn kết - Sáng tạo – Xung kích - Hội nhập - Phát triển". Những năm qua, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã không ngừng nổ lực khẳng định vai trò



Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII đã tuyên dương 31 công trình thanh niên tiêu biểu và 35 gương cán bộ Đoàn.

Bằng những hành động thiết thực như phong trào: “Tuổi trẻ chung sức xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh” các cấp bộ Đoàn đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ, chủ động tham mưu, đề xuất đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, tham gia thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh và các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng đã trở thành dấu ấn và điểm sáng của tuổi trẻ Hà Tĩnh.

Bám sát Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp” của tỉnh, tổ chức Đoàn các cấp đã tập trung hỗ trợ phát triển các mô hình kinh tế thanh niên, chú trọng các mô hình có quy mô lớn, sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm chủ lực; tích cực tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn, đô thị.

Trong 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng hơn 600 mô hình kinh tế thanh niên có quy mô đầu tư trên 200 triệu đồng, hơn 1.500 mô hình quy mô vừa và nhỏ; tham gia chỉnh trang 1.900 vườn hộ; xây dựng hàng trăm khu dân cư kiểu mẫu, 1.500 đường điện thắp sáng làng quê (trị giá hơn 8,5 tỷ đồng). Duy trì và nhân rộng phong trào “Ngày về cơ sở xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh” vào thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã đỡ đầu các xã Việt Xuyên (huyện Thạch Hà), Đức Hương (huyện Vũ Quang), Thượng Lộc (huyện Can Lộc) trong xây dựng Nông thôn mới bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả với tổng nguồn lực huy động hơn 3 tỷ đồng.

Nêu cao tinh thần đoàn kết và chủ động sáng tạo trong mỗi cơ sở đoàn, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã chung sức xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động thiết thực gắn với thực tiễn địa phương theo phương châm "Đâu cần thanh nên có, đâu khó có thanh niên" với các chương trình điển hình như: “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”, “Xuân tình nguyện”, “Thanh niên xung kích mùa bão lũ”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”...

Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn đã huy động mọi nguồn lực với tổng trị giá hơn 35 tỷ đồng kịp thời tham gia khắc phục hậu quả các cơn lũ lớn năm 2013, 2016 và cơn bão số 10 năm 2017, góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Với những thành tích đạt được, Đoàn thanh niên tỉnh Hà Tĩnh đã được TƯ Đoàn đánh giá là một trong 11 tỉnh dẫn đầu cả nước về phong trào thanh thiếu niên, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới”; là đơn vị duy nhất của tuổi trẻ Việt Nam được tặng Giải thưởng tổ chức thanh niên xuất sắc Asean.

Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII đã tuyên dương 31 công trình thanh niên tiêu biểu và 35 gương cán bộ Đoàn, ĐVTN tiêu biểu nhiệm kỳ 2012-2017

 

Uyên Uyên. Nguồn Báo xây dựng

 


Tag : 


Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1