Vụ bảo vệ bệnh viện bị đâm tử vong: 'Cha tôi chết quá oan ức'

Nhắc nhở Thuận không đánh nhau trong bệnh viện, ông Hùng bị thanh niên này dùng dao đâm trúng sườn. Nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.


Chiều 12/9, bà Phan Thị Lan Anh không thể gượng dậy sau khi lo hậu sư cho chồng. Còn anh Trần Phước Thái Bình (con trai đầu ông Hùng) thẫn thờ trước nỗi mất mát quá lớn.

Ông Trần Phước Hùng (62 tuổi, bảo vệ tại Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn, Quảng Nam) bị Lương Ngọc Thuận (21 tuổi, người địa phương) đoạt mạng khi can ngăn vợ chồng thanh niên này xô xát.

Vu bao ve benh vien bi dam tu vong: 'Cha toi chet qua oan uc' hinh anh 1
Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thanh Đức.

'Cha tôi làm ơn nhưng lại mắc oán'

Nhìn di ảnh, anh Bình vẫn thắc mắc cái chết đường đột của cha. "Khoảng 8h tối 7/9, cha tôi đang họp quân dân chính thì nghe gọi điện về việc có đánh nhau ở khuôn viên trung tâm ytế. Khi cha tôi chạy về thì thấy Thuận đang đánh vợ nên vào can ngăn. Sau khi quay lưng đi, cha tôi bị thanh niên này đâm hai nhát từ phía sau. Ông chạy vào phòng cấp cứu và gục tại đó", anh Bình nhớ lại.

Con trai nạn nhân cho hay sau khi được sơ cứu, anh theo xe cứu thương đưa cha đến Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam. Vết thương quá nặng, ông Hùng được chuyển ra Đà Nẵng nhưng tử vong đêm hôm đó.

Vu bao ve benh vien bi dam tu vong: 'Cha toi chet qua oan uc' hinh anh 2
Anh Bình vẫn chưa thể tin cha mình ra đi đột ngột như vậy. Ảnh: Thanh Đức.

Anh Bình cho biết năm 2002, ông Hùng xin về hưu sớm và tìm công việc gần nhà để tiện chăm lo gia đình. Từng là Trưởng ban chỉ huy quân sự thị trấn Đông Phú, Bình tin rằng nếu không bị đâm lén, cha anh đủ khả năng khống chế thủ phạm.

"Với vóc dáng cao to gần như gấp đôi thanh niên kia, nếu cha tôi phòng vệ thì sự việc đã không xảy ra. Cha tôi chết quá oan ức", con trai nạn nhân nói.

Hành động côn đồ

Bà Trần Thị Nữ (em ruột ông Hùng) nói rằng hành động của nam thanh niên quá nhanh khiến mọi người không kịp can ngăn.

Vu bao ve benh vien bi dam tu vong: 'Cha toi chet qua oan uc' hinh anh 3
Lương Ngọc Thuận. Ảnh: Công an cung cấp.

"Sau khi anh tôi bị đâm, nam thanh niên không ở lại đưa người đi cấp cứu mà cầm hung khí bỏ trốn. Thời điểm đó ai cũng lo cho anh tôi nên không truy bắt", bà Nữ nói và mong muốn thủ phạm phải bị xử lý nghiêm khắc.

Theo bác sĩ Đinh Hữu Long, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn, ông Hùng làm bảo vệ hợp đồng tại đây từ năm 2011. Sự việc xảy ra đúng ca trực của nạn nhân.

"Ông Hùng làm bảo vệ theo dạng hợp đồng được khoảng 10 năm nay. Hoàn cảnh gia đình cũng khá khó khăn. Ông Hùng là người hiền lành, sống rất tốt, lại làm việc rất có trách nhiệm. Sự ra đi đột ngột của ông khiến tất cả cán bộ nhân viên tại Trung tâm Y tế tiếc thương", giám đốc trung tâm y tế cho hay.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi nhận tin báo, Công an huyện Quế Sơn đã tổ chức truy bắt nghi phạm.

Hung thủ bị bắt giữ tại khu vực hồ thị trấn Đông Phú (huyện Quế Sơn), cách hiện trường 3 km. Hung khí gây án cũng đã được tìm thấy gần nơi xảy ra sự việc.

Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can.

Khoảng 20h30 ngày 7/9, Lương Ngọc Thuận và vợ là Lê Thị Thùy Trang (18 tuổi, cùng trú xã Quế An, huyện Quế Sơn) xảy ra mâu thuẫn về việc chăm con ốm tại Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn.

Trong lúc nóng giận, Thuận kéo vợ xuống dưới sân Trung tâm Y tế để đánh đập. Phát hiện sự việc, ông Trần Phước Hùng (62 tuổi, bảo vệ Trung tâm Y tế) chạy đến can ngăn và bị nam thanh niên rút dao thủ sẵn đâm hai nhát vào vùng sườn.

Ông Hùng sau khi bị đâm gục đã được người dân và nhân viên y tế sơ cứu rồi chuyển ra Bệnh viện khu vực Quảng Nam (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Do vết thương nặng, ông Hùng được chuyển đi Bệnh viện Đà Nẵng và tử vong khuya cùng ngày do mất nhiều máu.

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1