Xã bất lực nhìn dân họp chợ ngay giữa đường ở Nghi Xuân

Thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tại cuộc họp trực tuyến ATGT 9 tháng đầu năm, ngày 21/10, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình bảo đảm trật tự ATGT tại 2 huyện Nghi Xuân và Hương Sơn.


Xã bất lực nhìn dân họp chợ ngay giữa đường ở Nghi XuânQuốc lộ ven biển đoạn qua xã Cương Gián bị lấn chiếm để dựng xe và họp chợ

Kiểm tra tại chợ Cương Gián (Nghi Xuân) cho thấy, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để bán hàng, để xe diễn ra một cách công khai mà không hề có cơ quan chức năng nào quan tâm xử lý.

Hàng chục điểm bán hàng đủ các loại, hàng trăm phương tiện xe máy, xe đạp dựng ngay giữa lòng đường để mua bán hàng hóa, gây ách tắc và cản trở giao thông trên suốt một đoạn đường dài gần 100m.

Xã bất lực nhìn dân họp chợ ngay giữa đường ở Nghi XuânNgười dân Thịnh Lộc (Lộc Hà), Cương Gián, Xuân Liên (Nghi Xuân) họp chợ ngay trên lòng đường quốc lộ ven biến

Được biết, tuyến đường qua chợ Cương Gián trước đây là đường tỉnh 547, nhưng nay đã được đầu tư xây dựng thành đường quốc lộ ven biển nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này tương đối đông.

Xã bất lực nhìn dân họp chợ ngay giữa đường ở Nghi XuânNgười bán cũng như người mua tiện đâu bán đấy, không cần biết là trên đường hay trong chợ

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Cương Gián cho biết: Tình trạng lấn chiếm hành lang, lòng lề đường để họp chợ, kinh doanh và để xe đạp, xe máy tại khu vực chợ Cương Gián địa phương đã biết từ lâu, nhưng không có cách nào để giải quyết dứt điểm.

Xã đã rất nhiều lần kiến nghị với Công an huyện ra quân xử lý, thậm chí là thuê xe ô tô chở các phương tiện xe máy vi phạm về xã để tạm giữ và xử phạt; chỉ đạo Hội Phụ nữ xã tập trung tuyên truyền đến tận các hộ gia đình vi phạm nhưng đâu rồi lại vào đấy.

Hiện xã đành bất lực trước tình trạng người dân lấn chiếm hành lang ATGT họp chợ ở Cương Gián.

Xã bất lực nhìn dân họp chợ ngay giữa đường ở Nghi XuânXe đưa đón học sinh ở Trường THPT Cao Thắng chấp hành đúng các quy định luồng tuyến

Còn tại Hương Sơn, đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra tại Trường THPT Cao Thắng, xã Sơn Tây, nơi có nhiều xe ô tô đưa đón học sinh.

Theo như phản ánh thì tình trạng xe ô tô đưa đón học sinh tại đây chưa được cấp phù hiệu luồng tuyến, còn xảy ra tình trạng nhồi nhét học sinh. Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra cho thấy, tại Trường THPT Cao Thắng có 3 xe loại 29 chỗ đưa đón học sinh đều có đăng ký, đăng kiểm, và đã được Sở GTVT cấp phù hiệu chạy xe.

Cả 3 phương tiện trên đều chở đúng số người quy định.

Xã bất lực nhìn dân họp chợ ngay giữa đường ở Nghi XuânDo cách trường xa nên nhiều học sinh ở Hương Sơn phải đến trường bằng xe ô tô đưa đón

Theo báo cáo của Ban ATGT huyện Hương Sơn, hiện trên địa bàn toàn huyện có 29 xe ô tô các loại đưa đón học sinh, trong đó có 23 xe đã được cấp phù hiệu, luồng tuyến; 6 xe còn lại cũng đang trong quá trình làm thủ tục để xin cấp các giấy tờ theo đúng quy định.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh,   Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

 

Được biết, đoàn kiểm tra của Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT, lấn chiếm đường họp chợ tại các địa phương trong những ngày tới.

Đức Phú báo hà tĩnh




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1