Xây dựng phương án neo đậu cho gần 6.000 tàu thuyền trong mùa mưa bão

Trước thực trạng trên số lượng tàu thuyền ngày một tăng, trong khi các âu tránh trú bão không đáp ứng được nhu cầu, cửa lạch bị bồi lắng... Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng phương án neo đậu an toàn trong mùa mưa bão.


Xây dựng phương án neo đậu cho gần 6.000 tàu thuyền trong mùa mưa bãoNhiều cửa lạch bị bồi lắng, âu trú bão quá tải khó khăn cho tàu thuyền neo đậu tránh trú bão

Toàn tỉnh hiện có 5.871 tàu cá và 15.951 lao động trực tiếp trên biển. Trong đó, chiếm phần lớn là tàu cá thủ công và tàu cá công suất dưới 20CV với 4.064 chiếc, hoạt động trong ngày tại vùng biển ven bờ Hà Tĩnh. Tàu cá công suất từ 20CV trở lên có 1.807 chiếc, hoạt động chủ yếu tại vùng lộng và vùng khơi từ Quảng Ninh đến Bình Thuận.

So với số lượng tàu, hiện các âu tránh trú bão không thể đáp ứng được yêu cầu đảm bảo về an toàn cho người và tàu thuyền. Toàn tỉnh có 4 cửa lạch thì 3 lạch Cửa Sót (Lộc Hà), Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên) và Cửa Khẩu (TX Kỳ Anh) đã bị lắng cạn, gây khó khăn cho tàu ra vào.

Xây dựng phương án neo đậu cho gần 6.000 tàu thuyền trong mùa mưa bãoKhi có bão xẩy ra, khoảng 5.600 tàu cá về trú đậu tại Hà Tĩnh, chiếm 95% tàu cá trên toàn tỉnh

Ông Nguyễn Tông Thắng – Phó Chi cục Thủy sản cho biết: "Qua theo dõi hàng năm, khi có bão xẩy ra, hầu hết tàu cá về trú đậu tại Hà Tĩnh, khoảng 5.600 chiếc, chiếm 95% tàu cá trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, tiến độ xây dựng khu neo đậu tránh trú bão Cửa Khẩu - Kỳ Hà và Cửa Hội - Xuân Phổ đang thi công dang dở, kéo dài nhiều năm, ảnh hưởng rất lớn đến việc tàu thuyền ra vào tránh trú bão."

Xây dựng phương án neo đậu cho gần 6.000 tàu thuyền trong mùa mưa bãoKhi xẩy ra mưa bão, áp thấp nhiệt đới, các thuyền cỡ nhỏ ở vùng bãi ngang được đưa lên bờ

Những năm gần đây, do biến đổi khí hậu, thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường. Cơn bão số 3 xẩy ra trong tháng 7 cũng là dấu hiệu bất thường cần phải chủ động ứng phó. Theo nhận định của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, năm 2018 có 12 – 13 cơn bão, trong đó có 3 – 4 cơn ảnh hưởng đến Vịnh Bắc bộ.

Trước thực trạng trên, để bảo bảo an toàn cho người và tàu cá, ông Lê Đức Nhân – Phó Giám đốc Sở NN-TNT cho biết: Tiểu ban An toàn nghề cá Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng phương án neo đậu tàu thuyền khi có bão xẩy ra. Theo đó, những tàu thuyền nhỏ hoạt động vùng ven bờ sẽ huy động các tổ đồng quản lý, cộng đồng ngư dân tập trung kéo lên bờ. Đối với các địa phương có tàu công suất lớn sẽ được bố trí tại các khu neo đậu và di chuyển sang các vùng khác đảm bảo an toàn khi có bão từ cấp 10 trở lên.

Xây dựng phương án neo đậu cho gần 6.000 tàu thuyền trong mùa mưa bãoCác tàu có công suất lớn ở Nghi Xuân sẽ được hướng dẫn neo đậu tại khu vực dọc sông Lam.

Cụ thể: Tàu công suất lớn ở xã Xuân Hội (Nghi Xuân) sẽ được hướng dẫn neo đậu khu vực dọc sông Lam; các tàu của xã Thạch Kim, Thạch Bằng (Thạch Hà) di chuyển lên cầu Hộ Độ, cầu Cày; tàu cá ở huyện Cẩm Xuyên vào tại Khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng hoặc dọc sông Quèn, sông Rác... Riêng khu vực thị xã Kỳ Anh thì có thể cho tàu thuyền vào Khu neo đậu tránh trú bão Cửa Danh, tỉnh Quảng Bình...

Cũng theo ông Nhân, việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã được các địa phương xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng. Hiện tại, các huyện ven biển đã bố trí 80 tàu thuyền có công suất từ 50 – 90 CV trở lên và mỗi xã ven biển thành lập một đội từ 25 – 30 người hỗ trợ ngư dân kéo tàu lên bờ khi có bão, áp thấp.

Hữu Trung

nguồn báo hà tĩnh

 

 

XE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI DU LỊCH HÀ TĨNH

Chuyên cho thuê các loại xe ô tô du lịch đời mới chất lượng cao, giá cả cạnh tranh: từ  4 chỗ - 7 chỗ  - 16 chổ - 29 chỗ  - 35 chỗ  và 45 chỗ. ( 4-cho-7-cho-16-cho-29-cho-35-cho-45-cho ).

Phục vụ cưới hỏi, tham quan du lich, lễ hội, học tập công tác, dã ngoại...

Với đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, thông thạo đường sá, phục vụ tận tâm, thường xuyên được tập huấn nghiệp vụ vận chuyển khách du lịch.....

Địa chỉ : Số 44 Đường Phú Hào - Phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh - Hà Tĩnh.

Hotline : 0975.887788 - 0912.999.092

Website : thuexehatinh.com hoặc hatinhtourist.vn

 

 Thuê xe hà tĩnh,  thuê xe tại hà tĩnh,  thuê xe du lịch hà tinh, thuê xe du lịch tại hà tĩnh, cho thuê xe hà tĩnh, cho thuê xe tại hà tĩnh, cho thuê xe du lịch hà tĩnh, thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  thuê xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, thuê xe du lịch chất lượng caotại  hà tĩnh, cho thuê xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, cho thuê xe du lịch chất lượng cao tại hà tĩnh, cho thuê xe hà tĩnh chất lượng cao, thuê xe ô tô hà tĩnh, thuê xe ô tô tại hà tĩnh, cho thuê xe ô tô hà tĩnh , cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, ở hà tĩnh nên thuê xe du lịch ở đâu, đến hà tĩnh nên thuê xe du lịch ở đâu, địa chỉ cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng tại hà tĩnh, địa chỉ cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng  nhất tại hà tĩnh, công ty chuyên cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng  nhất tại hà tĩnh, dịch vụ cho thuê xe du hà tĩnh, dịch vụ cho thuê xe dâu tại hà tĩnh, dịch vụ cho thuê xe cưới tại hà tĩnh.


Tag : 


Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1