8 điểm đến du lịch nằm trong xu hướng tìm kiếm Google Year In Search 2024 là gì?

(CLO) 8 điểm đến du lịch nội địa trong danh sách Google Year In Search 2024 (tìm kiếm nổi bật trong năm) cho thấy sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

 điểm đến du lịch nội địa xuất hiện trong chủ đề "Du lịch" cho thấy người dùng ngày càng quan tâm đến du lịch trong nước, phản ánh tiềm năng tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam.

8 diem den du lich nam trong xu huong tim kiem google year in search 2024 la gi hinh 1

Check-in tại Bãi Sao Phú Quốc. Ảnh: DL

Theo nhận định của Google, người Việt có xu hướng tìm kiếm thông tin về các địa điểm sở hữu cảnh quan tự nhiên đặc sắc, mang lại sự bình yên và thư thái như: vịnh biển Vĩnh Hy, phố cổ Hội An, làng du lịch cộng đồng Cồn Sơn Cần Thơ.

Đối với các điểm đến nước ngoài, "du lịch Malaysia" và "du lịch châu Âu" là hai từ khóa lọt vào danh sách này với vị trí lần lượt ở top 1 và top 6.

Chủ đề "du lịch" cho thấy nhu cầu đi du lịch của người Việt vẫn tăng trưởng bất chấp ảnh hưởng chung của nền kinh tế. Tần suất tìm kiếm về điểm đến, vé máy bay, khách sạn hoặc tour du lịch cũng phản ánh phần nào sự phục hồi tích cực của ngành.

Năm 2023, trong tổng số top 10 địa điểm có xu hướng tìm kiếm nổi bật, 5 địa điểm du lịch nội địa mà khách du lịch Việt Nam tìm kiếm không thuộc về thành phố lớn mà thiên về du lịch tìm về với thiên nhiên gồm "Du lịch Hà Giang", "Du lịch Cần Thơ", "Du lịch Phú Quốc", "Du lịch Cồn Phụng" và "Du lịch Buôn Ma Thuột".

Năm qua, với sự phát triển hoàn thiện của hạ tầng đường bộ, các tuyến cao tốc, người Việt có xu hướng ưu tiên du lịch trong nước.

Bên cạnh đó, các dịch vụ tour trọn gói và dịch vụ lẻ từng phần từ các công ty du lịch, lữ hành dành cho tour nội địa cũng giúp người dân dễ dàng lên kế hoạch vi vu. 

 

Theo kết quả khảo sát của Vietnam Report, tỉ lệ người tiêu dùng sẵn sàng tăng mức chi tiêu cho du lịch đã tăng đáng kể, đạt 48,1%, so với chỉ 27,6% trong năm 2023. Đây là một sự cải thiện ấn tượng, phản ánh xu hướng phục hồi mạnh mẽ của ngành này và sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng.

 Du khách ngày càng ưu tiên các chuyến du lịch tự túc, đi theo nhóm nhỏ hoặc một mình để cá nhân hóa lịch trình và tận hưởng trải nghiệm linh hoạt, sâu sắc hơn.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh; Cho thuê xe giường nằm cao cấp; Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Ngoài việc thay đổi hình thức du lịch, lựa chọn phương tiện di chuyển cũng cho thấy rõ nhu cầu gia tăng trải nghiệm. Nếu trước đây máy bay là lựa chọn phổ biến cho hành trình dài thì hiện tại, nhiều du khách đang chuyển sang sử dụng phương tiện cá nhân như ô tô tự lái.

Có đến 46,8% du khách nội địa ưu tiên phương tiện cá nhân để tăng sự chủ động, tự do và thoải mái, thay vì phụ thuộc vào máy bay, tàu hỏa hay xe khách như trước.

Đối với du khách quốc tế đến Việt Nam, nhu cầu sử dụng các tour trọn gói đang có xu hướng giảm đáng kể. Thay vào đó, họ thường tự lên kế hoạch cho chuyến đi, chỉ đặt vé máy bay, thuê xe tự lái và tự do khám phá từng địa phương theo lịch trình riêng.

Bước vào năm 2025, ngành du lịch không chỉ được kỳ vọng là năm của sự phục hồi mà còn là thời điểm để toàn ngành chuyển mình mạnh mẽ hơn, hướng tới phát triển bền vững. 

Kỳ vọng này được phản ánh rõ nét trong kết quả khảo sát của Vietnam Report khi có tới 71,4% doanh nghiệp bày tỏ niềm tin vào một bức tranh khả quan hơn trong năm 2025.

Cơ sở cho kỳ vọng trên là ngành du lịch Việt Nam mục tiêu đón từ 25-28 triệu lượt khách quốc tế và 130 triệu lượt khách nội địa, đóng góp trực tiếp 8-9% vào GDP và trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Thủy Tiên / Báo Công Luận

Link: https://www.congluan.vn/8-diem-den-du-lich-nam-trong-xu-huong-tim-kiem-google-year-in-search-2024-la-gi-post325659.html