Cư dân mạng Ấn Độ: Cách Việt Nam tạo ra đột phá du lịch có thể là "bài học đắt giá" cho Ấn Độ

Du lịch Việt Nam đã có bước phát triển ấn tượng trong 20 năm qua - tờ báo Ấn Độ nhận định.


Điểm đến lí tưởng

"Con người được đưa đến Trái đất với nhiều mục đích khác nhau. Tôi được đưa đến Trái đất để làm điều này: Ăn phở tại Việt Nam" - đầu bếp, nhà làm phim tài liệu du lịch nổi tiếng Anthony Bourdain từng nói trong chuyến thăm Việt Nam.

Là một đầu bếp có nhiều trải nghiệm trên khắp thế giới, Anthony Bourdain luôn cảm thấy có mối liên hệ đặc biệt với Việt Nam. Lần đầu tiên ông giới thiệu Việt Nam là trong chương trình A Cook’s Tour năm 2002. Theo Times of India, ít ai trên thế giới biết rằng cánh cửa mà ông Bourdain mở ra vào thời điểm đó sẽ trở thành một điều may mắn dài lâu cho Việt Nam. Chỉ sau 2 thập kỉ, nhiều thế hệ du khách đã tới thăm quốc gia này, tất cả đều tò mò muốn khám phá Việt Nam.

Khoảng 20 năm trước, Việt Nam chưa phổ biến với du khách quốc tế. Nhìn chung, mọi người khi đó vẫn đi du lịch theo cách truyền thống, nghĩa là đi du lịch dựa trên thông tin có sẵn. Trong trường hợp của Việt Nam, các món ăn đặc sản đóng vai trò quan trọng trong việc hồi sinh ngành du lịch. Công lao chính thuộc về đầu bếp nổi tiếng và tác giả Anthony Bourdain. Người dân thế giới được truyền cảm hứng từ người đầu bếp đam mê du lịch, qua đó cũng tò mò về hương vị và cảnh quan của một đất nước mới. Những nhóm du khách đầu tiên của thế giới tới Việt Nam là những khách du lịch khám phá, hay còn được gọi với cái tên dễ nhớ hơn là "du lịch bụi", du lịch backpack.

Dân mạng Ấn Độ: Cách Việt Nam tạo ra đột phá du lịch có thể là bài học đắt giá cho Ấn Độ - Ảnh 1.

Đầu những năm 2000, hoạt động du lịch của khách quốc tế tới Việt Nam còn chậm do nhiều yếu tố. Để khách nước ngoài dễ tiếp cận hơn, các thành phố như Hồ Chí Minh và Hà Nội bắt đầu cung cấp những dịch vụ thân thiện với người nước ngoài. Các thị trấn và thành phố nhỏ khác cũng làm theo và bắt đầu làm cho địa điểm của họ trở nên thân thiện với khách du lịch.

Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  Cho thuê xe hà tĩnh, Cho thuê  xe tại hà tĩnh  , Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh.

Việc mở các sân bay ở những khu vực như Đà Nẵng và Nha Trang là yếu tố tạo nên sự thúc đẩy lớn về du lịch. Những điểm du lịch "đẹp như tranh" giờ đây đã được thế giới biết đến và thường xuyên ghé thăm.

Trong khi các du khách phương Tây tìm tòi những khu vực chưa ai từng khám phá ở Việt Nam, thì du khách châu Á cũng sớm nhận ra xu hướng mới. Họ tò mò về những điều đã thu hút sự chú ý của khách phương Tây, và nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu châu Á đã bắt đầu sang Việt Nam để nghỉ dưỡng.

Các đợt bùng nổ khách du lịch bắt đầu từ đây. Những địa điểm như Huế (đậm chất lịch sử), Quảng Bình (dành cho những người thích khám phá hang động), Sa Pa (những cánh đồng mang tính biểu tượng), Nha Trang (những bãi biển thơ mộng), đồng bằng sông Cửu Long (văn hoá vùng sông nước), Phú Quốc (cuộc phiêu lưu dưới biển) và hàng loạt địa điểm khác nữa, bắt đầu trở thành những "điểm nóng" làm mọi người muốn tới trải nghiệm.

Dân mạng Ấn Độ: Cách Việt Nam tạo ra đột phá du lịch có thể là bài học đắt giá cho Ấn Độ - Ảnh 2.

Du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ

Nhận xét về bài viết, một số độc giả Ấn Độ đã bình luận về cách Việt Nam đẩy mạnh du lịch.

Một người viết: "Đây phải chăng là bài học đắt giá cho Ấn Độ? Từng bang riêng lẻ có thể tự quảng bá theo những cách ấn tượng. Ấn Độ có lẽ quá rộng lớn để thu hút du khách như một điểm đến chung chung".

Một độc giả khác cho rằng: "Với những kho báu du lịch khổng lồ ở Ấn Độ - chúng ta còn chặng đường dài phải đi - để mở khoá tiềm năng du lịch. Việt Nam cũng đang làm tốt về mặt điều hành, kinh tế, xuất khẩu và nhiều ngành khác".

Khi du lịch Việt Nam càng phát triển, càng có nhiều du khách muốn có trải nghiệm trọn vẹn hơn. Có thể chia họ thành 2 kiểu:

- Đi du lịch tiết kiệm ở các địa phương. Tìm hiểu địa phương cụ thể, giá cả không phải vấn đề. Dù cách tiếp cận và hầu bao có bao nhiêu, thì trọng tâm của họ luôn là cộng đồng, con người và văn hóa địa phương. Ngày nay, việc thuê các homestay ở các thị trấn nhỏ và làng mạc đã trở thành điều bình thường, những nơi này sẽ cho bạn cơ hội trải nghiệm cuộc sống địa phương.

Dân mạng Ấn Độ: Cách Việt Nam tạo ra đột phá du lịch có thể là bài học đắt giá cho Ấn Độ - Ảnh 3.

- Du lịch ẩm thực. Tình yêu của đầu bếp Anthony Bourdain dành cho món phở có thể phần nào nói lên nhu cầu du lịch ẩm thực ở Việt Nam. Trong thập kỷ vừa qua, ẩm thực Việt Nam đã nổi tiếng trên toàn cầu. Nhờ các chương trình ẩm thực khác nhau trên truyền hình, YouTube và các mạng xã hội khác, những món ăn như bánh tráng, phở, bánh cuốn đã trở thành lựa chọn phổ biến khi khách du lịch đi ăn.

Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  Cho thuê xe hà tĩnh, Cho thuê  xe tại hà tĩnh  , Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh.

Một trong những điểm thu hút nhất của Việt Nam là ẩm thực đường phố. Giá cả phải chăng, dễ mua, không thiếu chủng loại, ẩm thực đường phố ở Việt Nam có một sức hấp dẫn riêng. Trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của một điểm đến thông qua ẩm thực của nơi đó hẳn là một điều tuyệt vời.

Trong khoảng thời gian chưa đầy hai thập kỷ, từ một điểm đến ít thu hút trở thành một điểm nóng du lịch, Việt Nam đã đạt được thành tựu lớn trong một khoảng thời gian tương đối ngắn! Không chỉ thu hút sự quan tâm của các nhiếp ảnh gia, những người đam mê ẩm thực, những người yêu thích văn hóa và lịch sử cũng như những người tìm kiếm cảm giác mạnh, có thể nói rằng Việt Nam chính là điểm đến vô cùng ấn tượng với du khách - tác giả trên Times of India viết.

Tất Đạt / Báo Tổ Quốc                                                                                                             Link : https://toquoc.vn/cu-dan-mang-an-do-cach-viet-nam-tao-ra-dot-pha-du-lich-co-the-la-bai-hoc-dat-gia-cho-an-do-20220920145623053.htm

 

 

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1