Đồng Nai xử lý các quán bar, karaoke chứa chấp khách bay lắc

Liên tiếp triệt phá các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm chứa chấp khách bay lắc, Công an tỉnh Đồng Nai cho thấy đơn vị đang xử lý quyết liệt.


Chỉ trong một tuần, các đơn vị Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ 2 nữ chủ quán bar và quán karaoke ở địa phương. Trong đó, chủ quán bar LV Club bị khởi tố, bắt tạm giam, còn chủ quán karaoke Luxury Hồng Phúc bị bắt khẩn cấp.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với các địa phương tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh triệt xóa tội phạm mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy tại các quán bar, vũ trường và các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn.

Chủ quán bar chứa chấp khách sử dụng ma túy

Trước đó, khuya 18/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an huyện Long Thành kiểm tra hành chính quán LV Club ở khu Phước Hải, thị trấn Long Thành.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang 3 người có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 4 gói ma túy, 27 bình sử dụng shisa. Test nhanh 180 người, cảnh sát phát hiện có 52 đối tượng dương tính với ma túy (trong đó có 4 nhân viên và một bảo vệ của quán).

 
Bà Phan Thị Nga bị khởi tố về tội chứa chấp sử dụng ma túy. Ảnh: Công an cung cấp.
canh sat bat ma tuy anh 1

Bà Phan Thị Nga bị khởi tố về tội chứa chấp sử dụng ma túy. Ảnh: Công an cung cấp.

Qua đấu tranh, các bị can khai nhận nguồn ma túy khách sử dụng tại quán chủ yếu là do khách đem từ bên ngoài vào sử dụng. Riêng Võ Minh Thông và một số người khác thường xuyên có mặt tại quán LV Club để bán ma túy cho khách có nhu cầu.

Đến ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Phan Thị Nga (chủ quán LV Club) về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, Phan Thị Thúy An (quản lý quán); Nguyễn Thế Hải; Nguyễn Phụng Hà Duy; Phan Văn Quan; Đào Công Anh; Nguyễn Hữu Công và Trần Quốc Đạt (cùng là nhân viên quán); Võ Minh Thông; Nguyễn Mạnh Thường và Nguyễn Duy Tín cùng bị khởi tố, bắt tạm giam về các tội chứa chấp, sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cho khách bay lắc để thu gấp đôi tiền phòng

Khoảng 0h15 ngày 2/10, quán karaoke Luxury Hồng Phúc, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Trảng Bom đột kích.

Tại đây, cảnh sát bắt quả tang Nguyễn Đăng Tiến Lộc (quản lý quán) đang cất giữ trong người 2 gói ma túy.

 
canh sat bat ma tuy anh 2

Bà Phúc bị cảnh sát bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi chứa chấp sử dụng ma túy. Ảnh: Công an cung cấp.

Kiểm tra trong các phòng hát, lực lượng chức năng bắt quả tang Trịnh Ngọc Vinh (39 tuổi), Tô Lý Đạt (31 tuổi), Trần Văn Hoan (30 tuổi, cùng ngụ huyện Trảng Bom) và Trần Văn Sáu (29 tuổi, ngụ Bình Dương) đang tổ chức bay lắc.

Qua test nhanh 35 người có mặt ở quán karaoke Luxury Hồng Phúc, nhà chức trách xác định 17 người dương tính với ma túy (trong đó 2 quản lý, 6 nhân viên của quán).

Theo xác minh của công an, với vai trò nhân viên trực tiếp quản lý của quán, Lê Văn Hải được chủ quán giao quản lý, theo dõi khi khách đến hát. Đặc biệt, khi phát hiện có nhóm khách yêu cầu được sử dụng ma túy thì giữa Hải và bà Lê Hồng Phúc (chủ quán) phải có sự thống nhất.

 
canh sat bat ma tuy anh 3

Hải, My, Tùng, Danh (từ trái qua). Ảnh: Công an cung cấp.

Chủ quán khai khoảng cuối tháng 6, biết một số khách đến quán có nhu cầu sử dụng ma túy tại phòng hát, Phúc vì hám lợi nên đồng ý cho khách sử dụng ma túy tại phòng hát karaoke để thu tiền phòng cao hơn bình thường.

Phúc thống nhất với Hải khi khách đến hát karaoke và có nhu cầu sử dụng ma túy, thì Hải báo cho chủ quán biết. Khi Phúc đồng ý, Hải sẽ dẫn khách vào phòng hát và cho khách sử dụng ma túy, thu tiền thuê phòng 400.000 đồng/giờ (gấp đôi số tiền so với phòng hát bình thường, nếu hát sau 0h thì thu 500.000 đồng/giờ).

Để phục vụ khách bay lắc, nhân viên của quán sẽ lấy đĩa sứ để làm dụng cụ sử dụng ma túy. Nếu khách yêu cầu có nhân viên nữ cùng sử dụng ma túy thì Lộc và My là những người trực tiếp điều hành các nhân viên đến phục vụ.

Đến nay, Công an huyện Trảng Bom đã tạm giữ bà Phúc cùng Nguyễn Đăng Tiến Lộc (20 tuổi); Phạm Thị My (25 tuổi) và Lê Văn Hải (20 tuổi, cùng là quản lý quán Karaoke Luxury Hồng Phúc), Trần Thanh Danh (20 tuổi), Trà Ngọc Bi (17 tuổi); Đinh Thanh Tùng (17 tuổi) để điều tra về hành vi mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Lê Trai / Báo Zing

Link: https://zingnews.vn/dong-nai-xu-ly-cac-quan-bar-karaoke-chua-chap-khach-bay-lac-post1363305.html

 

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1