Hà Tĩnh tham gia Triễn lãm “Di sản Văn hóa biển, đảo Việt Nam”

Chiều ngày 9/6/2017, tại Quảng trường biển Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm “Di sản Văn hóa biển, đảo Việt Nam” với chủ đề “Ấn tượng Di sản Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam”. Đây là một trong những hoạt động n


Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Nội dung của Triển lãm được chia ra làm 2 khu vực chính trong đó Khu triển lãm chung giới thiệu bức tranh tổng quát về biển, đảo Việt Nam từ giai đoạn lịch sử trước cho tới hiện nay với việc trưng bày tư liệu, hiện vật, bản đồ cổ, tư liệu Hán - Nôm về Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; trưng bày 19 châu bản triều Nguyễn có nội dung về chủ quyền biển đảo đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; giới thiệu 150 hiện vật cổ về văn hóa biển đảo Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử; hiện vật, trang phục lễ hội cư dân vùng biển của các bảo tàng, nhà sưu tập tư nhân; chiếu phim tư liệu về biển, đảo…
 

Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

 Không gian triển lãm Di sản văn hóa biển đảo Việt Nam

Tại khu vực trưng bày riêng của các tỉnh, thành phố có tên gọi “Sắc màu Di sản Văn hóa - Du lịch biển đảo” với sự tham gia của 16 tỉnh, thành phố như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Bà Rịa Vũng Tàu, Ninh Thuận, TP. Hồ Chí Minh… Đây là không gian giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc trưng riêng có về di sản văn hóa, du lịch biển đảo của từng vùng miền thông qua hình ảnh, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc.
 





 Không gian trưng bày của một số tỉnh thành

Tại khu vực triển lãm của tỉnh Hà Tĩnh, du khách được tham quan, khám phá những tiềm năng du lịch của tỉnh nhà, đặc biệt là du lịch biển thông qua hệ thống ảnh tấm lớn giới thiệu biển đảo Hà Tĩnh, chiếu phim du lịch Hà Tĩnh, phát miễn phí ấn phẩm du lịch Hà Tĩnh... Bên cạnh đó, Hà Tĩnh còn giới thiệu đến với du khách những đặc sản ẩm thực nổi tiếng của địa phương như kẹo Cu đơ, các sản phẩm từ nhung hươu, Trà Hà Tĩnh, hải sản khô bao gồm mực, cá, tép... Đặc biệt, tại gian trưng bày còn bố trí không gian biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc như hát ca trù Cổ Đạm, Dân ca Ví giặm, ngâm Kiều, lẩy Kiều… đã thu hút đông đảo du khách các tỉnh và người dân Quảng Nam tới tham quan và thưởng thức.
 

  
Khách tham quan gian hàng Hà Tĩnh


 ...và thưởng thức các tiết mục biểu diễn đặc sắc
 
Triển lãm “Di sản Văn hóa biển, đảo Việt Nam 2017” là một trong những hoạt động có ý nghĩa góp phần quảng bá di sản văn hóa biển đảo Hà Tĩnh nói riêng, văn hóa biển đảo Việt Nam nói chung đồng thời đây cũng là sự kiện để Việt Nam khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Triễn lãm sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 14/6.
 
Tác giả bài viết: Trang Cường


Tag : 


Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1