Truy tố nữ quái lừa 'chạy việc' vào bệnh viện, trường cảnh sát

Không có công ăn việc làm ổn định, Trịnh Thị Thanh Hảo đưa ra các thông tin gian dối lừa số tiền hơn 1 tỷ đồng của nhiều người có nhu cầu xin việc ở bệnh viện, xin học trường cảnh sát.


Ngày 31/10, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trịnh Thị Thanh Hảo (SN 1958, trú tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Cơ quan điều tra xác định, từ 2015 - 2017, Hảo là lao động tự do, không có chức năng, nhiệm vụ tuyển dụng đi làm, đi học hay xin việc làm, xin học tại các trường Công an Nhân dân.

Truy tố nữ quái lừa 'chạy việc' vào bệnh viện, trường cảnh sát

Tuy nhiên, Hảo lại đưa ra các thông tin gian dối như có mối quan hệ, quen biết với các cơ quan Nhà nước có khả năng xin việc làm tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và xin học trong các trường Công an Nhân dân.

Với thủ đoạn trên, Trịnh Thị Thanh Hảo nói với chị H.T.Q.L. (SN 1984, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) có thể xin giúp 2 suất vào biên chế làm việc tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Tin tưởng, chị L. đã nhờ đối tượng xin cho người quen vào 2 bệnh viện trên với tổng chi phí 700 triệu đồng.

Sau khi hết thời hạn xin việc, người quen của chị L. vẫn không được đi làm, người phụ nữ đã liên lạc với Hảo nhiều lần đòi tiền và được trả lại 180 triệu đồng.Không chỉ có chị L. là nạn nhân, ông N.V.T (SN 1972, trú tại Sơn Tây, Hà Nội) đã đưa cho Hảo 620 triệu đồng với mục đích xin cho con trai vào học tại Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang. Sau đó, Hảo cũng chiếm đoạt số tiền trên mà không thực hiện như đã hứa hẹn.

Sau khi cầm số tiền hơn 1 tỷ đồng, Hảo đã bỏ trốn. Nhiều nạn nhân đã tới Cơ quan điều tra công an TP Hà Nội tố giác hành vi lừa đảo của Trịnh Thị Thanh Hảo.

Đầu tháng 1/2021, Trịnh Thị Thanh Hảo bị bắt giữ theo quyết định truy nã.




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1