Cửa Lò hướng tới sự hài lòng của du khách

Cửa Lò hướng tới sự hài lòng của du khách


Với lợi thế biển trong, cát trắng và hải sản biển phong phú, để giữ chân du khách, Cửa Lò luôn văn minh, thân thiện trong thái độ phục vụ, môi trường sạch đẹp, hướng tới sự hài lòng của khách du lịch. Là một trong những phường trung tâm của Thị xã biển, năm 2015 tổng nguồn thu từ du lịch dịch vụ của phường Nghi Thủy đạt 6,8 tỷ đồng, phấn đấu mùa du lịch 2016 này, tổng nguồn thu sẽ đạt từ 7,5 - 7,8 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu đó, Thu Thủy đã có nhiều giải pháp đồng bộ hướng tới môi trường du lịch văn minh, thân thiện và mến khách.

bãi biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò  - điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Năm 2016 Cửa Lò phấn đấu đón và phục vụ.

Ông Phùng Minh Tế - Phó chủ tịch UBND phường cho biết: với 1,8km bờ biển do phường quản lý với hơn 100 nhà hàng dọc bãi biển, khoảng 200 khách sạn, nhà nghỉ tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn. Từ phát triển du lịch, dịch vụ mà đời sống của người dân vùng biển ngày càng đổi thay.
 
Tuy nhiên, muốn phát triển du lịch biển bền vững, bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, tiềm năng hải sản, thì yếu tố con người, môi trường du lịch có vai trò quyết định. Vì thế hàng năm, sau khi kết thúc mùa du lịch, phường tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm, lan tỏa những cách làm hay, những ứng xử đẹp trong phục vụ khách du lịch của các nhà hàng, khách sạn ... 
 
Đội an ninh trật tự phường Thu Thủy kiểm tra các nhà hàng kinh doanh dọc bãi biển.
Đội an ninh trật tự phường Thu Thủy kiểm tra các nhà hàng kinh doanh dọc bãi biển.
 
Để chuẩn bị cho mùa du lịch 2016, từ tháng 2/2016, phường phối hợp với Thị xã mở 2 lớp tập huấn văn hóa ứng xử, giao tiếp với khách du lịch cho đội ngũ quản lý, nhân viên nhà hàng, khách sạn; cho đối tượng xe điện, nhà hàng ven biển... Song song với công tác tập huấn, phường thành lập đội, tổ an ninh trật tự; đội, tổ vệ sinh môi trường. Theo đó từ tháng 1 đến tháng 5 mở 5 đợt ra quân làm sạch bãi biển, trước các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn.
 
Quy định bắt buộc thứ 2 và thứ 5 hàng tuần tất cả các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ phải đồng loạt ra làm vệ sinh trước, xung quanh nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ. Riêng mỗi ngày, các cơ sở kinh doanh phải tự giác làm sạch môi trường của cơ sở mình. Giờ tập kết rác mỗi ngày từ 20h đến 21h. Nhắc nhở thường xuyên những nhà hàng, khách sạn chưa làm tốt công tác môi trường hoặc có thái độ ứng xử chưa văn minh, lịch sự với khách du lịch. Công bố đường dây nóng của phường để du khách liên lạc khi có vấn đề gì đột xuất xẩy ra. Nếu ai vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ nhắc nhở trên loa phát thanh của phường đến thu phạt từ 400 ngàn đồng đến 4 triệu đồng tuy mức độ.

 

Công nhân Công ty CPMTĐT và DVDL Cửa Lò làm sạch bãi biển chuẩn bị cho mùa du lịch.

Công nhân Công ty CPMTĐT và DVDL Cửa Lò làm sạch bãi biển chuẩn bị cho mùa du lịch.

Đến thăm nhà hàng Nhật Tuấn - một trong những nhà hàng văn minh của Thị xã, anh Nguyễn Văn Nhật - chủ nhà hàng cho biết: Là nhà hàng văn minh, chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của du khách lên hàng đầu. Vì thế trước mỗi mùa du lịch, nhà hàng thường hợp đồng với sinh viên năm cuối Trường cao đẳng du lịch thương mại Nghệ An vì các em đã được đào tạo bài bản về nghiệp vụ du lịch. Để khách du lịch yên tâm, tất cả các dịch vụ của nhà hàng đều được niêm yết công khai, minh bạch treo ngay trước cửa nhà hàng. Nguồn hải sản được nuôi sống tại bể của nhà hàng tạo thuận lợi cho khách du lịch lựa chọn.

Khách sạn 4 sao Mường Thanh - Cửa Lò khẩn trương hoàn chỉnh công tác chuẩn bị để chào đón Lễ hội sông nước Cửa Lò.

Khách sạn 4 sao Mường Thanh - Cửa Lò khẩn trương hoàn chỉnh công tác chuẩn bị để chào đón Lễ hội sông nước Cửa Lò.

Cùng với các nhà hàng ven biển, các khách sạn lớn trên địa bàn Thị xã cũng đã sẵn sàng chào đón khách du lịch. Ông Võ Minh Tuấn - Tống giám đốc khách sạn Mường Thanh - Sông Lam cho biết: Năm 2016 khách sạn đã được công nhận khách sạn 4 sao.

Để giữ "thương hiệu" của mình, Mường Thanh - Sông Lam luôn lấy sự hài lòng của du khách là mục tiêu cho sự phát triển của khách sạn. So với nhiều khách sạn khác trên địa bàn Thị xã, Mường Thanh Sông Lam phục vụ khách du lịch 4 mùa chứ không riêng gì mùa du lịch. Vì thế hầu như cơ sở vật chất, nguồn nhân lực của khách sạn thường xuyên đảm bảo yêu cầu "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi". 

Dịp này nhiều khách du lịch đã chọn Cửa Lò là điểm đến nghỉ ngơi cho cả gia đình.

Dịp này nhiều khách du lịch đã chọn Cửa Lò là điểm đến nghỉ ngơi cho cả gia đình.

Ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng VHTT DL thị xã cho biết:  Thái độ phục vụ thân thiện, môi trường du lịch sạch, đẹp không chỉ xuyên suốt mùa du lịch mà sẽ là phương châm trong phát triển du lịch của Thị xã biển Cửa Lò. Với mục tiêu đón 2.648.000 lượt khách, trong đó khách lưu trú 1.450.000 lượt, khách quốc tế 6.000 lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2.712 tỷ đồng. Mùa du lịch 2016, Cửa Lò sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – thể thao – giải trí để như Chương trình nghệ thuật Cửa Lò biển hát và màn pháo hoa nghệ thuật; Liên hoan văn hóa, ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc; chương trình Tình ca Song ngư; Tổ chức lễ hội Phật giáo; sinh hoạt câu lạc bộ dân ca ví, giặm; Thi người đẹp phố biển năm 2016... Lần đầu tiên tổ chức Liên hoan âm nhạc đường phố kéo dài trong 1 tuần với nhiều nội dung hấp dẫn hứa hẹn mang đến cho khách du lịch những món ăn tinh thần nhiều màu sắc khi về với phố biển./.

Thanh Thủy - Thu Hương (Baonghean.vn)

 

 


Tag : 


Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1