Hàng Mã vào mùa Noel sớm, giới trẻ thêm điểm sống ảo

Dù còn 1 tháng nữa mới đến Noel, nhưng phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) đã trang hoàng lộng lẫy với muôn ngàn sắc màu, thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh, mua sắm.


Hàng Mã vào mùa Noel sớm, giới trẻ thêm điểm sống ảo - 1

Theo ghi nhận của PV VTC News ngày 26/11, các cửa hàng dọc 2 bên phố Hàng Mã đã tràn ngập các mặt hàng phục vụ mùa Noel dù tròn một tháng nữa mới đến dịp lễ Giáng sinh.

Hàng Mã vào mùa Noel sớm, giới trẻ thêm điểm sống ảo - 2

Đồ trang trí cho dịp Giáng sinh và đón năm mới 2021 rất đa dạng về cả mẫu mã lẫn kiểu dáng. Vẫn như mọi năm, cây thông là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh về và là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất.

Hàng Mã vào mùa Noel sớm, giới trẻ thêm điểm sống ảo - 3

Anh T. - chủ cửa hàng chuyên về cây thông trên phố Hàng Mã chia sẻ, giá thành cho một cây thông cũng đa dạng, tùy thuộc vào kích cỡ. Cây tầm trung giá từ 3 triệu đến 5 triệu, cây lớn giá 12 triệu và cây thông lưới - sản phẩm mới của năm nay có giá dễ chịu hơn chỉ 700.000 đồng.

Hàng Mã vào mùa Noel sớm, giới trẻ thêm điểm sống ảo - 4

Đa phần khách từ các địa phương xa tới mua buôn hàng để bán lẻ lại, hoặc một số khách mua để trang trí không gian bên trong, bên ngoài cho các nhà hàng, quán cafe và nhà riêng.

Hàng Mã vào mùa Noel sớm, giới trẻ thêm điểm sống ảo - 5

Theo một số tiểu thương cho biết, thông thường ở thời điểm này các năm về trước, nhiều sản phẩm còn cháy hàng, các cửa hàng phải nhập thêm liên tục. Nhưng năm nay là tình cảnh hoàn toàn trái ngược.

Hàng Mã vào mùa Noel sớm, giới trẻ thêm điểm sống ảo - 6

Giá cả các mặt hàng năm nay không thay đổi nhiều so với các năm trước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên sức mua của người dân đối với các mặt hàng trang trí này giảm xuống rất nhiều, không còn cảnh tấp nập người mua kẻ bán như mọi năm.

Hàng Mã vào mùa Noel sớm, giới trẻ thêm điểm sống ảo - 7

Nhiều bạn trẻ đã tranh thủ giờ nghỉ trưa, tới phố Hàng Mã tìm chọn đồ trang trí ưng ý cho ngày lễ Giáng sinh. Số bạn trẻ khác tham quan, đi dạo ngắm phố, chụp ảnh...

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Hàng Mã vào mùa Noel sớm, giới trẻ thêm điểm sống ảo - 8

Bạn Thanh Vân (25 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm) tranh thủ thời gian lên phố Hàng Mã check-in, tạo dáng chụp ảnh bên những gian hàng sặc sỡ. Theo đánh giá của Thanh Vân, dù gặp cảnh dịch COVID-19 hoành hành thì năm nay phố Hàng Mã vẫn rực rỡ không kém những năm trước.

Hàng Mã vào mùa Noel sớm, giới trẻ thêm điểm sống ảo - 9

Một số phụ huynh sau giờ làm đưa con em mình tới, ngắm nhìn và chọn những món đồ ưng ý để trang trí Noel tại nhà.

Hàng Mã vào mùa Noel sớm, giới trẻ thêm điểm sống ảo - 10

Tranh thủ những ngày nắng đẹp, nhiều du khách người nước ngoài đưa cả gia đình dạo khắp con phố Hàng Mã để lưu lại những kỉ niệm vào mỗi dịp Giáng sinh.

Hàng Mã vào mùa Noel sớm, giới trẻ thêm điểm sống ảo - 11

Ngày lễ Giáng sinh hàng năm được tổ chức vào tối 24/12 và kéo sang ngày 25/12. Lễ Giáng sinh ở Việt Nam ngày càng được chú ý hơn, có nhiều hoạt động đặc biệt và không còn là ngày dành riêng cho những người theo đạo Thiên Chúa nữa.

ĐẮC HUY / Báo vtc.vn

Link: https://vtc.vn/hang-ma-vao-mua-noel-som-gioi-tre-them-diem-song-ao-ar648708.html

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1