Phát triển du lịch lòng hồ thủy điện Quỳnh Nhai

Ông Phạm Văn Thủy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La mới chủ trì buổi họp với ông Nguyễn Trung Hùng – Chủ tịch Công ty Cổ phần Quỹ đầu tư thế giới về “Dự án đầu tư phát triển khu du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La”.


Phát triển du lịch lòng hồ thủy điện Quỳnh Nhai
 

Tại cuộc họp, đại diện Công ty cổ phần Quỹ đầu tư thế giới đã tóm tắt Đề cương quy hoạch tổng thể du lịch huyện Quỳnh Nhai. Đề cương đã đưa ra giải pháp quy hoạch khai thác phát triển du lịch Quỳnh Nhai với trọng tâm là vùng lòng hồ thủy điện Sơn La.

Đề cương quy hoạch kiến tạo một vùng du lịch sinh thái cộng đồng cao cấp trên địa bàn tỉnh Sơn La với nhiều loại hình du lịch và dịch vụ đẳng cấp, chú trọng khai thác không gian đặc trưng, giá trị văn hóa lịch sử lâu đời, tạo nên bản sắc riêng hấp dẫn khách du lịch, trở thành trung tâm du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

 
Với những thế mạnh của mình, huyện Quỳnh Nhai được định hướng đầu tư trở thành khu Du lịch lòng hồ thủy điện với những tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La - Phạm Văn Thủy hoan nghênh ý tưởng phát triển du lịch lòng hồ thủy điện Quỳnh Nhai của nhà đầu tư. Ông cho rằng, ý tưởng đưa ra rất mới và hấp dẫn, phù hợp với chủ trương của tỉnh trong việc phát triển du lịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan đầu mối, các sở, ngành liên quan và huyện Quỳnh Nhai phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, nghiên cứu, hướng dẫn các thủ tục đảm bảo các bước triển khai đúng quy trình.

Phạm vi nghiên cứu lập dự án sẽ là toàn bộ mặt nước lòng hồ thủy điện Sơn La trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai, với 10.520 ha và diện tích đất bao quanh lòng hồ, bao gồm cả các đảo, bán đảo nằm trên lòng hồ từ xã Pá Ma Pha Khinh đến xã Mường Chiên. Phạm vi đề xuất đầu tư là diện tích mặt nước khoảng 3.000 ha và diện tích mặt đất khoảng 500 ha.

Với những thế mạnh của mình, huyện Quỳnh Nhai được định hướng đầu tư trở thành khu Du lịch lòng hồ thủy điện với những tiêu chuẩn hàng đầu và sang trọng đẳng cấp thế giới. Nơi đây sẽ quy tụ những khu vui chơi giải trí hiện đại với maping 3D, công viên động vật…

 
Lòng hồ Thủy điện Sơn La được biết đến như “vịnh Hạ Long trên cạn” bởi vẻ đẹp như bức tranh thủy mặc giữa núi rừng Tây Bắc 

Khu du lịch nghỉ dưỡng lòng hồ đẳng cấp 5 sao này sẽ phức hợp nhiều loại hình dịch vụ thượng lưu như sân golf, nghỉ dưỡng, khu tắm nước khoáng nóng, trò chơi mạo hiểm, phim trường… Ước tính, tổng giá trị đầu tư vào dự án này lên đến 3.000 tỷ đồng.

 
Huyện Quỳnh Nhai gìn giữ nhiều văn hóa dân tộc độc đáo. 

Huyện Quỳnh Nhai nằm ở cực bắc của tỉnh Sơn La, có dòng sông Đà chảy qua và phần lớn hồ thuỷ điện Sơn La nằm trên địa bàn huyện. Trung tâm huyện cách thành phố Sơn La 60 km về phía bắc. Nơi đây được biết đến như “vịnh Hạ Long trên cạn” bởi vẻ đẹp như một bức tranh thủy mặc giữa núi rừng Tây Bắc, với một quần thể các hòn đảo, hang động và rừng nguyên sinh ẩn sâu trong các ngọn núi.

Thuê xe hà tĩnh;  Thuê xe tại hà tĩnh ; Thuê xe du lịch hà tĩnh ;  Thuê xe du lịch tại hà tĩnh; Cho thuê xe hà tĩnh ; Cho thuê xe tại hà tĩnh .Cho thuê xe du lịch hà tĩnh;  Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh;  Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh .Thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh,  Cho thuê  xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, Xe không đồng hà tĩnh.

Thủy điện Sơn La là một trong những vùng lòng hồ thủy điện lớn nhất cả nước, thích hợp để phát triển các loại hình du lịch, trong đó nổi bật nhất là mô hình du lịch sinh thái, cộng đồng với tên gọi “Biển hồ Sơn La”.

Bảo Châu / Báo Pháp Luật
 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1