Thuyền thúng Cẩm Thanh (Hội An, Quảng Nam) hút khách trở lại

Dịp lễ 02/9 vừa qua, hàng nghìn du khách thích thú khi trải nghiệm bơi thúng chai ngắm cảnh thiên nhiên ở rừng dừa Bảy Mẫu (xã Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam).


Du khách thích thú trải nghiệm bơi lắc thúng chai ở rừng dừa Bảy Mẫu trong dịp nghỉ lễ 02/9. Ảnh: N.Q

Dịp lễ 02/9 vừa qua, bên cạnh khu phố cổ, làng rau Trà Quế, đảo Cù Lao Chàm, làng gốm Thanh Hà, khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu (xã Cẩm Thanh) cũng thu hút lượng lớn du khách trong, ngoài nước. Từ ngày 01 - 03/9, có 8.808 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm lắc thúng chai tại rừng dừa Bảy Mẫu.

Bà Nguyễn Thị Như Lý (thôn Vạn Lăng, xã Cẩm Thanh) - chủ cơ sở dịch vụ thuyền thúng Dừa Ven Sông cho biết, gần đây khách du lịch Việt, Hàn, Thái Lan… đến tham quan khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu khá đông đúc. Mỗi ngày cơ sở của bà Lý đón tầm 200 - 300 khách, ngày cuối tuần thường từ 500 - 700 khách.

“Giá vé bơi thúng tham quan rừng dừa 150 nghìn đồng/người. Đội ngũ phục vụ chèo thúng đưa khách tham quan rừng dừa lên đến 50 người với 50 thúng chai. Tất cả du khách khi tham quan du lịch bằng thúng chai đều được trang bị áo phao để đảm bảo an toàn dưới nước, đội ngũ hướng dẫn khách của cơ sở đều chuyên nghiệp, phục vụ tận tình, đưa du khách đến tham quan…” - bà Lý chia sẻ.

Ông Đặng Thành Tâm - chủ Khu du lịch sinh thái dừa Bảy Mẫu Hội An cho hay, du khách tham quan rừng dừa thường đi theo đoàn, một số ít đi riêng lẻ. Bên cạnh đi thúng tham quan rừng dừa, khách có thể thuê các lều trại của khu du lịch để tổ chức tiệc, ăn uống với giá 150 - 400 nghìn đồng/người. Đối với khách du lịch đi theo đoàn từ 15 - 20 người trở lên thì giá còn 250 nghìn đồng/người, gồm giá dịch vụ bơi thúng và ăn uống.

“Năm nay du khách Việt và nước ngoài đến với rừng dừa Bảy Mẫu tăng gần gấp đôi, đây cũng là tín hiệu vui cho những người làm du lịch sinh thái. Tôi hy vọng, thời gian tới sẽ đón được nhiều lượt khách đến xã Cẩm Thanh hơn nữa, và mong muốn du khách sẽ nhớ mãi nơi này sau mỗi chuyến tham quan, nghỉ dưỡng” - ông Tâm nói.

Du khách Nguyễn Thị Lan Anh (Hà Nội) đến tham quan rừng dừa Bảy Mẫu cho biết, tận dụng thời gian nghỉ lễ dài, 4 thành viên trong gia đình đã lên kế hoạch đi du lịch từ rất sớm. Dịp lễ này, gia đình bà Anh đến tham quan các khu du lịch ở Hội An trong vòng 2 ngày và 1 đêm.

“Đi du lịch nhiều nơi và từng đến với Hội An, nhưng tôi và các thành viên trong gia đình vẫn thích nơi đây, vì giá cả phải chăng, dịch vụ chăm sóc khách chu đáo. Đặc biệt, khi được trải nghiệm bơi thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu, tôi thích lắm vì được hòa mình vào thiên nhiên, cây cối xanh tươi, không khí trong lành” - bà Anh nói.

Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  Cho thuê xe hà tĩnh, Cho thuê  xe tại hà tĩnh  , Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày lễ vừa qua, khắp các kênh rạch ở rừng dừa Bảy Mẫu đều khá đông khách du lịch. Mỗi thúng có tầm 2 du khách được mặc áo phao, đội nón lá rất đẹp mắt và an toàn.

Những người lắc thúng không chỉ đưa khách tham quan, mà còn kể chuyện cho du khách nghe về hệ sinh thái tại rừng dừa, đồng thời khuyến khích du khách giữ gìn vệ sinh môi trường…

Phước Hiếu

Báo Quảng Nam điện tử - baoquangnam.vn - Đăng ngày 07/9/2022

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1