Bắt giam kẻ cướp đâm vợ chồng nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Trà Vinh

Nghi phạm Phan Chí Thiện đột nhập vào nhà nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Trà Vinh rồi đâm vợ chồng nạn nhân để cướp tài sản đã bị khởi tố, bắt giam.


Ngày 31/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can, bắt giam 4 tháng đối với Phan Chí Thiện (31 tuổi, ngụ phường 1, TP Trà Vinh) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản.

Thiện là nghi phạm đâm vợ chồng ông Dương Tâm (65 tuổi), nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Trà Vinh.

Bắt giam kẻ cướp đâm vợ chồng nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Trà Vinh
Nghi phạm Phan Chí Thiện. Ảnh: C.A

Theo điều tra, nghi phạm Phan Chí Thiện đã có vợ, nhưng không có nghề nghiệp ổn định, lại nghiện game. Thiện vay nóng, nợ khoảng 100 triệu đồng, từ đó nảy sinh ý định đi cướp tài sản.

Ngày 24/10, nghi phạm Thiện chuẩn bị dao bấm, rồi chạy xe máy tìm nhà khá giả để đột nhập vào cướp tài sản.

Sau khi quan sát, nghĩ nhà ông Dương Tâm ở TP Trà Vinh, có nhiều tiền nên khoảng 20h30 tối cùng ngày, Thiện đột nhập vào bên trong.

Thời điểm trên, vợ chồng ông Tâm đang xem ti vi thì nghe tiếng chó sủa. Ông Tâm bước ra ngoài kiểm tra, phát hiện bóng người lao vào nhà, chạy hướng lên lầu.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Khi thấy ông Tâm, Thiện cầm dao lao tới đâm nạn nhân nhiều nhát. Bà Phạm Thị Sáng (65 tuổi, vợ ông Tâm) nghe tiếng chồng la “cướp” chạy đến cũng bị Thiện đâm nhiều nhát.

Sau đó, Phan Chí Thiện khống chế đưa hai nạn nhân vào nhà vệ sinh để tra hỏi nơi cất giữ tài sản.

Nghi phạm Phan Chí Thiện đe dọa: “Ông bà có tiền vàng thì đưa ra”. Sau đó, người này đóng cửa nhà vệ sinh và ra ngoài lục tìm tài sản. Một lúc sau, Thiện quay lại đe dọa vợ chồng nạn nhân và hỏi nhà có gắn camera?

Sau khi bà Sáng trả lời, nhà có gắn 4 camera, Thiện đóng cửa lại, sợ bị phát hiện nên rời đi và chưa kịp cướp tài sản. Sau khi Thiện rời đi, bà Sáng không còn nghe tiếng động bên ngoài nên đẩy cửa bước ra và gọi điện thoại cho người thân. Hai vợ chồng nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Trà Vinh được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương rất nặng.

Quá trình điều tra, sáng 26/10, Thiện bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh bắt giữ khi đang lẩn trốn tại căn nhà ở phường 9, TP Trà Vinh.

Tại cơ quan điều tra, Thiện thừa nhận do “vay nóng” nên nảy sinh ý định cướp tài sản của các gia đình khá giả. Thiện đã mua dao bấm, lợi dụng thời điểm ban đêm đột nhập cướp tài sản. 

Thiện Chí  / Báo Vietnamnet.vn

Link: https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/bat-giam-ke-cuop-dam-vo-chong-nguyen-giam-doc-so-xay-dung-tra-vinh-788388.html

 

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1