Bắt giữ 'trùm' xã hội đen ở Bắc Giang chuyên đi cưỡng đoạt tài sản

Biết Vượng là ‘trum' xã hội đen, anh Q sợ hãi buộc phải đồng ý đưa số tiền 200 triệu đồng theo yêu cầu Vượng.


Ngày 8-10, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Công an huyện Hiệp Hòa vừa triệt phá thành công chuyên án bắt giữ nghi phạm Phạm Văn Vượng (40 tuổi, trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bắt giữ 'trùm' xã hội đen ở Bắc Giang chuyên đi cưỡng đoạt tài sản ảnh 1

Nghi phạm Phạm Văn Vượng tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa. Ảnh CA

Theo kết quả điều tra, từ cuối tháng 8-2022, Vượng cho rằng anh Q, (trú tại xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa) tung tin đồn làm ảnh hưởng đến uy tín của Vượng. Sau đó Vượng liên tục uy hiếp và yêu cầu anh Q phải đưa 200 triệu đồng cho y để bỏ qua.

Biết Vượng là dân xã hội có tiếng, anh Q sợ hãi nên buộc phải đồng ý đưa số tiền 200 triệu đồng theo yêu cầu Vượng.

Ngày 10-9, anh Q đến nhà Vượng xin cho thêm thời gian để thu xếp tiền thì Vượng uy hiếp, ép anh Q viết giấy vay nợ 200 triệu đồng. Sau đó, Vượng liên tục gọi điện thúc giục, gây sức ép với anh Q và gia đình.

 

Biết việc anh Q bị Vượng đe dọa, ép buộc, bố mẹ anh Q dùng số tiền dành dụm được và đi vay đủ 200 triệu đồng cho anh Q để đưa cho Vượng.

Đến khoảng 16 giờ, ngày 4-10, khi Vượng vừa nhận số tiền 200 triệu đồng của anh Q thì bị Công an huyện Hiệp Hòa bắt quả tang về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

 

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vượng, Công an thu giữ được hai gói nilon chứa chất rắn màu đen và một bao thuốc lá bên trong có một gói nilon chứa chất bột màu trắng nghi là ma tuý.

Theo Công an huyện Hiệp Hoà, Phạm Văn Vượng đã có ba tiền án, là một trùm xã hội có ‘số má’ trên địa bàn huyện Hiệp Hòa.

Theo tài liệu điều tra Công an xác định, Vượng có biểu hiện hoạt động phạm tội cưỡng đoạt tài sản bằng phương thức lợi dụng thanh thế, ảnh hưởng của mình để đứng ra dàn xếp các mâu thuẫn giữa các băng nhóm xã hội sau đó ép những người liên quan phải đưa cho mình một số tiền rất lớn cho việc giải quyết đó.

Nếu không nghe theo, Vượng sẽ liên tục gọi điện, nhắn tin đe dọa, gây sức ép, thậm chí cho đàn em đến tận nhà tìm gặp, đánh đập, đe dọa.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý Vượng theo quy định của pháp luật.

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1