“Bí quyết” để thành phố nhỏ nhất cả nước đón lượng du khách nhiều nhất Việt Nam

Du lịch Sầm Sơn vừa ghi điểm nhấn trên bản đồ du lịch Việt Nam. 8 tháng đầu năm 2022, thành phố này đã đón hơn 6,4 triệu lượt du khách, con số này đứng đầu cả nước. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 13,4 nghìn tỷ đồng, gấp 4,97 lần so với cùng kỳ nă


Bãi biển Sầm Sơn
Bãi biển Sầm Sơn

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2022, Thành phố Sầm Sơn đã đón được hơn 6,4 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 13,4 nghìn tỷ đồng, gấp 4,97 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 173% kế hoạch năm 2022 đề ra.

Đây là những con số hết sức ấn tượng của TP Sầm Sơn - thành phố có diện tích nhỏ nhất Việt Nam (44,94km2). Đây cũng là thành phố đón lượng khách du lịch nhiều nhất cả nước trong 6 tháng đầu năm 2022, vượt qua cả những địa phương phổ biến như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu,... (không tính các thành phố trực thuộc TW).

DU KHÁCH ĐẾN SẦM SƠN KHÔNG CHỈ ĐỂ TẮM BIỂN

Bãi biển Sầm Sơn cách trung tâm TP Thanh Hoá khoảng 17 km, với đường bờ biển 6 km, chạy dài từ chân núi Trường Lệ đến cửa Lạch Hới. Biển có độ dốc thoai thoải, độ mặn vừa phải, ít bị đục như nhiều bãi biển khác ở miền Bắc, phù hợp với các hoạt động tắm mát, vui chơi.

Theo nhiều du khách đã từng đến đây cho biết, TP Sầm Sơn là điểm đến lý tưởng trong dịp hè ở miền Bắc. Địa điểm này không chỉ sở hữu bãi tắm đẹp, nhiều đặc sản hấp dẫn, lại khá gần các thành phố lớn, chi phí tương đối rẻ. Do đó, cũng dễ hiểu khi Sầm Sơn được nhiều gia đình và công ty lựa chọn làm điểm du lịch, nghỉ dưỡng.

Sầm Sơn ngoài bãi biển dài, đẹp còn núi Trường Lệ đẹp trứ danh khiến du khách không thể bỏ lỡ. Ngọn núi cao 76m, toạ lạc nhiều di tích lịch sử độc đáo như đền Cô Tiên, đền Độc Cước, đền Tô Hiến Thành, hòn Trống Mái…

Núi Trường Lệ có nhiều bãi cỏ lớn, khí hậu tương đối mát mẻ. Nếu đã chán tắm biển, du khách có thể đổi gió leo núi cắm trại, tổ chức các hoạt động tập thể cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Sầm Sơn chính là thăm thú các làng chài. Trong đó phải kể đến làng chài Vinh Sơn - nơi sinh sống của khoảng 200 hộ dân. Nép mình dưới chân núi là những ngôi nhà nhỏ nhìn ra bờ biển thoai thoải với bãi cát mềm mịn. Dù TP Sầm Sơn ngày càng hiện đại, đô thị hoá nhanh chóng nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ bình yên và thơ mộng hiếm có.

Du khách có thể cùng người dân trải nghiệm công việc đào ngao, cạy hàu vào buổi sáng, hoặc phấn khích nhìn ngư dân gỡ lưới và phân loại cá khi thuyền về. Chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh, thả hồn vào làn gió biển mát lành để cảm nhận sự an yên vô cùng.

Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  Cho thuê xe hà tĩnh, Cho thuê  xe tại hà tĩnh  , Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh.

Nếu là người đam mê ẩm thực, đặc biệt là các món hải sản tươi sống, du khách nhất định phải ghé qua chợ hải sản Cột Đỏ, hay chợ Mới vào sáng sớm. Đây là nơi bày bán đủ loại hải sản tươi ngon và phong phú, vừa được ngư dân đánh bắt về trong ngày. Du khách có thể mua hải sản với giá cả phải chăng, được chủ cửa hàng làm sạch và đóng gói ngay tại chỗ. 

NHIỀU DỰ ÁN KHỦNG ĐỂ "KÉO" DU KHÁCH

Để thu hút được lượng du khách tăng nhanh và bền vững, những năm gần đây chất lượng dịch vụ ở Sầm Sơn không ngừng được đổi mới và nâng cao. Xuyên suốt mùa du lịch, Sầm Sơn diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, như: Lễ hội thả diều “Vũ điệu trên không” lần đầu tiên được tổ chức; Chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần diễn ra trong suốt 4 tháng, quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ được khán giả yêu mến; Diễu hành mô tô phân khối lớn; Lễ hội đường phố biển Sầm Sơn (Carnival đường phố) hàng tuần… đã kích cầu khách du lịch đến với địa phương.

Ngoài ra, Trung tâm điều hành thông minh tích hợp 155 camera của TP Sầm Sơn sau một năm đưa vào hoạt động đã đáp ứng tốt trong việc điều hành chung của thành phố, trong đó có việc phát triển du lịch.

Trung tâm này được đưa vào hoạt động từ tháng 4/2021 đến nay đã giúp lực lượng chức năng theo dõi, xử lý hàng nghìn trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, các hành vi lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến phố,…

Đặc biệt, camera nhận điện khuôn mặt đã truy tìm được 25 trường hợp gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn. Từ dịp nghỉ lễ 30/4 đến nay, Sầm Sớn đón trên 6 triệu lượt khách, nhưng không có một thông tin phản ánh nào về việc chặt chém, ép khách.

Hiện, việc thực hiện các dự án du lịch, nhất là các dự án quy mô lớn đã ngày càng được chú trọng. 

Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  Cho thuê xe hà tĩnh, Cho thuê  xe tại hà tĩnh  , Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh.

Điển hình là dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn và các dự án đối ứng được triển khai trên tổng diện tích hơn 400 ha. Với tổng vốn đầu tư vượt ngưỡng 1 tỷ USD. Dự án được khởi công vào tháng 4/2021, dự kiến bàn giao đưa vào sử dụng các hạng mục chính sau hai năm xây dựng.

Tiếp đến, khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam sông Mã có quy mô 130 ha được phát triển như những công viên tại các thành phố du lịch nổi tiếng khác trên thế giới cũng đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Việc triển khai những dự án này chính là bước đi quan trọng của tỉnh Thanh Hóa để hiện thực hóa mục tiêu đưa Sầm Sơn trở thành trung tâm kinh tế động lực của tỉnh, tạo nền tảng vững chắc sớm đưa Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm của cả nước.

Thiên Anh / Báo https://vneconomy.vn/

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1