Cắm trại, thưởng thức ẩm thực bên bờ suối ngày nghỉ lễ

Trong khi nhiều du khách đi biển để nghỉ mát thì nhiều nhóm gia đình, giới trẻ chọn cách cắm trại bên bờ suối để tận hưởng không khí yên bình ngày nghỉ lễ 30/4.


da ngoai nghi le ben bo suoi anh 1

Trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, xu hướng đi dã ngoại càng trở nên phổ biến với nhiều gia đình ở miền Bắc khi dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát. Do địa hình phức tạp, các nhóm du khách thường sử dụng xe gầm cao để vào tận nơi.

da ngoai nghi le ben bo suoi anh 2

Địa điểm hạ trại được các nhóm du khách lựa chọn là nơi có phong cảnh hữu tình như vùng núi, sông suối, rừng cây... Trong ảnh, nhóm chị Thủy, chị Lan ở Hà Nội tìm đến khu vực sông Bôi (Hòa Bình) căng bạt tránh nắng, mang bàn ghế cùng đồ ăn thức uống ra ngồi thưởng thức, ngắm cảnh.

da ngoai nghi le ben bo suoi anh 3

Gần đó có khoảng 20 nhóm khách khác. họ dùng lều trại để có thể nằm nghỉ tới tối, thậm chí qua đêm ở đây. Thời tiết miền Bắc trong ba ngày đầu kỳ nghỉ lễ khá mát mẻ, dưới 30 độ C, thuận tiện cho các hoạt động vui chơi.

da ngoai nghi le ben bo suoi anh 4

Hầu hết nhóm du khách đều kê bàn ghế bên dòng suối ngồi nhúng chân xuống nước, uống cà phê và tận hưởng cảm giác mát lạnh.

da ngoai nghi le ben bo suoi anh 5

Anh Nguyễn Thanh Tuấn (đang chụp ảnh) cho biết nhà ở khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông nhưng phải lên tận Bắc Ninh đón người nhà rồi cùng ra đây vui chơi. Mặc dù đã đi dã ngoại nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên anh đến khu vực sông Bôi, Hòa Bình.

da ngoai nghi le ben bo suoi anh 6

Trong khi anh Tuấn mải phục vụ chị em, người bạn của anh đảm nhiệm việc nấu nướng. Mọi người dự kiến ở đây đến khi mặt trời lặn mới ra về. Thuê xe hà tĩnh;  Thuê xe tại hà tĩnh ; Thuê xe du lịch hà tĩnh ;  Thuê xe du lịch tại hà tĩnh; Cho thuê xe hà tĩnh ; Cho thuê xe tại hà tĩnh .Cho thuê xe du lịch hà tĩnh;  Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh;  Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh .Thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh,  Cho thuê  xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, Xe không đồng hà tĩnh.

 

 

da ngoai nghi le ben bo suoi anh 7

Tới đây, trẻ nhỏ có thể xuống bơi ở những đoạn nông hoặc sử dụng thuyền phao để bơi trên dòng suối. Đoạn sâu nhất chỉ 1,5 mét.

da ngoai nghi le ben bo suoi anh 8

Em Khánh (một học sinh lớp 9 đến từ Hà Nội) lúng túng sợ ngã khi tập xử lý mái chèo. Đoạn này suối chảy không mạnh nhưng đủ làm trôi chiếc thuyền phao bơm hơi chuyên dành cho người chơi dã ngoại.

da ngoai nghi le ben bo suoi anh 9

Nhóm thanh niên này đến muộn và đã hết chỗ. Họ phải lội sang bên kia suối để ngả trại và bắc bếp nướng thịt trên dòng nước.

da ngoai nghi le ben bo suoi anh 10

Em Huyền, học sinh lớp 11 đến từ Hà Nội lần đầu tập nướng thịt. Gia đình em chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, chất đầy hai ôtô phục vụ hai bữa ăn trưa và tối bên dòng suối.

da ngoai nghi le ben bo suoi anh 11

"Ngày này khi nguy cơ dịch Covid-19 trở lại, chỉ có đi cắm trại ở nơi vắng người mới an toàn và không phải chen lấn với ai. Đó là nghỉ dưỡng và xả hơi thực sự sau những ngày làm việc mệt mỏi", anh Tuấn chia sẻ.

Duy Hiếu / Báo Zing

Link: https://zingnews.vn/cam-trai-thuong-thuc-am-thuc-ben-bo-suoi-ngay-nghi-le-post1210674.html




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1