Quảng Ninh lên phương án đảm bảo an toàn đón khách du lịch nội địa trở lại

Ngay sau khi được phép hoạt động trở lại, các địa phương và đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều chủ động các phương án hoạt động trong trạng thái bình thường mới.


Từ điều kiện thực tế tại địa phương, tỉnh Quảng Ninh vừa cho phép các quán cafe, giải khát, nhà hàng, quán ăn, quán nước, xổ số; các dịch vụ văn hóa, thể thao, phòng tập gym, yoga... hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch; các sân golf, các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở dịch vụ được phép mở cửa đón khách nội tỉnh.

Sau nhiều tháng các hoạt động du lịch, dịch vụ hầu như "đóng băng" để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, việc nới lỏng từng phần các biện pháp giãn cách sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người lao động dần trở lại cuộc sống trong trạng thái bình thường mới.

Ông Trần Văn Hồng, Phó Chi hội trưởng, Chi hội tàu du lịch Hạ Long cho biết: “Các chủ tàu rất phấn khởi vì được đón khách trở lại và chúng tôi đã chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn cho các phương tiện vào đón khách, tuyên truyền cho các thuyền viên và du khách thực hiện 5k; đặc biệt là phối hợp với chính quyền để thực hiện phương án chống dịch, tạo những điểm đến an toàn, thuận lợi cho du khách".

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Mở cửa nhiều dịch vụ, Quảng Ninh yêu cầu các cơ sở dịch vụ, du lịch phải có phương án phòng chống dịch bệnh được UBND các địa phương phê duyệt đồng thời định kỳ, luân phiên test Covid -19 đối với người lao động, các bên cung ứng dịch vụ. Với phương châm siết chặt phòng, chống dịch từ bên ngoài, nới lỏng bên trong một cách có kiểm soát, Quảng Ninh quyết tâm giữ địa bàn an toàn và đẩy mạnh các hoạt động tiêu dùng, khôi phục kinh tế.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở du lịch tỉnh Quảng Ninh khẳng định: An toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu khi kích cầu du lịch: “Đầu tiên phải đảm bảo địa bàn an toàn. UBND tỉnh cũng chỉ đạo rất rõ việc đảm bảo các điểm đến an toàn. Trước mắt với Quảng Ninh là phục vụ khách nội tỉnh, những người sinh sống ở tỉnh Quảng Ninh. Còn với khách ngoại tỉnh chúng tôi đang hướng tới những địa phương gần, có môi trường ổn định và làm thí điểm như Hải Phòng sau đó tùy tình hình mới mở rộng”./.

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1