Đà Nẵng nới lỏng các hoạt động, người dân đeo khẩu trang đi tắm biển

Sau 21 ngày không xuất hiện ca dương tính với SASR-CoV-2 trong cộng đồng, bắt đầu từ 0 giờ hôm nay (9/6), thành phố Đà Nẵng cho phép một số hoạt động, dịch vụ đã tạm dừng trước đây được phép hoạt động trở lại.


Sáng sớm nay, dọc các bãi biển ở TP. Ðà Nẵng người dân đã bắt đầu đi tắm biển và tập thể dục. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều chấp hành nghiêm yêu cầu bắt buộc là phải đeo khẩu trang.

Theo quy định mới của UBND TP. Đà Nẵng, người dân chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển; không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong... tại bãi biển.

Bà Trần Thị Thanh Xuân, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà cho biết, mình luôn chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang, trước hết là tự bảo vệ mình, bảo vệ người thân và cộng đồng. Theo bà Xuân, quy định về khung giờ được phép tắm biển chưa hợp lý. Buổi sáng từ 4h30 đến không quá 7h30, nếu chỉ tập trung vào khung giờ này, người dân đến quá đông sẽ không đảm bảo về khoảng cách phòng dịch.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

“Tôi cũng muốn đi tắm biển cho giãn cách ra vì buổi sáng người ta đi khá đông, cho nên, giờ quy định có thể kéo dài đến gần trưa, ví dụ đến 8 – 9h. Chúng tôi tuổi cao rồi, không đi làm nữa cho nên đi tắm thường đi buổi trưa vì sáng rất đông người. Cho nên, quy định chỉ tắm đến 7h30 thì hạn hẹp quá”, bà Xuân nói.

 

Để đảm bảo an toàn, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP. Đà Nẵng đã yêu cầu chủ các bãi giữ xe thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, phục vụ người dân tắm biển.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hiện nay, Ban quản lý huy động toàn bộ lực lượng gần 200 người, kể cả khối văn phòng cùng với lực lượng cứu hộ bãi biển tuyên truyền, nhắc nhở người dân. Trong quá trình thực hiện gặp nhiều khó khăn do bờ biển dài khoảng 30 km, với lực lượng mỏng như vậy khó giám sát hết các hoạt động của người dân. Chúng tôi mong nhận được sự đồng lòng của người dân chung tay cùng thành phố phòng, chống dịch”.

Trong buổi sáng đầu tiên nới lỏng các hoạt động buôn bán, kinh doanh, các cửa hàng bán đồ ăn, quán giải khát, cà phê trên nhiều tuyến phố Ðà Nẵng bắt đầu mở bán. Tuy nhiên, lượng người tới quán vẫn còn vắng do tâm lý e dè về dịch bệnh của người dân. Chính quyền thành phố Đà Nẵng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 các chủ nhà hàng, quán ăn và người làm việc tại đây để đảm bảo phòng, chống dịch.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Chị Đoàn Thị Hoài Thu, chủ quán cà phê trên đường Lê Duẩn, quận Hải Châu cho biết, Với quy định này, người dân thành phố hoàn toàn ủng hộ: “Tôi nghĩ điều này là rất tốt, vì ngay bản thân tôi nếu chưa được xét nghiệm tôi cũng xin phường đi xét nghiệm. 1 lần phường yêu cầu những hộ kinh doanh xét nghiệm SASR-CoV-2 và 1 lần tôi tự xin đi xét nghiệm. Mình đang sống chung với dịch thì nhân viên và chủ quán phải đảm bảo an toàn cho du khách”.

Theo quy định mới được UBND TP. Ðà Nẵng ban hành, người dân vẫn được yêu cầu hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, bắt buộc phải đeo khẩu trang thường xuyên, rửa tay bằng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Trên thực tế, vẫn còn một bộ phận người dân nhận thức về dịch với cộng đồng còn chưa cao, thờ ơ với các biện pháp phòng dịch. Một số quán cà phê vẫn phục vụ khách tập trung đông, không đảm bảo khoảng cách... Lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng cần có biện pháp chấn chỉnh, nâng cao ý thức phòng, chống dịch của người dân, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh./.

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1