Ngôi làng giàu lên nhờ đại dịch COVID-19, càng dịch dân càng phát tài

Trong khi kinh tế nhiều nơi lao đao vì COVID-19 thì cư dân làng Krasnaya Polyana ở Nga lại càng giàu có, giá nhà đất ở đây tăng vọt.


Làng Krasnaya Polyana nằm ở vùng núi gần biển Đen, được bao quanh bởi phong cảnh thiên nhiên nên thơ. Nơi đây có nước máy chất lượng tốt, không khí trong lành và không gian thích hợp cho việc thư giãn - những yếu tố khó tìm được ở Matxcơva hay bất kỳ vùng đô thị lớn nào khác của Nga.

Do đó, ngôi làng trở thành địa điểm vàng cho những người thành phố muốn tìm chỗ “trú ẩn” yên bình và tiện nghi để nghỉ ngơi hoặc làm việc từ xa. Nhu cầu mua nhà tại đây của người dân từ vùng khác đã đẩy giá nhà đất ở Krasnaya Polyana tăng gấp đôi.

Ngôi làng giàu lên nhờ đại dịch COVID-19, càng dịch dân càng phát tài - 1

Làng Krasnaya Polyana nằm ở vùng núi gần biển Đen. (Ảnh: Reuters)

Giá đất ở Nga được tính theo đơn vị sotki - 100m2. Ông Nikolai Rogachev, một chủ cửa hàng ở Krasnaya Polyana, cho biết giá 1 sotki đất ở đây đã tăng từ 27.200 USD lên 68.000 USD trong đại dịch. Theo ông, giá đất sẽ tiếp tục tăng mạnh và có thể đạt 95.200 USD/sotki vào cuối năm 2021, nhất là khi nhu cầu du lịch trong nước tăng mạnh do người dân bị hạn chế xuất cảnh.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

 

Theo dữ liệu của công ty bất động sản CIAN, các ngôi nhà trong làng có giá dao động từ 544.000 USD đến hơn 12 triệu USD. Nhu cầu mua chủ yếu đến từ các doanh nhân giàu có ở thành phố lớn, bởi giá nhà đất ở Krasnaya Polyana vượt quá khả năng tài chính của người Nga bình thường.

Giá thuê nhà cũng tăng do nhiều người coi Krasnaya Polyana là một lối thoát khỏi thành phố. Nơi này có tới 20 quán cà phê, nhà hàng, quán rượu và quán bar, cùng internet tốc độ cao. Làng chỉ cách sân bay 40 phút lái xe và giao thông rất thông thoáng, thuận tiện cho những kỳ nghỉ ngắn ngày.

"Mọi người đã nhận thấy những lợi thế của ngôi làng: Cùng múi giờ với Matxcơva, chỉ cách thủ đô 2 giờ bay, có khu trượt tuyết vào mùa đông, có bãi biển vào mùa hè và cơ sở hạ tầng tốt", ông Ilya Kreimer, một nhà đầu tư tại làng Krasnaya Polyana, cho biết.

Tận dụng những tiềm năng có được trong đại dịch COVID-19, Krasnaya Polyana được kỳ vọng sẽ trở thành “thung lũng Silicon” ( khu thương mại công nghệ cao) mới của Nga.

TRẦN TRANG (Nguồn: Reuters)

Link : https://vtc.vn/ngoi-lang-giau-len-nho-dai-dich-covid-19-cang-dich-dan-cang-phat-tai-ar615841.html

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1