Thác Khe Kèm - Dải lụa trắng giữa núi rừng xứ Nghệ

Thác Khe Kèm nằm cách thị trấn Con Cuông (huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) khoảng 25 km, được coi là món quà thiên nhiên ban tặng cho Vườn Quốc gia Pù Mát.


Thác Khe Kèm, dải lụa trắng giữa núi rừng xứ Nghệ
Thác Khe Kèm là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn hòa mình vào thiên nhiên

Thác Khe Kèm còn được gọi là thác Kèm hay Bổ Bố, theo cách gọi của người dân tộc Thái có nghĩa là dải lụa trắng. Vì thác nước đổ xuống từ độ cao hơn 500m, độ dốc khoảng 80°, qua ba tầng, trông xa như dải lụa trắng bồng bềnh trên nền xanh thắm của núi rừng.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Con đường dẫn vào thác Khe Kèm quanh co, uốn lượn, bốn mùa xanh mát do hai bên đường là những tán cây cổ thụ lâu năm. Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy để trải nghiệm và hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp hai bên đường đi.

Vào tới nơi, thác Khe Kèm đổ nước tung bọt trắng xóa sẽ khiến du khách không khỏi trầm trồ. Phía trên và hai bên thác là thảm thực vật phong phú với cỏ cây xanh tốt và hàng trăm loài hoa quanh năm khoe sắc. Những loại cây khác nhau nở hoa theo từng mùa tạo cho du khách cảm giác như lạc vào vườn hoa đại ngàn.

Phía dưới chân thác là khe nước dài, với những phiến đá phẳng lỳ như những chiếc bàn lớn làm chỗ nghỉ chân cho du khách. Cũng tại chân thác du khách cũng sẽ thấy những hồ nhỏ với độ nông, sâu khác nhau, nước hồ trong vắt có thể nhìn thấy đáy, tạo nên bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Vào mùa hè, nhiệt độ tại khu vực thác là khoảng 20°C, vô cùng mát mẻ vì vậy thác Khe Kèm thực sự là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tránh cái nắng nóng oi ả của mùa hè và hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí khoáng đạt, dịu mát.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Ngoài ra, du khách cũng có thể men theo đường mòn lên đỉnh thác, thoả sức ngắm cảnh núi rừng. Hay từ đây đi ngược lên thung lũng Khe Bu hoặc đi bộ leo núi Pu Loong – một ngọn núi cao ở Vườn Quốc gia Pù Mát (thời gian đi về mất khoảng từ 6-8 tiếng).

Trong hành trình khám phá thác Khe Kèm, du khách sẽ được trải nghiệm bản sắc văn hóa và ẩm thực độc đáo của dân tộc Thái. Những món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc Thái được chế biến lạ miệng, hấp dẫn, có thể kể đến như như cơm lam, xôi tím, gà nướng mật ong, cá Mát sông Giăng, tôm khe, chả nhái, chả ếch rừng, cua đá hấp xả...

Thác Khe Kèm hứa hẹn sẽ trở thành điểm du lịch sinh thái – văn hóa hấp dẫn với khung cảnh núi rừng hùng vĩ, gắn kết không gian văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số. Để mỗi khi đến đây du khách có thể hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên của núi rừng hoang sơ, lấy lại sự thư thái cho tinh thần và cân bằng trong cuộc sống.

https://dulich.petrotimes.vn/

 

TTTTDL - Tổng cục Du lịch

Link: https://dulich.petrotimes.vn/thac-khe-kem-dai-lua-trang-giua-nui-rung-xu-nghe-633132.html

 

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1