Khởi tố đối tượng sát hại chủ nợ rồi chôn xác phi tang

Sau khi đánh chủ nợ bất tỉnh, Nhật dùng tay bóp cổ nạn nhân đến chết rồi kéo xác đến chôn ở nghĩa địa để phi tang...


Đinh Công Nhật tại cơ quan Công an.
Đinh Công Nhật tại cơ quan Công an.

Ngày 3-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định cho biết đã khởi tố, bắt giam Đinh Công Nhật (SN 1986, ở xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ) có hành vi “Giết người”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 17g ngày 6-1-2022, Đinh Công Nhật đang sửa máy bơm trên ghe neo đậu ở bến An Mỹ (thuộc thôn An Mỹ, xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ). Lúc đó, anh Phan Văn Dũng (SN 1988, trú tại xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ) đến gặp để đòi tiền nợ.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Do Nhật không có tiền trả, anh Dũng chửi bới, hăm dọa và rút một con dao bấm xông vào đâm Nhật. Trong lúc giằng co nhau, Nhật dùng ghế gỗ thấp đánh vào đầu anh Dũng khiến anh Dũng gục bất động trên ghe. Sau đó, Nhật tiếp tục dùng tay bóp cổ anh Dũng dẫn đến tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, sợ bị phát hiện, Nhật điều khiển ghe chở thi thể anh Dũng ra cửa biển Đề Gi (thuộc xã Cát Khánh, huyện Phù Cát) để ném xuống biển phi tang. Tuy nhiên, trên đường đi, Nhật thay đổi ý định và mang xác anh Dũng đến chôn tại nghĩa địa Nước Mặn thuộc thôn An Mỹ, xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ.

Sau khi phi tang, Nhật về nhà sinh hoạt bình thường như không có gì xảy ra đến ngày 18-1, đối tượng rời địa phương đi biển tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngày 14-2, đối tượng về địa phương và đến Công an huyện Phù Mỹ đầu thú.

Mặc dù đã đầu thú nhưng trong quá trình làm việc với Cơ quan Công an, Đinh Công Nhật luôn thay đổi lời khai, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Theo lời khai ban đầu, Nhật dùng tay xô anh Dũng ngã rồi bất tỉnh. Thấy nạn nhân không tỉnh lại, Nhật dùng thuyền chở nạn nhân đi ném ở cửa biển Đề Gi.

Trong khi công an đang điều tra vụ việc thì người dân phát hiện một ngôi mộ mới có nhiều dấu hiệu bất thường tại một nghĩa địa ở xã Mỹ Cát nên đã báo cho gia đình anh Phan Văn Dũng và cơ quan chức năng.

Gia đình tổ chức khai quật ngôi mộ, phát hiện thi thể anh Phan Văn Dũng được chôn tại đây. Lực lượng công an cũng đã khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong và đã xác định đây là thi thể anh Dũng.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

TQ / Báo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
 
Linl : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/khoi-to-doi-tuong-sat-hai-chu-no-roi-chon-xac-phi-tang-280316.html
 
 
 
 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1