Khởi tố vụ án, triệu tập nhiều CĐV Nam Định bắn pháo trên sân Hàng Đẫy

Cơ quan điều tra vừa khởi tố vụ án, đồng thời triệu tập nhiều CĐV Nam Định bị tình nghi bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy khiến đôi nam nữ bị thương, trong đó có một cảnh sát.


Ngày 14/9, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án hình sự, điều tra các hành vi Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ, liên quan vụ bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy làm 2 người bị thương.

"Công an cũng triệu tập và mời một số cổ động viên của CLB Nam Định để ghi lời khai phục vụ điều tra", lãnh đạo công an quận nói với Zing.vn.

Tối 11/9, nhóm cổ động viên đến khán đài B sân vận động để cổ vũ CLB Nam Định trong trận gặp CLB Hà Nội. Vào đầu hiệp 2, một số thanh niên đã bắn pháo sáng sang khán đài A - nơi các fan của đội nhà dự khán.

Khoi to vu an, trieu tap nhieu CDV Nam Dinh ban phao tren san Hang Day hinh anh 1
CĐV đốt pháo sáng làm một góc khán đài đỏ rực. Ảnh: Kiệt Trần.

Hành vi bắn pháo làm chị Huyền Anh (34 tuổi) bị bỏng nặng ở đùi, phải nhập viện cấp cứu. Một cảnh sát cơ động tìm cách dập pháo cũng bị thương.

Bệnh viện Xanh Pôn cho hay nữ bệnh nhân bị tổn thương phần ngoài đùi, đã phải cắt bỏ phần dập nát và cầm máu khi cấp cứu.

Bác sĩ cũng cho biết vết thương của nạn nhân do sức nổ của pháo gây ra. Việc điều trị dự kiến diễn ra trong khoảng 15 ngày. Sau đó, nạn nhân sẽ được ghép da mỏng.

Sáng 12/9, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao công an thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, xử lý nghiêm việc này. Trong đó cần làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan công tác bảo vệ.

Cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Hội - đại diện CLB Hà Nội - đã thừa nhận thiếu sót và xin lỗi người hâm mộ, CĐV nữ và chiến sĩ bị thương trong trận đấu.

Cũng trong thời gian này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu xử lý nghiêm khắc Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy, đồng thời có hình thức kỷ luật đối với tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng đốt pháo.

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1