Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) An Giang đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần


Theo Giám đốc Sở VH-TT&DL An Giang Nguyễn Khánh Hiệp, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người dân, sở đã ban hành nhiều văn bản đề nghị các doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, yêu cầu các Phòng Văn hóa và Thông tin thực hiện nghiêm túc việc theo dõi chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để có các giải pháp đảm bảo sức khỏe, an toàn của du khách và nhân viên tại đơn vị. Quản lý chặt chẽ hoạt động đưa khách du lịch ra nước ngoài và đón khách du lịch vào An Giang của các DN du lịch tại địa phương, cũng như các đoàn khách tham quan tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh,   Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh. Ở hà tĩnh nên thuê xe ở đâu .

 

 

Tiếp tục tuyên truyền cho người dân, du khách các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19

Thường xuyên cập nhật, nắm bắt kịp thời tình hình khách Trung Quốc đến địa phương và tình hình khách An Giang đến Trung Quốc trong giai đoạn này, thông qua việc phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam và đến An Giang trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế. Tuyên truyền, vận động người dân không đi du lịch đến các vùng có dịch bệnh thông qua bản tin phát thanh hàng ngày của địa phương.

Đồng thời, yêu cầu các DN kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố ở Trung Quốc đang có dịch, có người mắc bệnh dịch; không đón khách từ vùng có dịch vào Việt Nam.

Đối với các DN kinh doanh lưu trú du lịch, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách lưu trú, báo cáo thường xuyên, kịp thời đến các đơn vị quản lý có liên quan (công an, phòng văn hóa và thông tin địa phương hoặc Sở VH-TT&DL) về tình hình khách nước ngoài lưu trú tại khách sạn, đặc biệt là khách lưu trú người Trung Quốc. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, nhiễm bệnh Covid-19 từ du khách, nhanh chóng báo cáo với cơ quan y tế tại địa phương tổ chức cách ly, quản lý khách du lịch theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở VH-TT&DL An Giang còn tổ chức đoàn, tổ kiểm tra đi nắm thông tin tại các DN du lịch. Qua đó, nắm chắc tình hình thực tế, hướng dẫn, nhắc nhở các DN thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở.

Yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh rà soát và thống kê số khách đang lưu trú là các trường hợp nhập cảnh vào nước ta, kể cả người nước ngoài đến hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày và báo cáo danh sách về sở để quản lý.

Qua kiểm tra thực tế, hầu hết các cơ sở chấp hành đầy đủ các quy định theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, tình hình cơ bản ổn định, chưa phát hiện trường hợp bất thường.

 

 

Cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch đeo khẩu trang, đo thân nhiệt thường xuyên cho du khách và nhân viên để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố đã tham mưu UBND cấp huyện chỉ đạo tạm ngưng khai mạc tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa - nghệ thuật trong thời gian công bố dịch. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách.

Triển khai và hướng dẫn các Ban Quản lý di tích trên địa bàn thực hiện các văn bản của UBND tỉnh, Bộ VH-TT&DL về phòng, chống dịch bệnh tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn, đặc biệt ở khu vực di tích miếu Bà Chúa Xứ núi Sam.

Tăng cường tuyên truyền đến nhân dân, du khách thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đeo khẩu trang phù hợp, giữ vệ sinh theo khuyến cáo của Bộ Y tế khi tham gia các hoạt động tại các di tích, danh lam thắng cảnh. Mặt khác, tăng cường công tác quản lý, phối hợp nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự nhằm phòng tránh dịch bệnh lây lan trên địa bàn, đặc biệt ở các khu, điểm du lịch, di tích.

THU THẢO

nguồn: https://baoangiang.com.vn/so-van-hoa-the-thao-va-du-lich-thuc-hien-quyet-liet-dong-bo-cac-bien-phap-phong-chong-dich-benh-a264644.html




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1