Tuyên án thủ phạm gây ra vụ cháy rừng thông lớn nhất ở Hà Tĩnh

Chiều ngày 11/10, TAND huyện Hương Sơn mở phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Thị Hảo về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” quy định tại Điều 313 BLHS năm 2015.


Nội dung vụ án: Vào khoảng 8h ngày 27/6/2019, Nguyễn Thị Hảo, SN 1983, trú tại thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn đến cánh đồng Nương Mua, thuộc thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung dọn ruộng và đốt cỏ khô.

Thời điểm đó thời tiết nắng nóng, gió tây nam thổi mạnh nên lửa cháy lan ra xung quanh làm cháy 7,02ha rừng sản xuất tại khoảnh 2, tiểu khu 30B ở xã Sơn Trung, Hương Sơn của 9 hộ dân. Vụ cháy rừng trên đã thiêu rụi 3.717 cây thông và 1.343 cây keo, có giá trị gần 414 triệu đồng.

 Quang cảnh phiên tòa
 Bị cáo Nguyễn Thị Hảo bị tuyên án 24 tháng tù giam

Khi xảy ra vụ việc trên thì bị cáo Nguyễn Thị Hảo đã tích cực tham gia dập lửa cùng bà con nhân dân và lực lượng chức năng, đến khoảng 21 giờ cùng ngày thì đám cháy được khống chế dập tắt. Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, các bị hại đều có đơn xin giảm nhẹ hình phạt trên bị cáo.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh,   Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

 

Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hảo 24 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Thông qua công tác xét xử vụ án trên, các ngành chức năng cần trang bị cho người dân sống, sản xuất gần rừng các kỹ năng sử dụng lửa trong rừng, gần rừng, đặc biệt là khi sử dụng lửa để đốt rác, đốt rẫy... để tránh xảy ra những vụ việc đáng tiếc như ở trên.

Cảnh Hoàng báo bảo vệ pháp luật




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1