Cảnh thót tim ở cây cầu ‘say rượu’ - cung đường ngoạn mục bậc nhất thế giới

Con đường Đại Tây Dương đẹp như tranh vẽ của Na Uy bao gồm Cầu Storseisundet mang tính biểu tượng.


Nằm ở phần trung tây của đường bờ biển Na Uy, Cầu Storseisundet là một cây cầu đúc hẫng của Atlanterhavsveien (Đường Đại Tây Dương). Nó được xây dựng theo cách mà từ một góc độ nhất định, khi bạn tiếp cận, nó trông giống như một tấm ván lặn hơn là một cây cầu.

Cảnh thót tim ở cây cầu ‘say rượu’ - cung đường ngoạn mục bậc nhất thế giới - 1

(Ảnh: lookphotos)

Đây là cây cầu dài nhất trong số 8 cây cầu tạo nên Đường Đại Tây Dương. Nó dài 260 mét với khoảng cách biển tối đa là 23 mét. Cây cầu được Daily Mail mô tả là "Con đường dẫn đến hư không" vào năm 2011 vàlà một trong những cây cầu ngoạn mục nhất trên thế giới.

Cảnh thót tim ở cây cầu ‘say rượu’ - cung đường ngoạn mục bậc nhất thế giới - 2

(Ảnh: Flickr)

Cầu Storseisundet, hay tên thật của nó là Storseisundbrua, là một cây cầu đúc hẫng, có nghĩa là nó được xây dựng bằng cách sử dụng các cấu trúc chiếu theo chiều ngang vào không gian, chỉ được hỗ trợ ở một đầu. Cũng bởi vẻ ngoài khác thường của nó, cầu Storseisundet còn được người dân địa phương gọi là “cây cầu say rượu”. Phương pháp đó lần này dẫn đến một cây cầu trông như say rượu theo đúng nghĩa đen, chỉ cần nhìn nó là bạn sẽ chóng mặt.

Cảnh thót tim ở cây cầu ‘say rượu’ - cung đường ngoạn mục bậc nhất thế giới - 3

(Ảnh: Flickr)

Cây cầu được biết đến với những khúc cua gấp và trải nghiệm lái tàu lượn siêu tốc. Nó dường như có hình dạng khác với bất kỳ góc độ nào bạn nhìn vào, người lái xe không thể nhìn thấy đường cong bất thường khi đi trên đường.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Trên thực tế, họ hoàn toàn không thể nhìn thấy con đường bên kia khúc cua. Cây cầu dường như biến mất và có vẻ như bất kỳ chiếc xe nào cố gắng băng qua nó sẽ chỉ rơi xuống nước. Nhưng thực ra đó chỉ là một ảo ảnh quang học. Nó sẽ dẫn bạn đến và đi từ hòn đảo Averoy xinh đẹp.

Cảnh thót tim ở cây cầu ‘say rượu’ - cung đường ngoạn mục bậc nhất thế giới - 4

(Ảnh: WTOL)

Cảnh thót tim ở cây cầu ‘say rượu’ - cung đường ngoạn mục bậc nhất thế giới - 5

(Ảnh: Kuriositas)

Khi thời tiết tốt, đoạn đường dài 260 mét mang đến phong cảnh ngoạn mục dọc theo bờ biển phía tây của đất nước Scandinavia. Trong điều kiện thời tiết xấu, các phương tiện bị sóng lớn đánh mạnh và gió giật mạnh. Người lái xe có thể nhìn thấy những con sóng khổng lồ thổi nước ầm ầm qua các chướng ngại vật hoặc bờ đá.

Cảnh thót tim ở cây cầu ‘say rượu’ - cung đường ngoạn mục bậc nhất thế giới - 6

(Ảnh: Twitter)

Phong cảnh ngoạn mục và "Con đường đến hư không" đã thu hút hàng nghìn du khách lái xe đến tuyến đường bên bờ biển mỗi năm.

Cảnh thót tim ở cây cầu ‘say rượu’ - cung đường ngoạn mục bậc nhất thế giới - 7

(Ảnh: Alamy)

Cảnh thót tim ở cây cầu ‘say rượu’ - cung đường ngoạn mục bậc nhất thế giới - 8

(Ảnh: Alamy).

 

Link: https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/canh-thot-tim-o-cay-cau-say-ruou-cung-duong-

ngoan-muc-bac-nhat-the-gioi/20211115023046060

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1