Du lịch biển Hà Tĩnh

Thuộc dải đất miền trung nhỏ hẹp, đầy nắng và gió nhưng Hà Tĩnh lại được thiên nhiên ban tặng cho nhiều bãi biển đẹp, là điểm thư giãn lý tưởng cho nhiều du khách khi có dịp đến với mảnh đất hữu tình, địa linh nhân kiệt.


BIỂN THIÊN CẦM 
Cách trung tâm thành phố 28km về phía Nam, Thiên Cầm được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp và sạch nhất Việt Nam. Ấn tượng với du khách ngay từ tên gọi, Thiên Cầm có nghĩa là tiếng đàn trời hay Thiên Cầm gắn liền với câu chuyện Hồ Quý Ly bị quân Minh bắt tại cửa biển này. Dù xuất phát của tên gọi có những cách giải thích khác nhau nhưng du khách nhớ đến Thiên Cầm không chỉ bởi tên gọi mà còn bởi vẻ đẹp của biển, độ trong và sạch của nước, độ thoải của bờ cát, hòa trong cảnh sắc của núi, của làng quê, đền chùa và những hòn đảo… Tất cả tạo nên cho Thiên Cầm một ấn tượng sâu sắc, khó quên với những ai đã một lần dừng chân nơi đây và lưu luyến hẹn ngày trở lại.
 


Ảnh: Hương Thành
 

BIỂN XUÂN THÀNH
Với bờ biển trải dài 5km, Xuân Thành thuộc địa phận huyện Nghi Xuân, cách thành phố Vinh 15km về phía Bắc và cách thành phố Hà Tĩnh 55km về phía Nam. Nếu Thiên Cầm phần nào ảnh hưởng bởi quá trình đô thị hóa với nhiều tòa nhà khách sạn cao tầng, những dãy nhà hàng được xây dựng kiên cố cùng với bờ kè vững chãi thì Xuân Thành lại giữ được khá nhiều nét hoang sơ của nó. Bắt đầu từ cổng chính, qua chiếc cầu bê tông bắc ngang qua con sông Mỹ Dương, hiện ra trước mắt du khách là cảnh sắc bao la của biển cả. Đứng từ bãi biển nhìn vào, du khách sẽ thấy dải rừng phi lao bạt ngàn xanh tốt, che bóng mát cả một vùng, men qua dải rừng là con sông nước ngọt Mỹ Dương, dọc theo bờ sông là 2 dãy hàng quán trải dài với nhiều dịch vụ phong phú. Nước biển Xuân Thành khá trong và mát. Đến với Xuân Thành, du khách không chỉ được tắm biển mà còn kết hợp tham quan một số điểm du lịch lân cận như Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du, đền thờ Nguyễn Công Trứ, đến thăm làng ca trù Cổ Đạm, hồ nước Xuân Hoa…
 
BIỂN THẠCH HẢI, BIỂN THẠCH BẰNG 
Biển Thạch Hải cách thành phố Hà Tĩnh 12km và biển Thạch Bằng cách thành phố 15km. Một khoảng cách không quá gần đô thị để đánh mất đi tính hoang sơ vốn có của nó nhưng cũng không quá xa để du khách có thể dễ dàng đi lại. Chính vì vậy, Thạch Bằng và Thạch Hải là sự lựa chọn phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch, đặc biệt là người dân thành phố và các vùng lân cận.

Nước biển trong xanh, cát trắng mịn, biển thoải là những ưu điểm mà du khách cảm thấy thích thú và an toàn khi đến hai bãi biển này. Tuy nhiên, những con sóng ở Thạch Hải có phần mạnh hơn, còn ở Thạch Bằng sóng chỉ vỗ nhẹ, êm êm. Thạch Bằng cũng được đánh giá là vùng biển có nguồn hải sản phong phú, tươi ngon như tôm, mực, ghẹ, hến, cá các loại… và giá cả hợp lý.
Đặc biệt, Biển Thạch Hải, Thạch Bằng còn gần với quần thể các di tích có giá trị như đền thờ Chiêu Trưng Đại vương Lê Khôi, đền Liễu Hạnh, Cá Ông, mũi Long Ngâm, di chỉ khảo cổ học Thạch Lạc. Đến đây, du khách cũng có thể dạo chơi trong Khu du lịch sinh thái Quỳnh Viên, hay dọc theo đường 19/5 để đến bãi biển Thiên Cầm… Dù là 2 bãi biển còn mới mẻ so với Thiên Cầm, Xuân Thành nhưng đây sẽ là những khu du lịch có nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.


Ảnh: Sưu tầm
 

BIỂN HOÀNH SƠN
Biển Hoành Sơn cách thành phố Hà Tĩnh 70km về phía Nam. Biển được bao bọc bởi dãy Hoành Sơn nên mặt biển khá yên lặng và kín gió, nước trong và xanh, biển không rộng lớn như nhiều bãi biển ở miền Trung, nhưng Hoành Sơn lại ấn tượng bởi sự hùng vĩ và hoang sơ của thiên nhiên, sự giản dị của chính những người dân nơi đây. Biển Hoành Sơn đang là sự lựa chọn của nhiều du khách bởi đến Hoành Sơn không chỉ để thỏa mình trong dòng nước mát mà du khách còn có thể nhìn thấy dãy Hoành Sơn - dãy núi chạy từ dải Trường Sơn ra tận biển Đông và là dãy núi gắn liền với những dấu ấn lịch sử - văn hóa của dân tộc, hay đứng từ đây ta nhìn thấy Khu kinh tế Vũng Áng sôi động và giàu tiềm năng, thoáng nghe rì rào trong sóng nước những câu thơ của Bà Huyện Thanh Quan:
“Bước tới đèo Ngang bóng xế tà
Cỏ cây chen lá, đá chen hoa…”
Tất cả sẽ mang đến cho du khách một chuyến hành trình đầy ý nghĩa.
 


Ảnh: Thảo Chi
 
BIỂN KỲ XUÂN
Cách trung tâm TP Hà Tĩnh 45km về phía Đông Nam, đường bờ biển dài 13km, Kỳ Xuân là bãi biển còn hoang sơ, chưa được chính quyền địa phương đầu tư khai thác để phát triển du lịch nhưng Kỳ Xuân thu hút du khách bởi độ trong xanh của nước, bãi cát dài trắng mịn và thấp thoáng phía bờ là dải rừng phi lao, rừng tràm vi vút xanh, phía xa xa là 2 danh thắng rất độc đáo, đó là bãi Cu Kỳ (loài chim biển vẻ ngoài giống cu gáy) và bãi Én. Từ bãi tắm, nếu có nhu cầu du khách sẽ được ngư dân địa phương đưa ra 2 bãi này bằng thuyền máy để dạo chơi và chiêm ngưỡng cảnh sắc biển trời mênh mông tuyệt đẹp. Biển Kỳ Xuân còn ấn tượng với du khách khi thưởng thức các hải sản tươi sống mà hiếm vùng biển nào có được, đó là chim cu kỳ, tôm hùm, cua, ghẹ…
Cùng nằm trên chiều dài 137km, mỗi vùng biển mang một sắc thái khác nhau nhưng biển Hà Tĩnh thật sự để lại cho du khách một kỳ nghỉ ấn tượng với những trải nghiệm thú vị, tạo nên sức hấp dẫn quyến rũ bước chân du khách muôn phương.
 
Tác giả bài viết: Lê Hoa
Nguông : dulichhatinh.com.vn
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

XE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI DU LỊCH HÀ TĨNH

Chuyên cho thuê các loại xe du lịch đời mới chất lượng cao, giá cả cạnh tranh: từ  4 chỗ - 7 chỗ  - 16 chổ - 29 chỗ  - 35 chỗ  và 45 chỗ. ( 4-cho-7-cho-16-cho-29-cho-35-cho-45-cho ).

Phục vụ cưới hỏi, tham quan du lich, lễ hội, học tập công tác, dã ngoại...

Với đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, thông thạo đường sá, phục vụ tận tâm, thường xuyên được tập huấn nghiệp vụ vận tải.....

Địa chỉ : Số 44 Đường Phú Hào - Phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh - Hà Tĩnh.

Hotline : 0975.887788 - 0912.999.092

Website : thuexehatinh.com hoặc hatinhtourist.vn

 

Từ khóa tìm kiếm cho thuê xe du lịch trên hệ thống Google.

 

 Thuê xe hà tĩnh, thuê xe tại hà tĩnh, thuê xe du lịch hà tinh, thuê xe du lịch tại hà tĩnh, cho thuê xe hà tĩnh, cho thuê xe tại hà tĩnh, cho thuê xe du lịch hà tĩnh, thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  thuê xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, thuê xe du lịch chất lượng caotại  hà tĩnh, cho thuê xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, cho thuê xe du lịch chất lượng cao tại hà tĩnh, cho thuê xe hà tĩnh chất lượng cao, thuê xe ô tô hà tĩnh, thuê xe ô tô tại hà tĩnh, cho thuê xe ô tô hà tĩnh , cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, ở hà tĩnh nên thuê xe du lịch ở đâu, đến hà tĩnh nên thuê xe du lịch ở đâu, địa chỉ cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng tại hà tĩnh, địa chỉ cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng  nhất tại hà tĩnh, công ty chuyên cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng  nhất tại hà tĩnh, dịch vụ cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, dịch vụ cho thuê xe dâu tại hà tĩnh, dịch vụ cho thuê xe cưới tại hà tĩnh.

(   Thue-xe-ha-tinh, thue-xe-tai-ha-tinh, thue-xe-du-lich-ha-tinh, thue-xe-du-lich-tai-ha-tinh, cho-thue- xe-ha-tinh, cho-thue- xe-tai- ha-tinh, cho-thue-xe-du-lich-ha-tinh, thue-xe-du-lich-tai-ha-tinh,  thue-xe-du-lich-chat-luong-cao-ha-tinh, thue-xe-du-lich-chatluong-cao-tai-ha-tinh, cho-thue-xe-du-lịch-chat-lượng-cao-ha-tinh, cho-thue-xe-du-lich-chat-luong-cao-tai-ha-tinh, cho-thue- xe-ha-tinh-chat-luong-cao, thue-xe-o-to-ha-tinh, thue-xe-o-to tai-ha-tinh, cho thuê xe-o-to-ha-tinh , cho-thue-xe-o-to-tai-ha-tinh, thue-xe-o-to-du-lich-ha-tinh, thue-xe-o-to-du-lich-tai-ha-tinh, cho-thue-xe-o-to-du-lich-ha-tinh, cho-thue-x-o-to-du-lich-tại-ha-tinh, o-ha-tinh-nen-thue-xe-du-lich-o-dau, đen-ha-tinh-nen-thue-xe-du-lich-o-dau, dia-chi-cho-thue-xe-du-lich-uy-tin-chat-luong-tai-ha-tinh, dia-chi-cho-thue-xe-du-lich-uy-tin-chat-luong –nhat-tai-ha-tinh, cong-ty-chuyen-cho-thue- xe-du-lich-uy-tin-chat-luong –nhat-tai-ha-tinh, dich-vu-cho-thue-xe-du-lich-tai-ha-tinh, dich-vu-cho-thue-xe-dau-xe-hoa- tai-ha-tinh, dich-vu-cho-thue-xe-cuoi-tai-ha-tinh.   ).

 

 


Tag : 


Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1