Mũi Dinh, Ninh Thuận kiệt tác nghệ thuật của thiên nhiên

Mũi Dinh, Ninh Thuận được xem là đường ven biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Nơi đây mang vẻ đẹp nguyên sơ “đốn tim” bất cứ du khách nào đi đặt chân đến.


Mũi Dinh thuộc xã Phước Dinh (Thuận Nam – Ninh Thuận), cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30km theo hướng nam.

Do có vị trí khá hẻo lánh, đường đi còn nhiều khó khăn, Mũi Dinh Ninh Thuận mới chỉ được biết đến khoảng vài năm gần đây. Vì vậy, nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, bình dị khiến bất cứ ai khi đặt chân đến đều cảm thấy vô cùng phấn khích, không muốn rời đi. Trong cái nắng gay gắt chói chang của Ninh Thuận, bờ biển xanh hiện lên như một viên ngọc quý giữa một sa mạc cát trắng trải dài, bao la rộng lớn.

Mũi Dinh, Ninh Thuận kiệt tác nghệ thuật của thiên nhiên

Biển Mũi Dinh

Chơi gì ở Mũi Dinh Ninh Thuận?

Bãi Tràng

Một điểm đến hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ là bãi Tràng. Nơi đây có bãi cát trắng mịn như kem, bãi biển xanh, trong vắt… Đến đây, bạn có thể cùng bạn bè trải nghiệm cảm giác cắm trại, dừng lều và thỏa thích tắm biển.  Buổi sáng ngắm bình mình và chuẩn bị hành trình chinh phục ngọn hải đăng Mũi Dinh.

Ngọn hải đăng Mũi Dinh

Có vị trí nằm trên núi Mũi Dinh, cách mặt nước biển gần 180m. Do địa hình khá dốc nên bạn phải mất 15 phút đi bộ, vượt qua con dốc khúc khuỷu dài tầm một cây số. Nhưng bạn sẽ bị thu hút trước cảnh đẹp nơi đây, càng lên cao bạn sẽ càng mê mẩn với bức tranh thiên nhiên hùng vĩ tại Mũi Dinh Ninh Thuận.

Mũi Dinh, Ninh Thuận kiệt tác nghệ thuật của thiên nhiên

Ngọn hải đăng Mũi Dinh

Đồi cát Nam Cương

Chỉ cách Phan Rang khoảng 8km, đồi cát Nam Cương thuộc làng Tuấn Tú của đồng bào Chăm, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận. Đứng giữ vẻ đẹp của nắng, gió, cát, du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi vẻ đẹp kỳ thú của những đồi cát trùng điệp nối nhau xa tít tắp. Trên những ngọn đồi cao vút, bạn có thể phóng tầm mắt ra biển Đông Hải xanh ngắt và phía tây nam là Chà Bang, dãy núi nhiều huyền thoại của người Chăm. 

Những hoạt động vui chơi thú vị tại Mũi Dinh?

Dạo chơi trên bãi biển, tận hưởng hương vị mặn mà của gió biển thổi vào từ ngoài khơi xa hay đắm mình vào dòng nước hiền hòa ngắt xanh để gột rửa mọi bụi bặm, vất vả, lo toan của cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ thấy đôi khi những điều giản đơn lại làm cho bản thân cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều. Tới Mũi Dinh đâu chỉ để thưởng cảnh, bởi nơi này đang chờ đón bạn với nhiều hoạt động khám phá đầy hấp dẫn.

Chèo thuyền

Nếu có hứng thú bạn có thể theo chân ngư dân chèo thuyền thúng ra khơi bắt cá. Nếu không bạn có thể thuê thuyền của người dân tại đây để tự mình khám phá, thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên.

Cắm trại trên bãi biển

Các bạn hãy thử cùng nhau dựng lều, tổ chức một bữa tiệc nhỏ, vui đùa ca hát bên đốm lửa trại, hàn huyên đôi ba câu chuyện đến tận đêm khuya, ngắm nhìn bầu trời đầy sao để rồi chợp mắt một lúc và thức dậy ngắm bình minh. Cũng hay ho lắm đấy chứ.


Đua xe địa hình

Khám phá đồi cát Mũi Dinh theo cách này bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn rất nhiều và bạn sẽ hiểu được vì sao nơi này lại được gọi là tiểu sa mạc Sahara hay thảo nguyên Mông Cổ thu nhỏ. Dành cho những bạn thích phiêu lưu, mạo hiểm và yêu thích sự trải nghiệm mới lạ, bạn có thể tìm đến xe địa hình, xe máy cày để băng qua đồi cát thay vì đi bộ.

Sống thử cuộc sống du mục

Du khách có thể nghỉ lại qua đêm trong chiếc lều Mông Cổ ở khu du lịch Tanyoli, đến thăm những bãi chăn cừu, chăn dê để thấy hết được sự dễ thương, đáng yêu của chúng.

Bạn nên đến Mũi Dinh vào thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 để du ngoạn mùa Hè hoặc tháng 8, 9, 10 bởi đây là thời điểm thích hợp nhất. Tháng 8, 9, 10 là mùa nho chín, cũng là thời điểm diễn ra các lễ hội độc đáo của người Chăm bản địa nên đây sẽ là dịp thuận tiện để khám phá Mũi Dinh kết hợp tham dự các lễ hội (lễ Mbăng Katê diễn ra vào ngày 1-7 Chăm lịch hàng năm, là khoảng tháng 9 dương lịch).

Hiện nay đã có một số dự án lớn đầu tư du lịch tại Mũi Dinh, hy vọng với sự quan tâm và định hướng từ chính quyền, Mũi Dinh sẽ sớm trở thành khu du lịch độc đáo, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế và khai thác hiệu quả nguồn lực du lịch biển mà thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh Ninh Thuận.

Diễm Hương (T/h) / Báo sao.baophapluat.vn

Link gốc: https://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/mui-dinh-ninh-thuan-kiet-tac-nghe-thuat-cua-thien-nhien-22031/




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1