20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...


Ngày đền tội của kẻ đồi bại

Chiều 18/11, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lương Văn Phúc, SN 1969, trú tại xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Vụ án này từng gây bức xúc dư luận tại địa phương vào hồi tháng Sáu vừa qua.

Nạn nhân trong vụ án là cháu T., SN 2017. Thời điểm bị xâm hại, cháu bé mới 2 tuổi 6 tháng 29 ngày. Phiên tòa được xét xử kín theo quy định pháp luật.

Hồ sơ điều tra - 20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Bị cáo Lương Văn Phúc tại tòa. Ảnh: H.H

Theo cáo trạng, Phúc và bà Tr. (SN 1977, bà ngoại của cháu T.), trú cùng huyện Đất Đỏ có quan hệ tình cảm với nhau. Phúc thường xuyên qua nhà bà Tr. chơi. Trong một lần đã “thấm men”, Phúc nổi thú tính thực hiện hành vi đồi bại với cháu ngoại của bà Tr..

Vụ án xảy ra vào 20h ngày 6/6/2020, sau khi uống rượu cùng bạn, Phúc đến nhà bà Tr. thì thấy bà Tr. đang nằm trên võng chơi cùng cháu T. ở trong phòng khách.

Thấy cháu T. buồn ngủ nên bà Tr. nói Phúc bế cháu vào trong phòng cho cháu ngủ. Sau đó, Phúc nổi cơn thú tính, thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé. Đúng lúc này, mẹ của cháu T. về thì phát hiện sự việc và trình báo cơ quan công an.

Bị hại từng gọi bị cáo là “ông ngoại”

Tại tòa, Phúc khẳng định hành vi phạm tội của mình đúng như bản cáo trạng truy tố và lời khai của bị cáo tại cơ quan công an. Xuyên suốt quá trình xét hỏi, bị cáo Phúc ngụy biện, nói do uống rượu say nên không làm chủ được hành vi dẫn đến phạm tội.

Tuy nhiên, HĐXX đã bác lời ngụy biện trên và nhắc nhở Phúc thành khẩn khai báo để làm rõ các tình tiết liên quan.

Quá trình xét hỏi về tình tiết bà ngoại của cháu T. là bà Tr. có biết việc Phúc thực hiện hành vi đồi bại, Phúc trả lời do có quan hệ tình cảm nên bà Tr. tin tưởng, không nghĩ Phúc sẽ làm những chuyện đồi bại như vậy.

Có mặt tại phiên tòa với tư cách đại diện cho bị hại, chị X. (mẹ cháu T.) cho biết trước đó Phúc thường xuyên đến nhà chơi nên khá thân thiết với gia đình. Thời điểm xảy ra vụ án, chính chị X. là người chứng kiến và ngay lúc đó chị đã giằng co, đuổi Phúc ra khỏi phòng.

“Lúc về nhà, tôi thấy ông Phúc đang kéo quần lên nên nhảy vào giằng co và kéo ra khỏi phòng. Sau đó ông ta đi về thì tôi lên trình báo sự việc với công an”, chị X. khai trước tòa.

Hồ sơ điều tra - 20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi (Hình 2).

HĐXX tuyên án đối với bị cáo Phúc. Ảnh: H.H

Đại diện VKS hỏi: “Bị hại xưng hô với bị cáo như thế nào?. Phúc trả lời “Dạ cháu thường gọi bị cáo là ông”. Đại diện VKS hỏi tiếp: “Có khi nào cháu gọi là ông ngoại không?”. “Dạ, đôi lúc cũng có”, Phúc trả lời.

Sau quá trình xét hỏi, đại diện bị hại xin giảm trách nhiệm hình sự cho bị cáo Phúc, đồng thời không yêu cầu bồi thường dân sự.

Kết thúc phần xét hỏi, thông qua bản luận tội, đại diện VKS nhận định hành vi của Phúc là rất nguy hiểm cho xã hội, cần có bản án nghiêm khắc để phòng ngừa chung. Qua đó, VKS đề nghị HĐXX xử Phúc mức án 20 năm tù.

Thuê xe hà tĩnh;  Thuê xe tại hà tĩnh ; Thuê xe du lịch hà tĩnh ;  Thuê xe du lịch tại hà tĩnh; Cho thuê xe hà tĩnh ; Cho thuê xe tại hà tĩnh .Cho thuê xe du lịch hà tĩnh;  Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh;  Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh .Thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh,  Cho thuê  xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, Xe không đồng hà tĩnh.

Sau quá trình nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Phúc đáng lên án mạnh mẽ, cần cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để giáo dục, răn đe.

Thế nên dù gia đình bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Phúc nhưng HĐXX vẫn quyết định tuyên phạt Lương Văn Phúc 20 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại điểm c, khoản 3 Điều 142 BLHS, đúng như mức án mà VKS đã đề nghị.

Hoàng Văn Hưng / Báo người đưa tin
 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1