Tử vong vì Covid-19 tại Italia vượt quá 10.000 ca, người dân cướp bóc vì đói

- Bước sang tuần thứ 3 của lệnh phong tỏa toàn quốc nghiêm ngặt, Italia vẫn đang chứng kiến ​​hàng trăm người chết mỗi ngày, với tổng số ca tử vong do Covid-19 cao nhất thế giới ở mức 10.023 người hôm 28/


Với 92.472 trường hợp dương tính được xác nhận, Italia có tỷ lệ tử vong cao nhất trên hành tinh. So sánh với Trung Quốc, nơi bùng phát đại dịch, số ca được xác nhận gần tương đương Italia, ở mức 81.997 người, nhưng số ca tử vong chưa đến 1/3, ở mức 3.299 người.
Italia hiện có số trường hợp được xác nhận cao thứ 2 trên thế giới - sau Mỹ hiện ở mức 105.470 người, nhưng nước này chỉ có hơn 1.700 người chết.
Các tiến bộ chậm chạp trong việc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 dường như đang khiến  hy vọng và sự kiên nhẫn của người dân Italia mờ dần, khi áp lực kinh tế ngày càng trở nên nặng nề trước quyết định kéo dài lệnh phong tỏa chưa rõ thời hạn của Chính phủ Rome.
Một video được ghi nhận tại phía Nam Italia, cho thấy một người đàn ông ở Apulia đã hét vào mặt cảnh sát sau khi ngân hàng đóng cửa và anh ta không thể rút lương hưu của mẹ mình - thu nhập duy nhất của gia đình. Người mẹ đã cầu xin cảnh sát đến nhà để bà có thể cho họ thấy gia đình không còn gì để ăn.
Tình trạng tuyệt vọng tiếp diễn trong một video khác, hiện đang được chia sẻ trên mạng xã hội Italia, cho thấy một người cha có con gái nhỏ đã gửi lời kêu cứu tới Thủ tướng nước này, nói rằng: "Đã 15-20 ngày chúng tôi ở trong nhà và chúng tôi đã đến giới hạn". Ông chỉ vào cô con gái đang ăn một miếng bánh mì và nói: "Giống như con gái tôi, những đứa trẻ khác trong vài ngày nữa sẽ không còn miếng bánh mì như thế này để ăn nữa".
 

Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  Cho thuê xe hà tĩnh, Cho thuê  xe tại hà tĩnh  , Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh.

Cảnh sát gần đây cũng được huy động tới các siêu thị ở TP Palermo sau khi xuất hiện nhiều trường hợp người dân ăn cắp thức ăn để sống, thậm chí cướp có vũ trang. Thị trưởng TP cảnh báo việc các băng đảng tội phạm đang lợi dụng sự khó khăn chung để kích động bạo lực, đặt xã hội ở tình trạng khẩn cấp.
"Lệnh hạn chế càng dài, tài nguyên càng cạn kiệt. Số ít người tiết kiệm được cũng kiệt quệ dần. Điều này báo hiệu các vấn đề kinh tế xã hội sẽ bùng nổ", Thị trưởng Palermo Leoluca Orlando nói.
Chính phủ Thủ tướng Italia Giuseppe Conte đã hứa cung cấp 25 tỷ Euro để hỗ trợ các gia đình và DN bị ảnh hưởng bởi việc phong tỏa đất nước. Một số người nói rằng họ vẫn đang chờ sự giúp đỡ đó, trong khi một số người không đủ điều kiện vì việc làm của họ không được ghi nhận chính thức. Italia là quốc gia sở hữu lượng lớn lao động không đăng ký - phần lớn tập trung ở miền Nam.
Khóa chặt vẫn được xem là giải pháp duy nhất để cứu sống Italia lúc này, nhưng không ít người dân nước này lại cảm thấy như nó đang đe dọa sự sống còn của họ.
HƯƠNG THẢO nguồn: Báo kinh tế đô thị




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1