Bao nhiêu tuổi được sở hữu ôtô riêng tại Việt Nam?

Tại Việt Nam độ tuổi bắt đầu có thể thi bằng lái xe ôtô là từ 18 tuổi trở lên, tuy nhiên độ tuổi để sở hữu 1 chiếc xe ôtô cá nhân không phải ai cũng biết rõ.


Cuộc sống ngày càng phát triển và những người sở hữu ôtô tại Việt Nam ngày càng trẻ. Thậm chí, trong những gia đình giàu có, họ còn có thể tặng siêu xe cho con cái như một món quà dù chúng chưa đủ tuổi sở hữu bằng lái xe.
 
Như mọi người đều biết độ tuổi quy định để bắt đầu có thể thi bằng lái xe tại Việt Nam là 18 tuổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ độ tuổi có thể bắt đầu sở hữu một chiếc xe ôtô, thậm chí là một chiếc siêu xe hoặc xe sang.
Bao nhieu tuoi duoc so huu oto rieng tai Viet Nam?
Tại Việt Nam độ tuổi bắt đầu có thể thi bằng lái xe ôtô là từ 18 tuổi trở lên, tuy nhiên độ tuổi để sở hữu 1 chiếc xe ôtô cá nhân không phải ai cũng biết rõ. 
Căn cứ theo quy định của pháp luật hiện nay, Luật giao thông đường bộ chỉ quy định về điều kiện của xe cơ giới để được cấp đăng ký mà không quy định về độ tuổi được đứng tên trong đăng ký xe ôtô.
 
Tuy nhiên, Căn cứ vào Khoản 1 Điều 54 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định về việc cấp, thu hồi đăng ký và biển số xe cơ giới và khoản 4 Điều 21 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định về năng lực hành vi dân sự của người chưa thành niên từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi bao gồm:
 
- Xe cơ giới có nguồn gốc hợp pháp, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định của Luật giao thông đường bộ năm 2008 được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp đăng ký và biển số.
 
Bao nhieu tuoi duoc so huu oto rieng tai Viet Nam?-Hinh-2
 Người từ 6 đến chưa đủ 18 tuổi có thể đứng tên sở hữu 1 chiếc ôtô.
- Người từ đủ mười lăm tuổi đến chưa đủ mười tám tuổi tự mình xác lập, thực hiện giao dịch dân sự, trừ giao dịch dân sự liên quan đến bất động sản, động sản phải đăng ký và giao dịch dân sự khác theo quy định của luật phải được người đại diện theo pháp luật đồng ý.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Nghĩa là người từ 6 đến chưa đủ 18 tuổi có thể đứng tên sở hữu 1 chiếc ôtô. Trong đó, những người đủ 15 tuổi trở lên và dưới 18 tuổi có thể tự xác lập các giao dịch (trừ các giao dịch dân sự liên quan đến bất động sản) mua bán phương tiện. Nhưng, những người dưới 15 tuổi khi thực hiện các giao dịch sang tên đổi chủ hoặc đăng kí sở hữu phương tiện phải có người giám hộ đi cùng.
 
 
Thảo Nguyễn / Báo Kiến Thức       /      Link : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/bao-nhieu-tuoi-duoc-so-huu-oto-rieng-tai-viet-nam-1550688.html 
 
 
 
 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1